Những thông tin cần biết về Galaxy Note10 trước ngày ra mắt

Còn khoảng một tuần nữa Samsung sẽ giới thiệu Galaxy Note mới. Tuy nhiên, những thông tin về mẫu điện thoại cao cấp này đã xuất hiện gần như đầy đủ.

Càng gần ngày ra mắt, những thông tin về Galaxy Note10 xuất hiện với tần suất cao hơn. Điều này sẽ làm cho nhiều người dùng quan tâm đến sản phẩm của Samsung. Tuy nhiên, buổi ra mắt sẽ không có quá nhiều bất ngờ nếu những tin đồn là đúng.

Thiết kế mới

Các thông tin rò rỉ đều cho rằng Galaxy Note thế hệ tiếp theo sẽ có thiết kế màn hình đục lỗ, camera selfie được di chuyển ra vị trí chính giữa màn hình thay vì đặt lệch sang bên phải như trên chiếc Galaxy S10.

Trang MySmartprice cho biết Galaxy Note10 sẽ có nhiều tùy chọn màu sắc khác nhau gồm đen, trắng, bạc, đỏ và hồng. Bên cạnh đó, phiên bản cao cấp nhất sẽ có thêm một số màu sắc riêng như xanh gradient hoặc bạc gradient.

Hình ành rò rỉ của Galaxy Note10. Ảnh: Evleaks.

Galaxy Note10 sẽ được trang bị hệ thống 3 camera sau đặt dọc bao gồm 12 MP, 16 MP và 12 MP. Trong khi đó, Galaxy Note10+ vẫn sử dụng 3 camera sau như Note10 nhưng có thêm cảm biến ToF.

Cụm cảm biến này giúp điện thoại thu được các thông tin về chiều sâu, khoảng cách để có những bức ảnh xóa mờ hậu cảnh tốt hơn cũng như hỗ trợ cho các ứng dụng VR, AR nâng cao.

Galaxy Note10 sẽ có màn hình phẳng kích thước 6,3 inch. Còn với Galaxy Note10+ có màn hình cong 2 viền, kích thước 6,75 inch. Màn hình của hai model này đều có độ phân giải Quad HD+, công nghệ Dynamic AMOLED.

Nâng cấp cấu hình

Galaxy Note10 và Note10+ sẽ được phát hành với 2 phiên bản sử dụng chip Snapdragon 855+ hoặc Exynos 9825 ở các thị trường khác nhau.

Gần đây, trang chấm điểm hiệu năng các thiết bị di động Geekbench đã đăng thông tin cấu hình về bộ đôi SM-N976B và SM-N976V, được xem là 2 phiên bản của Galaxy Note10. Chúng có điểm hiệu năng tương đương với chiếc S10+, nhưng vẫn chưa thể vượt qua đối thủ iPhone XS Max.

Thông số kỹ thuật của Galaxy Note10 và Note10+. Ảnh: Techmaniacs.

Cả Galaxy Note10 và Note10+ đều sẽ có dung lượng RAM từ 8 GB và bộ nhớ trong từ 256 GB. Galaxy Note10 được dự đoán có dung lượng pin 3.500 mAh và Note10+ là 4.300 mAh.

Galaxy Note10+ sẽ hỗ trợ sạc nhanh 45 W cho phép sạc 70% dung lượng trong khoảng 30 phút. Ngoài ra, máy cũng sẽ hỗ trợ tính năng sạc ngược không dây với công suất 15 W cho các phụ kiện như tai nghe Galaxy Buds hay đồng hồ thông minh Galaxy Watch.

Cải tiến bút S Pen

Năm ngoái, bút S Pen trên Galaxy Note9 đã được nâng cấp khá mạnh mẽ. Bạn có thể dùng chiếc bút này điều khiển Note9 để chụp ảnh selfie, trình chiếu bài thuyết trình, ngưng/phát video...

Trang Techmaniacs đã tiết lộ những tính năng mới của bút S Pen trên Galaxy Note10 và Note10+. Theo đó, bút S Pen mới sẽ được trang bị tính năng Air Command, cho phép người dùng chuyển qua lại khi xem ảnh mà không cần chạm vào màn hình điện thoại.

Bút S Pen được dự đoán sẽ có nhiều cải tiến trên Galaxy Note10. Ảnh: AuthGram.

Bên cạnh đó, bút S Pen thế hệ mới có thể phát ra âm thanh khi người dùng thực hiện các thao tác điều khiển.

Theo Patently Mobile, trên thế hệ Galaxy Note10, cây bút S Pen sẽ được trang bị thêm một camera để có thể chụp ảnh.

Những tính năng đáng chú ý khác

Theo Tomsguide, Galaxy Note10 sẽ kế thừa nhiều tính năng cao cấp từ thế hệ Galaxy S10, bao gồm cảm biến vân tay siêu âm dưới màn hình. Dự kiến, vân tay trên sản phẩm này sẽ được cải thiện để tăng khả năng bảo mật và mở khóa nhanh hơn.

Nguồn tin từ ETNews cho biết Samsung sẽ loại bỏ giắc cắm tai nghe 3,5 mm trên thế hệ Galaxy Note10. Trước đó, Samsung từng "chế giễu" Apple khi hãng này loại bỏ giắc cắm tai nghe trên chiếc iPhone 7. Nếu điều này trở thành sự thật, Note10 sẽ là mẫu smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung thiếu tính năng trên.

Galaxy Note mới có thể sẽ được trang bị cảm biến vân tay trong màn hình. Ảnh: Tomsguide.

Bên cạnh đó, các thông tin rò rỉ cũng cho rằng thế hệ Galaxy Note mới cũng sẽ loại bỏ phím cứng Bixby bên cạnh trái như cách Samsung đã làm với dòng Galaxy A 2019. Để kích hoạt Bixby người dùng có thể nhấn giữ nút home.

Giá bán và ngày ra mắt

Samsung sẽ ra mắt Galaxy Note 10/Note 10+ tại sự kiện Unpacked 2019 diễn ra vào 3h sáng ngày 8/8 sắp tới (giờ Việt Nam).

Theo một số nhà bán lẻ tại Việt Nam, Galaxy Note10 sẽ cho đặt hàng trước cả ngày ra mắt. Cụ thể, mẫu Galaxy Note10 sẽ cho đặt hàng từ ngày 1/8 và trả hàng vào khoảng 23/8.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhung-thong-tin-can-biet-ve-galaxy-note10-truoc-ngay-ra-mat-post973242.html