Những tính năng đáng tiền trên siêu phẩm Oppo Find X

Oppo Find X là siêu phẩm đầu tiên của Oppo nhắm tới phân khúc cao cấp cạnh tranh trực tiếp với Galaxy S9 của Samsung và iPhone X của Apple. Vậy Oppo Find X có những tính năng đáng tiền nào?

Có lẽ điểm ấn tượng đầu tiên trên smartphone này chính là stealth 3D Cameras - camera 3D ẩn tự động. Bằng cấu trúc trượt đặc biệt, Find X giấu kín camera 3D bên trong thân vỏ, giữa 2 lớp mặt kính. Khi không sử dụng, cụm máy ảnh sẽ được ẩn đi, giúp cho cấu trúc màn hình liền lạc và thống nhất. Khi được kích hoạt, cụm máy ảnh sẽ tự động trượt lên để mở khóa và chụp ảnh.

Đặc biệt Find X còn có thể cảm nhận được độ cao. Nếu người dùng lỡ đánh rơi điện thoại, Find X sẽ cảm nhận được khoảng cách rơi, phần camera nhô ra sẽ tự động trượt xuống ẩn vào trong điện thoại, nhờ đó giảm thiểu những tác động có thể ảnh hưởng đến camera.

Camera 3D ẩn tự động trên Find X không chỉ bao gồm camera trước AI 3D 25MP và camera kép AI phía sau 16MP + 20MP, mà còn sở hữu cấu trúc ánh sáng 3D với nhiều tính năng công nghệ cao. Đèn bù sáng IR, camera hồng ngoại, cảm biến ánh sáng môi trường, cảm biến điểm, bộ nhận tín hiệu và cảm biến chụp nhanh cũng được tích hợp sẵn vào thiết bị này.

Cấu trúc ánh sáng 3D trong Find X có thể quét 15.000 điểm, xây dựng module 3D chính xác và hoàn chỉnh trên khuôn mặt của người dùng và sau đó so sánh với khuôn mặt đã đăng ký của chủ sở hữu để mở khóa. Chức năng 3D Face Recognition - Nhận diện khuôn mặt 3D có khả năng bảo mật cao hơn so với nhận dạng vân tay. Tỷ lệ sai của nhận dạng vân tay là 1/50.000, trong khi tỷ lệ sai của nhận dạng khuôn mặt 3D là 1/1.000.000.

Màu sắc trên Find X cũng được thiết kế thay đổi theo ánh sáng. Máy có hai phiên bản màu đỏ Bordeaux và xanh Glacier. Dưới ánh sáng Find X tạo cảm giác như khối pha lê, khi thay đổi môi trường sẽ mang đến hiệu ứng màu sắc chuyển động đẹp mắt.

Ngoài ra, tính năng nhận dạng khuôn mặt 3D chính xác còn cho phép Find X mô phỏng các hiệu ứng ánh sáng khác nhau trên khuôn mặt người dùng. Nhờ đó, chức năng chụp ảnh tự sướng sẽ được bổ sung thêm tính năng chế độ chân dung AI Portrait. Hiệu ứng ánh sáng khác nhau được hỗ trợ sẽ làm nổi bật các đường viền khuôn mặt, ánh sáng hai màu mô phỏng màu đỏ-xanh cổ điển của neon, và ánh sáng vành làm sáng màu da và làm cho đường viền sống động hơn. Tính năng này làm cho ảnh tự chụp sẽ đẹp hơn và nghệ thuật hơn.

Ngoài 3D Smart Selfie Capture, camera trên Find X còn có một chức năng thú vị khác - 3D Omoji. Người dùng có thể chọn bất kỳ hình ảnh thú vị nào để tạo Omojis hoặc tạo hình đại diện hoạt hình của mình, sau đó tạo video hoặc GIF Emojis. Sau đó, người dùng có thể sử dụng những hình ảnh này trong bất kỳ ứng dụng trò chuyện nào. Find X cũng cung cấp giải pháp cho tạo nền trong nhiếp ảnh, bằng cảm biến HDR 2.0, giúp tách riêng chủ thể và hậu cảnh khi chụp ảnh Selfie.

Find X có tất cả những thông số của một smartphone Android cao cấp hiện nay. Máy trang bị chip Qualcomm Snapdragon 845, bộ nhớ RAM 8GB và bộ nhớ trong lên tới 256GB. Máy trang bị nguồn pin 3.730mAh kèm theo bộ sạc nhanh VOOC.

Một điểm cộng nữa trên smartphone này chính là màn hình cong tràn viền 6,42 inch sắc nét và thiết kế nguyên khối. Find X có thiết kế liền khối cả mặt trước và mặt sau, các góc mép được bo tròn tạo cảm giác màu sắc 3D đẹp mắt. Mặt khác, Find X mang đến cảm giác cầm trên tay khá thoải mái, giúp người dùng dễ dàng trải nghiệm sản phẩm. Nhờ màn hình Panoramic Arc độc đáo, Find X có thể hiển thị toàn màn hình mà không bị ảnh hưởng bởi bất kỳ yếu tố nào khác. Find X sở hữu tỷ lệ màn hình lên đến 93,8% diện tích bề mặt.

ColorOS 5.1 và hệ thống AI trực quan: Dựa trên nền tảng Android 8.1, ColorOS 5.1 được tích hợp sâu với công cụ AIE của nền tảng di động Snapdragon 845. Khả năng AI của sự kết hợp này giúp ColorOS 5.1 hiểu người dùng hơn.

Find X còn tích hợp tính năng trợ lý Google và đảm bảo khả năng tiết kiệm điện năng bằng Micro thông minh với module DSP. Find X không chỉ có thể tự động xác định độ lớn của tiếng ồn xung quanh mà còn có thể tự điều chỉnh để người dùng dễ dàng kích hoạt. Với Find X, trợ lý Google có thể chờ suốt cả ngày và có thể được kích hoạt nhanh chóng bất kỳ lúc nào.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201806/nhung-tinh-nang-dang-tien-tren-sieu-pham-oppo-find-x-606711/