Nợ chục tỷ, huyện vẫn thông báo khẩn bắn pháo hoa

“Đã không có tiền Tết còn sắp bị vận động tiền pháo hoa, không biết gia đình tôi có Tết nữa không”, vị cán bộ huyện ngậm ngùi.
Dư luận cho rằng, lãnh đạo UBND huyện Thới Bình đã quá “chơi sang” trong khi ngân sách còn nhiều khó khăn
Dư luận cho rằng, lãnh đạo UBND huyện Thới Bình đã quá “chơi sang” trong khi ngân sách còn nhiều khó khăn

Một văn bản đóng dấu "Khẩn" do Chủ tịch UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau Trần Văn Dũng ký vừa được gửi tới các đơn vị trực thuộc yêu cầu vận động xã hội hóa bắn pháo hoa phục vụ Tết Nguyên đán Bính Thân - 2016.

Thông báo thể hiện nội dung là vận động xã hội hóa nhưng đưa ra những chỉ tiêu về số tiền yêu cầu mỗi đơn vị phải vận động.

Thông báo “khẩn” của UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Thông báo “khẩn” của UBND huyện Thới Bình, tỉnh Cà Mau

Cụ thể, các ban ngành đoàn thể huyện được giao chỉ tiêu từ 500 ngàn đồng đến 3 triệu đồng; Công an, ban chỉ huy quân sự và chi cục thuế được giao mỗi đơn vị 5 triệu đồng; thị trấn Thới Bình bị nhận nhiệm vụ vận động 10 triệu đồng; các xã trực thuộc phụ trách “xã hội hóa” số tiền 5 triệu đồng.

Mỗi người chỉ 50 nghìn là đủ?

Một lãnh đạo Văn phòng UBND huyện Thới Bình giải thích, việc đưa ra chỉ tiêu là để hướng dẫn, định hướng cho các địa phương, đơn vị trực thuộc, chứ mỗi xã chỉ cần vận động nhân viên ấp, khóm trở lên mỗi người chừng 50 nghìn là đủ.

Trong khi đó, khi tiếp xúc với phóng viên, nhiều cán bộ hợp đồng ở một số xã trực thuộc huyện Thới Bình cho biết, mỗi tháng họ chỉ lĩnh vỏn vẹn 1 triệu 50 nghìn đồng thì việc chi 50 nghìn đồng cho tiền bắn pháo hóa tương đương gần 2 ngày lương, chưa kể những nhân viên ấp không có lương.

Một cán bộ thông tin còn cho biết, xã vừa lập danh sách cán bộ để huyện làm thủ tục thưởng Tết, nhưng lãnh đạo chỉ cho lập danh sách cán bộ công chức, còn cán bộ hợp đồng và bán chuyên trách không nằm trong diện được hưởng tiền Tết từ huyện… 

“Đã không có tiền Tết còn sắp bị vận động tiền pháo hoa, không biết gia đình tôi có Tết nữa không”, vị cán bộ ngậm ngùi.

Cầu cứu ngân sách hơn 17 tỷ đồng

Trong khi đó, theo nguồn tin của phóng viên, ngày 24/12, Chủ tịch UBND huyện Thới Bình cũng đã ký văn bản “cầu cứu” ngân sách hơn 17 tỷ đồng để trả nợ sự nghiệp giáo dục của huyện.

Văn bản nêu rõ: Hiện nay nguồn ngân sách huyện đang gặp khó khăn, không có kinh phí để trả các khoản nợ…

Theo VNN