Những trang bị trên Mitsubishi Triton 2019 có xứng tầm với giá bán 818,5 triệu đồng?

VietTimes -- Ngày 18/1/2019, phiên bản mới của mẫu bán tải Mitsubishi Triton đã chính thức được ra mắt tại thị trường Việt Nam. Nhưng hãng mới chỉ công bố giá bán của 2 bản cao nhất, ngoại hình ấn tượng và có nhiều nâng cấp đáng tiền.
Mitsubishi Triton 2019 dường như cũng đang mang đến một khái niệm mới cho dòng bán tải. (Ảnh: Ngô Minh)
Mitsubishi Triton 2019 dường như cũng đang mang đến một khái niệm mới cho dòng bán tải. (Ảnh: Ngô Minh)

Sau hơn 2 tháng ra mắt tại thị trường Thái Lan, Mitsubishi Tritron 2019 mới cũng đã có thể tới tay các khách hàng Việt Nam ngay trong tháng 1 này. Tại Việt Nam, Mitsubishi Triton 2019 vẫn sẽ có 5 phiên bản như phiên bản cũ gồm: 4x2 MT, 4x2 AT, 4x4 MT, 4x2 AT MIVEC và 4x4 AT MIVEC.

Thế nhưng trong buổi ra mắt vào chiều 18/1, Mitsubishi Việt Nam mới chỉ tạm thời công bố giá bán của 2 phiên bản sử dụng động cơ Diesel MIVEC, giá bán của 3 phiên bản còn lại sẽ được công bố sau.

So với giá bán cũ của 2 phiên bản 4x2 AT MIVEC (686 triệu đồng) và 4x4 AT MIVEC (771 triệu đồng), Mitsubishi Triton 2019 phiên bản mới đã tăng thêm lần lượt là 44 triệu và 47 triệu đồng, tương ứng 730,5 triệu đồng và 818,5 triệu đồng.

Giá mới tăng thêm, người dùng được lợi gì?

Trước tiên, với Triton 2019 phiên bản mới, người dùng sẽ được sở hữu một chiếc bán tải với ngoại hình có thể nói là ấn tượng nhờ sự phá cách về thiết kế tạo nên khác biệt với các đối thủ còn lại trong phân khúc bán tải.

Giống như mẫu Xpander thiết lập một chuẩn mực mới Crossover MPV, mẫu Triton 2019 dường như cũng đang mang đến một khái niệm mới cho dòng bán tải - SUT (Sport Utility Truck) với ngôn ngữ thiết kế Dynamic Shield thế hệ 2 đậm nét ở phần đầu xe.

Mặt trước của Triton 2019 sẽ là sự kết hợp của Pajero Sport và Xpander, trong đó điểm đáng tiền ở phiên bản cao cấp chính là hệ thống đèn pha Bi-LED tích hợp dãy đèn LED chiếu sáng độc đáo duy nhất trong phân khúc xe bán tải hiện nay. 

Nắp ca-pô cũng đã được nâng lên 100 mm, giúp làm nổi bật cảm giác vững chãi cho chiếc xe. Vòm lốp cơ bắp hơn và la-zăng thiết kế mới kích thước 18 inch tiêu chuẩn, trong khi phiên bản cũ chỉ là la-zăng 17 inch. Đuôi xe vuông vắn – dầy và cá tính hơn với dãy đèn hậu LED “Dynamic-Shield”.

Đó là ở ngoại thất. Còn bên trong, mặc dù không mang lại cảm giác bất ngờ như những gì Triton 2019 đã làm được ở bên ngoài nhưng Mitsubishi đã biết cách chăm chút người dùng hơn khi bổ sung thêm nhiều tiện ích mới.

Có thể kể tới như: màn hình cảm ứng 7 inch tích hợp Android Auto và Apple CarPlay, gương chống chói, bảng đồng hồ mới với giao diện màn hình đa thông tin màu, ghế lái chỉnh điện 8 hướng, điều hòa tự động 2 vùng độc lập, cổng kết nối USB cho hàng ghế sau. 

Ngoài ra, những tính năng đã có mặt trên phiên bản cũ như nút bấm khởi động, đèn pha tự động, gạt mưa tự động, kiểm soát hành trình, lẫy chuyển số sau vô-lăng cũng vẫn sẽ được tìm thấy trên Mitsubishi Triton 2019.

Đáng tiếc, ngay cả với phiên bản cao cấp nhất 4x4 AT MIVEC, một vài tiện ích vốn từng có mặt trên Triton 2019 được giới thiệu tại Thái Lan đã không xuất hiện như cửa gió điều hòa trên trần xe, tự động ngắt mở động cơ, khóa vi sai cầu sau...

Động cơ vẫn 2.4 MIVEC cũ nhưng hộp số mới

Về sức mạnh, Mitsubishi Triton 2019 vẫn có các tùy chọn động cơ: Turbo Diesel 2.5L công suất 134 mã lực, mô-men xoắn 324 Nm; Turbo Diesel 2.5L VGT công suất 175,5 mã lực, mô-men xoắn 400 Nm và Diesel MIVEC 2.4 công suất 178,5 mã lực, mô-men xoắn 430 Nm. 

Các mô hình động cơ Turbo Diesel 2.5L vẫn kết hợp với hộp số tự động và số sàn 5 cấp nhưng động cơ Diesel MIVEC 2.4 đã được nâng cấp lên hộp số tự động 6 cấp.

Phiên bản 4WD của động cơ Turbo Diesel 2.5 đi kèm với hệ thống Easy-Select, còn phiên bản 4WD của động cơ Diesel MIVEC 2.4 sẽ được trang bị hệ thống Super-Select II tiên tiến hơn từ Pajero Sport.

Về an toàn, Mitsubishi Triton 2019 vẫn có đầy đủ các tính năng đã được trang bị trên phiên bản cũ như hệ thống phanh ABS/EBD/BA, cân bằng điện tử và kiểm soát lực kéo ASTC, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HAC.

Riêng hệ thống hỗ trợ đổ đèo và chế độ lái Offroad bao gồm Gravel, Mud / Snow, Sand và Rock (chỉ ở chế độ 4LLc) sẽ chỉ xuất hiện trên phiên bản 4WD của động cơ Diesel MIVEC 2.4.

Một số tính năng an toàn khác từng được Mitsubishi giới thiệu trên Triton 2019 như cánh báo điểm mù, cảm biến trước sau, phanh tự động khẩn cấp, giới hạn lực chân ga, cánh báo va chạm phía sau, camera 360 độ hiện không có mặt trên phiên bản được bán tại Việt Nam.

Mitsubishi Triton 2019 được phân phối tại thị trường Việt Nam với 6 màu sắc: Đen, Trắng, Bạc, Nâu, Cam (mới), Xám (mới). Trước mắt, Mitsubishi mới chỉ công bố giá bán của 2 phiên bản cao cấp nhất.