Những smartphone chụp ảnh tốt nhất 2018

Sau vài năm bế tắc trong cuộc chạy đua tăng độ phân giải cảm biến, năm 2018 đã chứng kiến sự đột phá mạnh mẽ của camera trên smartphone.

Máy ảnh là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu trên smartphone hiện nay. Trong năm 2018, một loạt công nghệ tiên tiến đã giúp cho khả năng chụp ảnh trên điện thoại được nâng lên tầm cao mới.

Một loạt smartphone có khả năng chụp ảnh ấn tượng đã được tung ra trong năm 2018. Ảnh: Indian Express.

Dưới đây là những smartphone chụp ảnh ấn tượng trong năm 2018 theo đánh giá của Digital Camera World.

Samsung Galaxy S9, S9 Plus, Note 9 và A9

Samsung đã tạo ra những chiếc smartphone chụp ảnh xuất sắc trong nhiều năm qua nhưng họ không hề tỏ ra tự mãn trong năm 2018.

Với Galaxy S9 ra mắt vào tháng 2/2018, Samsung là nhà sản xuất đầu tiên mang camera khẩu độ kép lên smartphone. Cảm biến 12 MP và ống kính f/1,5-2,4 của Galaxy S9 thu được nhiều ánh sáng hơn đối thủ, tạo ra những bức ảnh rõ nét ngay trong điều kiện ánh sáng yếu.

Nhiều smartphone Samsung tiếp tục chứng tỏ khả năng chụp ảnh ngày càng tốt hơn qua từng phiên bản. Ảnh: Digital Camera World.

Galaxy S9 Plus và Note 9 lại được bổ sung thêm một camera 12 MP thứ hai, ống kính tele tương đương 52 mm, cho khả năng zoom quang 2x.

Trong khi đó, chiếc smartphone tầm trung Galaxy A9 gây chú ý với cụm 4 camera sau, gồm camera chính, camera siêu rộng, camera tele và camera đo độ sâu trường ảnh. Đây là tín hiệu tích cực về khả năng chụp ảnh của thế hệ Galaxy S10 sắp ra mắt vào tháng 2 tới.

Huawei P20 và Mate 20 Pro

Một phần lí do Samsung phải đầu tư mạnh cho camera trên smartphone chính là sự trỗi dậy của Huawei.

Ngay từ những tháng đầu năm, hãng công nghệ Trung Quốc đã giới thiệu P20 Pro, smartphone có tổng "số chấm" camera ở mặt trước và sau lên đến 92 MP. Sản phẩm này được trang bị 4 camera, gồm 1 camera trước và 3 camera sau, trong đó cảm biến lớn nhất lên đến 40 MP. Khả năng chụp được chứng nhận bởi hãng máy ảnh trứ danh Leica.

P20 Pro cũng giới thiệu sự kết hợp giữa ổn định hình ảnh quang học và điện tử trong hệ thống có tên AIS. Smartphone này có khả năng phơi sáng 4 giây như một chiếc DSLR thực thụ.

Mate 20 Pro với cụm camera vuông ấn tượng. Ảnh: BGR.

Đến những tháng cuối năm, Huawei lại nâng tầm camera điện thoại một lần nữa với Mate 20 Pro bằng cách bổ sung thêm một camera góc siêu rộng ở phía sau, cho khả năng chụp ảnh tốt hơn và quay video 4K.

Honor

Honor là một thương hiệu con của Huawei, vì vậy nó được trang bị những công nghệ tiên tiến từ các flaship hàng đầu như P20 Pro hay Mate 20 Pro.

Honor 10 ra mắt đầu năm với mức giá phải chăng nhưng lại có camera vượt trội so với phân khúc của mình. Honor 8X cũng chỉ có giá khoảng 290 USD nhưng được trang bị màn hình khuyết lớn và camera kép 20 MP + 2 MP, kết hợp khả năng ổn định hình ảnh thông minh vốn chỉ xuất hiện trên smartphone cao cấp của Huawei.

Những chiếc Hornor giá rẻ nhưng được trang bị công nghệ chụp ảnh của flaship. Ảnh: Digital Camera World.

Sony Xperia XZ3

Sony vẫn là công ty duy nhất sở hữu smartphone có khả năng quay video 4K HDR và quay slow motion Full HD 960 fps. Những đoạn phim này hiển thị hoàn hảo trên màn hình OLED công nghệ Bravia di động độc quyền của hãng công nghệ Nhật Bản.

Khả năng chụp ảnh tĩnh của Sony Xperia XZ3 không thật sự quá ấn tượng dù nó được tạo ra từ cảm biến bộ nhớ xếp chồng 19 MP vốn xuất hiện từ thời Xperia XZ1 và Xperia XZ2.

LG G7 và V40

LG có một năm tương đối tĩnh lặng nhưng vẫn tạo điểm nhấn riêng với 2 flaship LG G7 và LG V40.

V40 là smartphone chụp ảnh tốt nhất của LG trong năm 2018. Ảnh: Digital Camera World.

Sự kết hợp của thương hiệu chụp ảnh đã được khẳng định qua những phiên bản G trước đây với ống góc rộng và siêu rộng đã tạo ra camera của chiếc G7.

