Nỗi lo mang tên Quang Hải

VietTimes -- Trận đấu với ĐT Thái Lan tới là trận thứ 45 của Quang Hải, kể từ đầu năm 2019. Tính ra trung bình hơn 5 ngày, tiền vệ của đội tuyển quốc gia sẽ đá 1 trận, mật độ thi đấu khủng khiếp. Nên việc hội quân muộn của Quang Hải đã khiến BHL đội tuyển đứng ngồi không yên.
Việc hội quân muộn của Quang Hải đã khiến BHL đội tuyển đứng ngồi không yên. Ảnh HNFC.
Việc hội quân muộn của Quang Hải đã khiến BHL đội tuyển đứng ngồi không yên. Ảnh HNFC.

Tính ra đến nay Văn Hậu và Quang Hải là 2 cầu thủ thi đấu nhiều nhất trong màu áo đội bóng thủ đô. Cả hai đều là trụ cột của Hà Nội cả mặt trận V.League 2019, Cúp quốc gia, AFC Cup 2019 và đội tuyển quốc gia. Từ đầu năm, nếu tính đến trận đấu với Altyn Asyr tại đấu bán kết liên khu vực lượt về AFC Cup vừa qua, Quang Hải đã ra sân 44 trận, gấp đôi nhạc trưởng của đội tuyển Thái Lan Chanathip Songkrasin mới ra sân 22 trận.

Sự cố lãng xẹt

Điều này khẳng định Quang Hải đang là quân bài quan trọng của HLV Chu Đình Nghiêm lẫn Park Hang-Seo. Nhưng đồng thời dấy lên một nỗi lo tình trạng quá tải, rất dễ dẫn đến chấn thương cho tiền vệ số 19 này, nhất là sau khi Văn Hậu vừa nhận chấn thương ngoài ý muốn. Từ nay đến cuối năm, Quang Hải có tên trong cả trong đội tuyển quốc gia tham gia vòng loại World Cup 2022 lẫn U22 VN tham dự SEA Games 2019.

HLV Park Hang-seo đã không gọi Văn Quyết để xây dựng lối đá của đội tuyển mà Quang Hải sẽ được giao phó nhiệm vụ cầm nhịp lối chơi. Ảnh HNFC.

HLV Park Hang-seo đã không gọi Văn Quyết để xây dựng lối đá của đội tuyển mà Quang Hải sẽ được giao phó nhiệm vụ cầm nhịp lối chơi. ẢnhSPORT5

Sáng 29/8 khá bất ngờ đoàn cầu thủ Hà Nội về đến sân bay Nội bài thiếu Quang Hải cùng 4 cầu thủ Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thành Chung, Phạm Thành Lương và Mạch Ngọc Hà.

Trong số này, Quang Hải và Thành Chung là 2 cầu thủ có tên trong danh sách sơ bộ của tuyển Việt Nam được HLV Park Hang-seo triệu tập chuẩn bị cho trận gặp Thái Lan.

Theo chia sẻ của HLV Chu Đình Nghiêm, cả 4 cầu thủ này mải lo mua sắm ở Nga nên không kịp giờ bay và sớm nhất là vào chiều 30/8, bộ đôi cầu thủ này mới hội quân và bước vào buổi tập đầu tiên cùng tuyển Việt Nam. Được biết sau khi thi đấu trọn vẹn 90 phút và giành kết quả hòa 2-2 trước Altyn Asyr trên sân nhà của đối thủ, Quang Hải cùng toàn đội phải lập tức lên đường.

Sau 4 giờ bay từ Turkmenistan, CLB Hà Nội có mặt tại Nga và chờ 10 tiếng ở sân bay trước khi trở lại Việt Nam vào rạng sáng 29/8. Tại đây, các cầu thủ nói trên đã lỡ chuyến bay. Việc từ Turkmenistan về Việt Nam muộn hơn kế hoạch khiến cho Quang Hải chỉ còn 5 ngày tập luyện cùng đội tuyển, anh cũng không có thời gian nghỉ ngơi hồi phục thể lực.

Tại Vòng loại World Cup 2022, trận đấu với đội tuyển Thái Lan được đánh giá quan trọng, nên VFF và HLV Park Hang-seo đã tính toán chi tiết thời gian tập luyện, thử nghiệm để chốt đội hình tối ưu. Cân nhắc rất nhiều HLV Park Hang-seo đã không gọi Văn Quyết để xây dựng lối đá của đội tuyển mà Quang Hải sẽ được giao phó nhiệm vụ cầm nhịp lối chơi.

Phong độ hiện tại của Văn Quyết tại đội bóng thủ đô khá tốt, thậm chí tốt hơn cả Quang Hải. Ngay cả trận đấu với Altyn Asyr thì đội trưởng Văn Quyết cũng thi đấu ấn tượng hơn, có cú đúp bàn thắng khiến việc Quang Hải về nước muộn sẽ gây áp lực lên cả thầy Park lẫn chính tiền vệ này.

Mất điểm do mải mua sắm

Trong khi đó, việc tập trung muộn U22 Việt Nam cũng khiến cho thủ môn Bùi Tiến Dũng mất điểm của ông Park. Việc cả mùa giải năm nay, Bùi Tiến Dũng chỉ mới được HLV Chu Đình Nghiêm cho ra sân 2 trận, không được gọi lên đội tuyển quốc gia. Ngay cả U22 Việt Nam, Bùi Tiến Dũng cũng chưa chính thức trở thành số 1, Văn Toản là cái tên cạnh tranh trực tiếp với thủ môn xứ Thanh.

. 4 thủ môn của U22 VN gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu và Phan Minh Thành thì Bùi Tiến Dũng là người được đánh giá cao nhất. Ảnh HNFC.

. 4 thủ môn của U22 VN gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu và Phan Minh Thành thì Bùi Tiến Dũng là người được đánh giá cao nhất. Ảnh HNFC.

Tại V.League 2019, Văn Toản là thủ môn bắt chính ở CLB Hải Phòng. Anh đã ra sân 16 trên tổng số 22 trận của đội bóng đất Cảng từ đầu mùa. 4 thủ môn của U22 VN gồm Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Văn Toản, Phan Văn Biểu và Phan Minh Thành thì Bùi Tiến Dũng là người được đánh giá cao nhất.

Anh đã có kinh nghiệm khi chinh chiến nhiều giải đấu cùng HLV Park Hang-seo. Nhưng có lẽ, với những gì đang xảy ra thì ông Park sẽ đánh giá lại.

Hà Nội đang cuối hạ, thường xẩy ra mưa chiều nhưng cả 2 đội tuyển quốc gia và U22 VN đều tận dụng tối đa thời gian để tập luyện. Các cầu thủ biết cần phải chạy đua với thời gian để có kết quả tốt nhất.