Nokia X trước khi ra mắt có thiết kế ấn tượng như thế nào?

Theo kế hoạch, vào ngày 16/5 tới đây HMD Global mới chính thức ra mắt Nokia X. Tuy nhiên hôm nay những hình ảnh thực tế của thiết bị đã lộ diện đầy đủ. Tuy nhiên phía công ty vẫn chưa xác nhận thông số kỹ thuật cũng như giá của thiết bị.

Theo đó Nokia X sẽ là chiếc smartphone đầu tiên của hãng sở hữu thiết kế màn hình tai thỏ với tỉ lệ 19:9, bắt kịp xu hướng smartphone mới ngày nay. Ảnh lộ diện cũng đã tiết lộ thiết bị sẽ có thiết kế khung kim loại với hai mặt bằng kính bóng đẹp.

Nokia X cũng sẽ được trang bị cụm camera kép được bố trí theo chiều dọc cùng với đèn flash LED kép hai tông màu tương tự như cách bố trí camera trên Nokia 8. Tuy nhiên camera kép của máy lại hơi lồi, trái ngược với camera phẳng của Nokia 8. Ngoài ra máy cũng sẽ không có phím cứng home ở mặt trước nên cảm biến vân tay đã được dời ra mặt sau.

Một tin vui đối với người dùng đó là dù có thiết kế mới nhưng Nokia X vẫn giữ lại thiết kế giắc cắm tai nghe truyền thống 3.5mm được bố trí ở cạnh đỉnh, đây là tính năng đang dần được nhiều nhà sản xuất smartphone loại bỏ nhằm giúp điện thoại mỏng hơn.

Cạnh trái của Nokia X chỉ có phím nguồn và phím thay đổi âm lượng, trong khi cạnh đáy chỉ có cổng microUSB 2.0, đây lại là tính năng khá thất vọng bởi hiện nhiều smartphone tầm trung cận cao cấp đã chuyển sang cổng kết nối mới USB-C nhiều ưu điểm hơn.

Nokia X sẽ có màn hình hiển thị tai thỏ kích thước thước 5,8 inch, sử dụng tỉ lệ 19:9 với độ phân giải Full HD+ (2280 x 1080 pixel). Viền màn hình hai bên của máy khá mỏng nhưng viền dưới vẫn đủ dày để hãng đặt thương hiệu Nokia. Tai thỏ ở mép trên là nơi bố trí camera phụ, các loại cảm biến và tai nghe.

Nokia X sẽ đến với màn hình có kích thước 5,8 inch có tỷ lệ khung hình 19: 9 và độ phân giải Full HD + là 2280 x 1080 pixel. Có nhiều thông tin cho thấy Nokia X sẽ được trang bị bộ vi xử lý Snapdragon 636 tám nhân tốc độ 1,8 GHz 636, nhưng trước đây lại có thông tin tuyên bố rằng chiếc điện thoại này cũng có thể có cả phiên bản sử dụng chipset MediaTek Helio P60.

Nokia X dự kiến sẽ có tới 3 biến thể RAM gồm 3GB, 4GB và 6GB với 2 tùy chọn lưu trữ gồm 32GB/64GB và đi kèm viên pin dung lượng 3.000mAh pin. Cụm camera kép ở mặt sau của Nokia X được cho là sở hữu độ phân giải 16MP, trong khi camera trước chuyên chụp ảnh selfie cũng sẽ có độ phân giải tương tự.

Máy sẽ được cài đặt sẵn với Android 8.1 Oreo khi ra mắt và có ba màu để người dùng lựa chọn gồm: màu đen, bạc, trắng và xanh dương.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201805/nokia-x-truoc-khi-ra-mat-co-thiet-ke-an-tuong-nhu-the-nao-602671/