Các cải tiến về khả năng xử lý ảnh và chất lượng video giúp cho G7 là smartphone có khả năng chụp ảnh tốt nhưng chưa phải xuất sắc. LG có một thiết bị làm tốt hơn trong vấn đề này: chiếc V40.

Đây là chiếc smartphone có 3 camera sau, khẩu độ của camera chính f/1,5, zoom quang 2x. Đáng tiếc là LG không bán ra rộng rãi V40 ở tất cả thị trường. Hi vọng với phiên bản tiếp theo của dòng G, các tính năng tiên tiến trên camera sẽ được hãng bổ sung, hoàn thiện.

Google

Google đã gây ấn tượng mạnh về khả năng chụp ảnh ngay từ chiếc Pixel đầu tiên. Đến phiên bản Pixel 3, cha đẻ Android xác lập vị trí vô địch của camera đơn trên smartphone.

Google giới thiệu tính năng của camera trên Pixel 3. Ảnh: Digital Camera World.

Với chế độ Night Vision, Pixel 3 là smartphone có khả năng chụp đêm hàng đầu thế giới hiện nay. Chế độ ổn định hình ảnh hỗn hợp OIS cũng góp phần nâng cao chất lượng ảnh chụp.

Theo đánh giá của trang DxOMark, Pixel 3 là smartphone camera đơn tốt nhất với điểm chụp ảnh lên đến 103.

Google cũng ưu ái cập nhật những tiến bộ của camera cho hai chiếc Pixel đời cũ, đây là cố gắng ấn tượng, chứng minh sự hỗ trợ liên tục và lâu dài đối với các sản phẩm của hãng.

Apple

Trong năm 2018, Apple không đầu tư quá nhiều vào camera như các đối thủ Android. Trên iPhone XS và XS Max, hãng vẫn giữ bộ đôi camera 12 MP với một ống góc rộng và một ống tele, kết hợp các tính năng đã có trên iPhone X.

Giao diện chụp ảnh của iPhone XS. Ảnh: Digital Camera World.

Camera góc rộng khẩu độ f/1,8 cho phép iPhone thế hệ mới chụp tốt trong điều kiện thiếu sáng.

Khả năng zoom quang 2x cùng ổn định hình ảnh quang học OIS cho phép quay video tốt. Giao diện camera của Apple vẫn giữ được sự đơn giản vốn có nhưng bổ sung thêm nhiều tùy chỉnh.

Tính năng nổi bật được giới thiệu trên iPhone XS là làm mờ hậu cảnh sau khi chụp. Trong khi đó, chiếc iPhone "giá rẻ" XR có cùng camera chính như phiên bản cao cấp nhưng không được trang camera thứ hai. Dù vậy smartphone này cũng có thể làm mờ hậu cảnh và một số hiệu ứng khác bằng phần mềm.

OnePlus 6T

OnePlus 6 và OnePlus 6T được xem là đối trọng với flaship của các ông lớn tại thị trường Mỹ với mức giá hợp lí.

Máy có camera chính 16 MP, f/1,7 và camera thứ hai 20 MP dùng để đo độ sâu trường ảnh. Sự kết hợp này mang đến khả năng chụp góc rộng rất tốt.

OnePlus 6T có chế độ chụp đêm riêng. Ảnh: Digital Camera World.

OnePlus cũng có chế độ chụp đêm độc quyền Nightscape, cung cấp khả năng phơi sáng lâu hơn, mặc dù chưa vượt qua được Night Mode hoặc Night Sight của Google và Huawei.

Tương tự Google, OnePlus mang tính năng này từ 6T xuống model cũ hơn là OnePlus 6, tuy nhiên người dùng OnePlus 5 và 5T không nhận được bản cập nhật.

Những đột phá trong tương lai

Nếu như 2018 là năm đột phá của camera trên điện thoại, nhiếp ảnh điện toán làm thay đổi mạnh mẽ cuộc chơi thì 2019 hứa hẹn một cuộc ganh đua hấp dẫn khi Huawei sẽ mang đến những công nghệ tiên tiến như cảm biến hình ảnh xếp chồng f/1,8, Quad-Pixel PDAF.

Sony cũng dự kiến nâng tầm camera trên smartphone của mình với cảm biến mới cho dòng Xperia. Samsung vẫn tiếp tục tăng số lượng camera sau, đồng thời tung ra những smartphone có màn hình gập.

Sự hạn chế của phần cứng đã làm nảy sinh các ý tưởng độc đáo. Với diện tích có hạn của mình, smartphone chỉ có thể tích hợp camera cảm biến nhỏ, ống kính nhỏ, không bao giờ đạt đến kích thước của máy ảnh DSLR hay mirrorless. Tuy nhiên, các nhà sản xuất đã mang đến khả năng chụp khó tin bằng việc phát triển phần mềm và một số tùy chỉnh phần cứng hợp lí.

Loạt smartphone cao cấp có camera tốt nhất 2018 Huawei Mate 20 Pro, Samsung Galaxy Note9 hay iPhone XS Max... là những smartphone có camera tốt nhất trong năm 2018.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhung-smartphone-chup-anh-tot-nhat-2018-post904433.html