Nokia 7.2 về Việt Nam - 3 camera Zeiss, giá 6,2 triệu đồng

Nokia 7.2 là phiên bản nâng cấp của Nokia 7.1 với cấu hình mạnh hơn và hệ thống 3 camera sau đặt trong vòng tròn. Máy sẽ lên kệ tại Việt Nam với giá 6,2 triệu đồng.

Nokia 7.2 được giới thiệu lần đầu tại sự kiện IFA 2019 vào đầu tháng 9. Sau gần một tháng, HMD Global đã mang model này về thị trường Việt Nam.

Máy được hoàn thiện bằng chất liệu kính ở trước và sau, kết hợp khung viền kim loại mang đến cảm giác cầm nắm cứng cáp. Mặt kính của model này được làm mờ nên ít bám mồ hôi và vân tay.

Trong khi các đối thủ đến từ Trung Quốc dùng màn hình tràn viền, camera trượt, Nokia 7.2 vẫn dùng màn hình khuyết đỉnh hình chữ U. Máy có màn hình 6,3 inch, Full HD+, hỗ trợ phát nội dung HDR10 (một số chương trình và phim trên Amazon đã có chất lượng HDR10, tuy nhiên ứng dụng này chưa được dùng phổ biến tại Việt Nam). Màn hình của máy cho độ sáng cao, góc nhìn rộng.

Model này sở hữu hệ thống 3 camera sau gồm camera chính 48 MP, camera góc rộng 118 độ 8 MP và camera tele 5 MP. Cả 3 ống kính đều do Zeiss phát triển. Cụm camera này được làm lồi lên khá nhiều.

Camera này có nhiều chế độ chụp như xóa phông, đêm, góc thường, siêu rộng. Khi chuyển qua lại giữa các chế độ, model này cho tốc độ khá chậm và không thật sự mượt mà.

Người dùng có thể điều chỉnh mức độ xóa phông sau khi chụp hoặc thêm các hiệu ứng như xoay, trái tim...

Camera selfie của thiết bị có độ phân giải 20 MP, khẩu độ f/2.0. Hình ảnh được chụp từ camera này khá nịnh mắt, phần da người được làm trắng, sáng hơn so với thực tế.

Cấu hình của Nokia 7.2 bao gồm chip Snapdragon 660, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB, hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ 512 GB. Máy có viên pin dung lượng 3.500 mAh, tích hợp sạc nhanh 10 W qua cổng USB-C. Model này được chạy trên nền Android 9, HMD Global cam kết sẽ tung ra các bản cập nhật Android 10 trong thời gian sớm nhất.

Ngoài Nokia 7.2, HMD Global còn giới thiệu 3 mẫu điện thoại phổ thông Nokia 800 Tough, Nokia 110 và 2720 Flip.

Nokia 800 Tough được xem là phiên bản kế thừa của mẫu Nokia 3310. Model này có thiết kế khá hầm hố và được trang bị công nghệ kháng nước IP68. Thiết bị có thể “sống sót” dưới độ sâu 1,5 m trong vòng nửa tiếng.

HMD Global còn trang bị lớp phủ chống sốc, cao su ở các cạnh, hạn chế hư hỏng khi bị rơi máy. Model này đáp ứng tiêu chuẩn quân đội Mỹ, "sống sót" tốt trong các môi trường có độ ẩm, nhiệt độ khắc nghiệt.

Nokia 800 Tough có viên pin dung lượng 2.100 mAh, cho thời gian đàm thoại 12 tiếng và thời gian chờ 1 tháng. Máy được chạy trên hệ điều hành KaiOS, hỗ trợ các ứng dụng như Google Maps, WhatsApp, Facebook…

Nokia 110 là phiên bản nâng cấp của Nokia 105 với việc bổ sung camera sau. Mẫu điện thoại phổ thông này có thiết kế nhỏ gọn, nhiều màu như xanh, hồng và đen.

Máy có thể phát nhạc từ khe cắm thẻ nhớ microSD 32 GB liên tục 27 tiếng. Nokia 110 cũng đi kèm các trò chơi quen thuộc như Snake, Doodle Jump. Model này có bàn phím vật lý T9, các phím bấm được làm to giúp người dùng thao tác dễ dàng và chính xác hơn khi nhắn tin, gọi điện hay chơi game…

Máy được trang bị màn hình TFT 1,7 inch, độ phân giải 160 x 120 pixel, cho khả năng hiển thị ở mức khá. Camera của thiết bị cho chất lượng thấp.

Mẫu điện thoại nắp gập Nokia 2720 Flip có thiết kế khá nhỏ gọn. Người dùng có thể mở nắp để nghe cuộc gọi, đóng lại để kết thúc.

Model này là sự kết hợp giữa kiểu dáng cổ điển với giao diện hiện đại của KaiOS. Máy có màn hình bên trong 2,8 inch và một màn hình ngoài 1,3 inch để kiểm tra thông báo, thời gian... Thiết bị vẫn hỗ trợ các ứng dụng như WhatsApp, Facebook, Google Maps, bạn có thể tải thêm ứng dụng tại Kai app store. Model này dùng bàn phím T9, các phím bấm được làm khá to.

Cả 4 model mới của Nokia sẽ lên kệ tại Việt Nam vào ngày 24/9. Trong đó, Nokia 7.2 có giá 6,2 triệu đồng. So với các đối thủ trong phân khúc, model này nổi bật hơn nhờ vào hệ thống 3 camera sau chất lượng, màn hình cho khả năng hiển thị tốt. Tuy nhiên, máy không có màn hình tràn viền như Vivo V15, dung lượng pin thấp hơn Realme 3 Pro (4.045 mAh) hay cấu hình thua Xiaomi Mi A3 (Snapdragon 665).

Nokia 110 có giá bán 460.000 đồng, Nokia 2720 Flip có giá 2 triệu đồng và Nokia 800 Tough là 2,5 triệu đồng. Các model này phù hợp với người dùng cần một chiếc di động thứ 2, phục vụ các nhu cầu nghe, gọi và viên pin đáp ứng được nhiều ngày.

Theo Zing

https://news.zing.vn/nokia-72-ve-viet-nam-3-camera-zeiss-gia-6-2-trieu-dong-post993175.html