Nokia 7 Plus vẫn còn rất 'chất' và đáng cân nhắc

Mặc dù đã lên kệ tại thị trường Việt Nam từ khá lâu, nhưng hiện nay Nokia 7 Plus vẫn ở mức giá 8.29 triệu đồng. Tất nhiên để có thể giữ ổn định mức giá, Nokia 7 Plus rõ ràng vẫn sở hữu những thế mạnh riêng dưới đây.

Nokia 7 Plus được ưu ái trang bị hệ thống camera sử dụng ống kính cao cấp của Zeiss, tương tự như dòng điện thoại Nokia Lumia trước đây, cùng giao diện sử dụng rất chuyên nghiệp mang đến nhiều tùy chọn hữu ích.

Nokia 7 Plus thừa hưởng hệ thống camera kép của Nokia 8 với camera chính độ phân giải 12MP khẩu độ f/1.75 và kích cỡ điểm ảnh 1.4 µm, kết hợp camera tele độ phân giải 13MP, khẩu độ f/2.6 và kích cỡ điểm ảnh 1 µm.

Sau khi kích hoạt ứng dụng camera trên Nokia 7 Plus, từ giao diện ứng dụng camera người dùng có thể chọn một trong nhiều tính năng chụp hình có sẵn như chế độ HDR, chụp hẹn giờ, chụp xóa phông (Bokeh trực tiếp) kết hợp hai camera sau, chụp xóa phông với camera trước, chế độ Dualsight cho phép chụp ảnh bằng cả camera trước và sau cùng một lúc, chế độ toàn cảnh và chế độ Pro.

Hình ảnh được chụp trong điều kiện ánh sáng ban ngày cho chất lượng rất tốt, độ chi tiết cao không hề có hiện tượng noise trong các vùng chênh sáng, tốc độ lấy nét nhanh. Các bức ảnh chụp có màu sắc rất chính xác với độ sáng nhẹ, làm cho hình ảnh trông bắt mắt.

Khi chụp ảnh ở vùng chênh sáng, tối cao camera của Nokia 7 Plus xử lý dải sáng động khá ổn, chi tiết ở những vùng chênh nhau về độ sáng vẫn được giữ lại tốt, đây là tính năng mà nhiều smartphone trong phân khúc giá vẫn khó xử lý tốt. Chế độ HDR làm việc rất hiệu quả cho ảnh chụp chi tiết tốt hơn.

Ở điều kiện thiếu sáng, camera của Nokia 7 Plus vẫn đảm bảo ảnh chụp có chi tiết tốt, nhưng hiện tượng nhiễu đã xuất hiện ở các khu vực tối hơn trong ảnh, tốc độ màn trập giảm và ảnh chụp lưu chậm hơn, nhưng thực tế thì không thể yêu cầu tốt hơn được.

Chế độ chụp xóa phông trên Nokia 7 Plus cũng cho chất lượng hài lòng, hiện tượng xóa lẹm phông nền vào chủ thể vẫn có, nhưng chỉ là những vùng tiếp giáp của chủ thể. Đáng chú ý, ảnh sau khi chụp cũng có thể chỉnh lại mức độ xóa mờ phông và điểm lấy nét tùy theo nhu cầu.

Camera trước của Nokia 7 Plus có thể chụp được các bức ảnh selfie tốt với chi tiết phong phú, khả năng chụp ảnh xóa phông với chế độ Chân dung khá ổn, tuy nhiên phông nền và chủ thể có vẻ xóa hơi quá nên nhìn không thật tự nhiên.

Nokia 7 Plus có khả năng quay video với độ phân giải cao 1080p từ cả camera trước và sau, đi kèm tính năng ổn định hình ảnh điện tử EIS.

Tương tự các mẫu smartphone thời thượng hiện nay, Nokia 7 Plus cũng hỗ trợ tính năng mở khóa bằng khuôn mặt bên cạnh tính năng bảo mật vân tay truyền thống.

Mặc dù không có thiết kế màn hình tai thỏ, nhưng rõ ràng với kích cỡ 6 inch tràn viền, tỉ lệ màn hình 18:9 với độ phân giải Full HD+ (2160 x 1080 pixel trên Nokia 7 Plus là rất rộng rãi. Đặc biệt khá phù hợp cho nhu cầu giải trí như xem phim, lướt web, duyệt ảnh hoặc chơi game thoải mái.

Sử dụng tấm nền IPS LCD nên màn hình của Nokia 7 Plus cho góc nhìn rộng, hình ảnh hiển thị cho màu sắc cân bằng, độ sáng cao nên khả năng hiển thị khá rõ ràng ngay cả khi sử dụng ngoài trời nắng.

