Những vị tướng bị Riot nerf “không nhìn thấy mặt trời” ở LMHT bản 7.4

Những cái tên đang làm mưa làm gió Đấu Trường Công Lý đã bị Riot sờ gáy giảm sức mạnh trong bản cập nhật 7.4
Những vị tướng bị Riot nerf "không nhìn thấy mặt trời" ở LMHT bản 7.4, chớ có chọn nếu không muốn vỡ mộng
Những vị tướng bị Riot nerf "không nhìn thấy mặt trời" ở LMHT bản 7.4, chớ có chọn nếu không muốn vỡ mộng

Vậy là bản cập nhật Liên Minh Huyền Thoại 7.4 đã đến tay game thủ Việt Nam rạng sáng nay. Bên cạnh tâm điểm là sự trở lại của chế độ chơi được ưa thích bậc nhất là Ultra Rapid Fire thì tiếp tục là những chỉnh sửa cân bằng tướng được cha đẻ Riot Games đưa ra.

Hướng đến một Đấu Trường Công Lý thật đa dạng về lượng tướng có thể lựa chọn, Riot đã giảm sức mạnh một loạt cái tên đang làm mưa làm gió trong thời gian qua cả ở xếp hạng lẫn các giải đấu chuyên nghiệp. Trong bài viết hôm nay hãy cùng điểm danh những vị tướng đó, Top 4 vị tướng bị nerf mạnh tay nhất tại bản cập nhật 7.4 Liên Minh Huyền Thoại.

Corki

Corki, Phi Công Quả Cảm nổi lên trở thành sự lựa chọn hàng đầu ở khu vực đường giữa vài tháng vừa qua. Đi đường an toàn, thậm chí nằm kèo trên với hầu hết pháp sư hiện tại nhờ phép bổ trợ thường mang là Kiệt Sức. Corki sau khi sở hữu Tam Hợp Kiếm, Giày Pháp Sư và trang bị thứ 3 là Vô Cực Kiếm hoặc Kiếm Súng Hextech trở nên quá mạnh so với phần còn lại, gây lượng sát thương cực lỗi.

undefined

Khả năng dồn sát thương khỏe, gây dame hỗn hợp, cấu rỉa cực rát từ chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng, đảo đường cũng ngon lành bằng Gói Hàng, rất hoàn hảo. Sự xuất hiện của Corki đồng nghĩa với nguồn sát thương khổng lồ cho đội hình xuyên suốt thời gian trận đấu. Không khó hiểu khi một vị tướng sở hữu những ưu điểm trên đang thống trị đường giữa.

Lựa chọn quá lỗi như vậy đương nhiên Riot không thể làm ngơ quá lâu. Chiêu thức đầu tiên trong bộ kỹ năng của Corki bị đụng chạm là chiêu cuối Tên Lửa Định Hướng. Sức cấu rỉa, dọn lính lẫn dồn sát thương của Corki đang bị đánh giá quá mạnh so với phần còn lại vào giữa trận. Sát thương gây ra từ giàn tên lửa của chiêu cuối Corki đã bị giảm rất nặng trong bản 7.4.

Những chỉnh sửa này nhận được đánh giá khá tốt từ cộng động, phần lớn người chơi cho rằng như vậy là vừa đủ để Corki bớt đi sự vượt trội quá lớn về sát thương, nhưng cũng giữ cho sức mạnh của hắn ở mức vừa phải, không quá yếu. Chí ít là ở chế độ xếp hạng Corki đường giữa vẫn là lựa chọn ổn, còn về triển vọng trên đấu trường chuyên nghiệp thì phải chờ.

Maokai

Maokai như bao năm qua vẫn có vị trí ổn định trong mùa giải 2017 nhờ chất tướng cứng cáp, lối chơi chắc chắn, hiệu quả. Có lẽ để dọn đường cho đợt cập nhật tướng đỡ đòn được hứa hẹn vào giữa mùa tới đây, quân bài Ma Cây đã bị giảm sức mạnh kha khá trong đợt cập nhật lần này.

