|
Ảnh: Business Insider |
Alyssa McKay hiếm khi ngừng sử dụng Snapchat, cô thường đăng 100 đến 200 ảnh hoặc video lên story mỗi ngày để kể về những điều vụn vặt trong cuộc sống của cô.
Khi ông của cô ấy qua đời, cô ấy cũng chia sẻ với mọi người dùng theo dõi. Vào Giáng sinh, hơn 100 story được cô chia sẻ.
"Ngay cả khi đó là một ngày mà tôi vô cùng mệt mỏi và không làm gì cả, tôi sẽ nói: 'Các bạn, tôi không làm gì cả ngày. Hãy đặt câu hỏi cho tôi', McKay chia sẻ Insider.
Cô gái 23 tuổi không chỉ đăng lên ứng dụng để tương tác với khoảng 2 triệu người đăng ký của mình. Việc tải story lên Snapchat còn có thể mang lại lợi nhuận cho những người có sức ảnh hưởng như McKay kể từ khi nền tảng này bắt đầu chia sẻ doanh thu từ quảng cáo. McKay cho biết kể từ khi tham gia chương trình Snap Stars - cô ấy đã kiếm được hơn một triệu USD - một con số ấn tượng.
So với các video trên YouTube hoặc thậm chí là nội dung dành cho các nền tảng video ngắn như TikTok, các câu chuyện trên Snapchat cần ít công sức hơn để sản xuất. Người sáng tạo có thể bỏ qua các tác vụ tốn nhiều công sức như chỉnh sửa video hoặc tạo thumbnail. Để kiếm bội tiền từ những công việc đơn giản hơn, họ thường đánh đổi sự riêng tư của mình.
McKay chia sẻ: “Người xem biết được mọi thứ tôi làm mỗi ngày, từ khi tôi thức dậy cho đến khi đi ngủ.
Leilani Green, chuyên viên trang điểm và làm đẹp với 845.000 người đăng ký trên Snapchat, nói với Insider: “Quyền riêng tư là thứ xa xỉ khi bạn trở thành người sáng tạo nội dung. Bạn sẽ không có nhiều sự riêng tư như người bình thường".
Đối với Eloise Head, người đăng các công thức nấu ăn với tên Fitwaffle trên mạng xã hội, những nội dung "ngẫu nhiên" mà cô tải lên trên Snapchat mang đến sự khác biệt so với việc cần phải kiểm duyệt liên tục như ở những nền tảng khác. Việc cô ấy phải đăng hơn 100 lần một ngày để tối đa hóa lượt xem là điều bình thường — đối với cô ấy, đó giống như một cách chân thực hơn để kết nối với khán giả của mình.
"Tất cả các nền tảng khác đều có một "hồ sơ", chúng ở đó mãi mãi. Mọi người xem "hồ sơ" đó và họ quyết định theo dõi bạn dựa trên những nội dung bạn đã tạo ra trong quá khứ", cô nói. "Trong khi các câu chuyện trên Snapchat rất khác biệt vì sẽ chúng biến mất sau 24h và mỗi ngày bạn lại có một khởi đầu tươi mới".
Head bắt đầu đăng hàng ngày trên Snapchat vào mùa xuân năm 2022 và chưa đầy một năm sau, các câu chuyện của cô ấy thường đạt một triệu lượt xem mỗi ngày và còn tiếp tục tăng, đồng thời doanh thu của cô ấy cũng đang tăng đều đặn.
"Về mặt tài chính, số lượng công việc so với mức thu nhập tốt hơn nhiều so với các nền tảng khác", cô chia sẻ.
Rick Lox, một người sáng tạo đồ ăn với khoảng 215.000 người đăng ký Snapchat, cho biết anh dành thời gian riêng vào buổi sáng, buổi chiều và buổi tối để tải lên các câu chuyện.
“Có thể là 30 story vào buổi sáng, 40 vào buổi chiều và 30 vào buổi tối”, anh nói. "Thông thường tôi sẽ đăng lên khoảng một trăm câu chuyện mỗi ngày".
Snapchat cũng đã bổ sung khả năng cho các thành viên của chương trình Snap Stars lên lịch các câu chuyện, giúp những người có ảnh hưởng linh hoạt hơn khi họ chọn tải nội dung lên, Francis Roberts, người đứng đầu bộ phận đối tác sáng tạo của công ty, chia sẻ với Insider.
YouTuber David Dobrik chia sẻ với The Information rằng anh cũng đang sử dụng chức năng này bằng cách chụp ảnh và quay video về hoạt động của mình trong ngày, nhưng chỉ thực sự tải chúng lên một lần, với số lượng lớn.
Từ góc độ người dùng, các câu chuyện trên Snapchat mang đến một hương vị khác trong cuộc sống của những người sáng tạo mà những người theo dõi không có được trên các nền tảng khác, nơi nội dung video thường bị bóp méo bởi quảng cáo.
Bước ngoặt của Snapchat
Snapchat dường như đã tìm ra một phương pháp rõ ràng để phân chia doanh thu quảng cáo đối với nội dung dạng ngắn. Đối với hầu hết những người sáng tạo mà Insider đã phỏng vấn, họ đều cho rằng đây là yếu tố thay đổi cuộc chơi.
Do nội dung ngắn đang chiếm hầu hết thời gian sử dụng của người dùng, nên nó cũng phá vỡ mô hình doanh thu quảng cáo mà YouTube đã phổ biến cho người dùng trước đó.
Cho đến nay, những nỗ lực của TikTok và YouTube trong việc chia sẻ doanh thu quảng cáo video ngắn với người sáng tạo vẫn chưa gặt hái được mấy thành công. Trong khi đó, Snapchat chọn giới thiệu quảng cáo giữa video cho các nội dung ngắn gắn liền với một người sáng tạo cụ thể, có thể là phương pháp tốt nhất.
Theo Business Insider