Nokia 7 Plus còn được trang bị một số tính năng thú vị cho màn hình như khả năng hiển thị thông tin khi màn hình khóa, tích hợp chế độ lọc ánh sáng xanh và gõ hai lần để mở màn hình.

Vị trí cảm biến vân tay ở mặt lưng Nokia 7 Plus là rất thuận tiện, dễ truy cập và rất chính xác, tốc độ nhận diện nhanh với khả năng mở khóa điện thoại chỉ sau 1 giây, đáp ứng được kỳ vọng.

Thiết kế của Nokia 7 Plus được chăm chút khá kỹ, tạo điểm nhấn và khác biệt hoàn toàn với các đối thủ trong phân khúc giá. Trong đó phải kể đến đường viền kim loại màu vàng đồng bao quanh khung máy, cụm camera kép, logo Nokia và cảm biến vân tay mặt sau. Tạo nên nét đặc trưng riêng mà không đối thủ nào có được.

Mặt lưng của Nokia 7 Plus sử dụng chất liệu gốm tráng nhiều lớp, giúp mặt lưng không bóng, hơi mịn và bám tay. Việc sử dụng chất liệu gốm thay vì kính hạn chế dễ xước của kính cũng như chống dính bám vân tay tốt hơn, nhất là phiên bản màu đen.

Nokia 7 Plus tích hợp tới 3 micrô và hỗ trợ công nghệ OZO Audio của Nokia, cho phép thu âm thanh 360 độ rõ nét, nhờ đó khi quay video chất lượng âm thanh thu được luôn rõ ràng, âm thanh chuẩn và lớn. Điều mà các đối thủ khó lòng có thể làm được.

Do Nokia 7 Plus nằm trong chương trình Android One hợp tác với Google, vì vậy máy sẽ liên tục được cập nhật các bản vá bảo mật cũng như sẽ là một trong số những thiết bị đầu tiên được cập nhật lên phiên bản Android mới nhất ngay khi nó được Google công bố.

Để bảo vệ thiết bị, chống trầy tốt hơn cũng như chống bụi bẩn Nokia 7 Plus đi kèm vỏ ốp lưng silicon trong suốt để người dùng sử dụng.

Với bộ nhớ RAM 4GB, kết hợp với hệ điều hành thuần Android nên Nokia 7 Plus làm việc rất mịn màng cùng khả năng đa nhiệm tốt.

Bộ nhớ RAM lớn, kết hợp với con chip Snapdragon 660 tầm trung mạnh mẽ, cho phép Nokia 7 Plus có thể chơi tất cả các trò chơi android trơn tru, kể cả các game đồ họa nặng như PUBG mobile và Asphalt 9. Vì vậy, Nokia 7 Plus là một trong những smartphone đủ điều kiện đáp ứng cho game thủ.

Không giống các đối thủ trong cùng phân khúc, Nokia 7 Plus không sử dụng cổng microUSB cũ mà sử dụng cổng kết nối mới USB-C, cho phép sạc nhanh và truyền dữ liệu nhanh hơn.

Nokia 7 Plus vẫn còn giắc cắm tai nghe 3.5mm, đi kèm tai nghe nghe riêng biệt trong hộp cùng với bộ sạc nhanh 9V/2A và 12V/2A.

Viên pin dung lượng 3.800mAh trên Nokia 7 Plus được tối ưu hóa tốt nên nó hoàn toàn đáp ứng nhu cầu sử dụng phổ thông khoảng 1.5 ngày hoặc 1 ngày nếu sử dụng nặng.

Dù có khá nhiều ưu điểm, nhưng Nokia 7 Plus vẫn còn những điểm trừ sau: Camera thiếu tính năng ổn định hình ảnh quang học, khe cắm SIM kép lai nên chỉ có thể sử dụng hai SIM đồng thời hoặc chỉ có thể sử dụng một SIM và một thẻ nhớ mở rộng.

Ngoài ra ảnh chụp bằng camera phía trước của Nokia 7 PLus trong điều kiện ánh sáng yếu thường thiên về tông màu ấm hoặc đôi khi hơi ngả vàng. Ngay cả, ảnh chụp chân dung cũng mất quá nhiều thời gian để lưu lại. Dù vậy xét ở phân khúc giá smartphone của Nokia vẫn rất đáng cân nhắc và lựa chọn.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201811/nokia-7-plus-van-con-rat-chat-va-dang-can-nhac-619079/