Giai đoạn đi đường quá an toàn của Maokai là yếu tố bị nhắm đến. Tăng tiêu hao năng lượng khi sử dụng Q Sóng Cổ Học làm giảm khả năng đẩy đường đầu trận, đồng thời loại bỏ sát thương khi tiếp đất của E Ném Chồi Non sẽ khiến Maokai gặp khó khăn khi phải đối mặt những kèo đấu khó, cần dùng E để ăn lính từ xa trong nhiều trường hợp.

Tuy vậy thì đây không phải lần đầu tiên Maokai bị giảm sức mạnh suốt chiều dài lịch sử Liên Minh Huyền Thoại, đây chắc hẳn không phải đợt nerf mạnh nhất dành cho hắn đâu. Đúng là sẽ yếu hơn ở đầu trận nhưng với chất tướng trâu bò bẩm sinh, khả năng đu bám, ép góc hiệu quả trong giao tranh khi đủ ngưỡng sức mạnh thì Maokai vẫn sẽ là dàn chắn uy tín hàng đầu trò chơi.

Jhin

Jhin tiếp tục nối bước Kalista năm 2015 duy trì truyền thống mỗi năm ra mắt thành công một xạ thủ của Riot. Nhưng may mắn hơn người đồng nghiệp nhanh chóng “chết yểu” ngay sau đó thì Jhin vẫn đang duy trì vị thế vững chắc của mình trong hàng ngũ xạ thủ hàng đầu khi bước sang năm 2017.

Độ da dụng, khả năng mở giao tranh từ xa bằng W Nét Vẽ Chết Chóc và đặc biệt là chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần của Jhin được các đội tuyển chuyên nghiệp vô cùng trọng dụng trong bối cảnh những xạ thủ thuần túy gần như không có đất diễn ở meta hiện tại. Sự bá đạo của Jhin sẽ bị giảm đi đôi chút với chỉnh sửa hướng vào chiêu cuối Sân Khấu Tử Thần ở bản 7.4 này.

Cụ thể là thời gian làm chậm khi bắn trúng mục tiêu của mỗi phát đạn bị giảm từ 0,75s xuống chỉ còn 0,5s. Giảm tới 1/3 thời gian hiệu ứng là con số không hề nhỏ chút nào. Ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng mở giao tranh, tạo điều kiện cho đồng đội lao lên.

Ngoài ra việc bắn trúng liên tục cả 4 viên đạn sẽ khó hơn trước kia. Không còn chuyện kẻ địch dính 1 viên là gần như không tránh nổi những viên còn lại nữa. Vấn đề này thì chỉ có khả năng bắn chính xác của người chơi là cách duy nhất khắc phục, xem ra kỹ năng của người chơi Jhin sẽ được thách thức lên một nấc thang mới.

Ryze

Ryze là vị tướng vẫn thường được cộng đồng game thủ nói vui thuộc dạng “con ông cháu cha” khi được làm lại tới 2 lần 2 năm liên tiếp. Được chỉnh sửa liên tục như vậy nhưng xem ra Ryze vẫn đang khiến bộ phận phát triển game của Riot phải đau đầu vì bộ kỹ năng rất khó cân bằng của hắn khi hoành hành trên Đấu Trường Công Lý suốt từ năm ngoái với sức mạnh bá đạo.

Vậy là những chỉnh sửa cứ thế nối tiếp nhau lớp lớp được đưa ra, Ryze ở đầu trận giờ đã giảm đi đáng kể độ nguy hiểm, cần nhiều thời gian để thăng tiến sức mạnh. Nhưng khi đạt ngưỡng rồi thì có vẻ gã Pháp Sư Cổ Ngữ vẫn quá ghê gớm. Với những mục tiêu yếu máu thì chỉ cần một combo tối giản của hắn cũng phải khóc thét.

Giảm đáng kể sát thương cường hóa của Q Quá Tải khi tung trúng mục tiêu bị dính E Dòng Chảy Ma Pháp vừa giảm đi khả năng đẩy lính lẫn lượng sát thương của Ryze khi về cuối trận. Liệu chỉnh sửa như vậy đã đủ để Ryze trở thành một vị tướng có thể gọi là cân bằng hay chưa? Chỉ có thời gian mới trả lời được nhưng hi vọng không cần thêm đợt làm lại nào dành cho vị tướng này nữa.

Theo Trí Thức Trẻ