Nokia 2.2 ra mắt tại thị trường Việt: nhiều tính năng đáng ngạc nhiên trong một sản phẩm phân khúc giá rẻ

VietTimes – Hôm nay (3/7), HMD Global – công ty sở hữu độc quyền thương hiệu Nokia đã cho ra mắt tại thị trường Việt Nam chiếc Nokia 2.2. Đây là một mẫu smartphone giá rẻ nhưng được trang bị một số tính năng đáng ngạc nhiên như Face Unlock hay Google Lens.
(ảnh HMD Global)
(ảnh HMD Global)

Nokia 2.2 được bán ở thị trường Việt Nam với hai phiên bản Xám bóng và Đen bóng với giá 2.290.000 đồng. Với mức giá này, nhiều người sẽ nghĩ rằng đây là một mẫu điện thoại tầm thường.

Thực tế là Nokia 2.2 được trang bị một số tính năng rất ổn. Chẳng hạn như khả năng chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng với sự hỗ trợ của công nghệ AI. Những tấm ảnh chụp trong đêm vẫn rõ các chi tiết. Camera sẽ chụp cùng lúc nhiều hình ảnh và thông qua các thuật toán tiên tiến để tạo ra một tấm ảnh duy nhất hội tụ đủ ánh sáng hơn, chi tiết hơn, ít nhòe nét hơn. Tất nhiên chúng ta không thể so sánh ảnh chụp đêm trên Nokia 2.2 với các flagship chụp đêm như Galaxy S10, Google Pixel 3.

Máy ảnh của Nokia 2.2 cũng được trang bị các tính năng Google Photos như tính năng ‘Colour Pop’ – làm nổi bật màu sắc chủ thể, tính năng ‘Colourise’ – thêm sắc màu cho những bức ảnh đơn sắc và tính năng ‘Beautify’ -  tùy chỉnh mức độ làm đẹp theo chế độ mặc định sẵn để cho ra những tấm ảnh selfie ảo diệu.

Nokia 2.2 còn được trang bị 2 tính năng khá thú vị là “Face unlock” và Google Lens. Tính năng Face Unlock cho phép người dùng mở khóa điện thoại thông qua nhận diện khuôn mặt. Không giống như các smartphone khác ở phân khúc tầm trung, tính năng Face Unlock của Nokia 2.2 do AI điều khiển và sử dụng thuật toán tiên tiến nhằm mang đến trải nghiệm chuẩn xác cho người dùng. Bên cạnh đó, tính năng Google Lens sẽ giúp người dùng tìm hiểu mọi thông tin về một sản phẩm mà họ yêu thích. Chỉ cần đưa ống kính vào vật thể và họ sẽ biết cách mua sản phẩm này như thế nào hoặc di chuyển ống kính vào một album nhạc bất kỳ để khám phá âm nhạc trực tuyến qua các ứng dụng như Spotify.

Nokia 2.2 còn sở hữu xu hướng thiết kế màn hình mới nhất – màn hình tràn viền. Điểm hay ở màn hình của Nokia 2.2 chính là việc tối đa hóa bề mặt màn hình nhưng chiếc smartphone này vẫn đảm bảo kích thước vừa phải cho việc bỏ túi hoặc thao tác bằng một tay. Màn hình 5.71 inch HD+ và độ sáng 400 nits là con số lý tưởng cho smartphone màn hình to ở phân khúc tầm trung, đảm bảo người dùng trải nghiệm thoải mái khi xem phim hay khi làm việc.

Một ưu điểm nữa của Nokia 2.2 là sở hữu nút Google Assistant riêng biệt. Mọi tương tác với Google Assistant như đặt câu hỏi, nhận chỉ đường, thực hiện cuộc gọi… đều trở nên dễ dàng, nhanh chóng và tiện lợi hơn bao giờ hết. Chỉ với một lần nhấn là người dùng có thể truy cập ngay vào Google Assistant và một lần nhấn giữ sẽ cho phép người dùng thực hiện các yêu cầu khác khó hơn và nhiều tác vụ hơn.

Nokia 2.2 nằm trong chương trình Android nên sẽ được cập nhật lên hệ điều hành Android mới nhất khi Google đưa ra thị trường.