Những lưu ý quan trọng cho người mua smart TV lần đầu

Bạn cần lưu ý gì trong lần đầu tiên mua tivi thông minh, đặc biệt khi các nhà sản xuất liên tục giới thiệu các mẫu mới.

Ảnh minh họa. Nguồn: Qrius

Dùng smart TV lần đầu cũng giống như khi bạn mới sử dụng smartphone. Nó có thể kết nối Internet, xem nội dung trên mạng, thậm chí còn mua sắm trực tuyến được. Dù vậy, giữa vô số các thương hiệu và mẫu mã phong phú, lựa chọn một tivi phù hợp với nhu cầu và ngân sách cá nhân không phải điều dễ dàng. Dưới đây là một số lưu ý khi chọn mua smart TV

Đánh giá hệ điều hành

Tivi thông minh hiện nay thường dùng một trong ba hệ điều hành Android TV, webOS hoặc Tizen. Bạn nên dùng thử tất cả để xem cách sử dụng có tiện lợi hay không. Một nền tảng quá rắc rối, nhiều thao tác cài đặt sẽ gây bất tiện khi dùng hàng ngày. Ngoài ra, bạn phải đảm bảo hệ điều hành này hỗ trợ các ứng dụng mà bạn mong muốn và phối hợp hoàn hảo.

Độ phân giải

Bạn nên chọn tivi có độ phân giải cao, 4K hoặc 8K. Theo thời gian, các chương trình cũng sẽ chuyển lên chuẩn độ phân giải cao hơn. Những công nghệ tấm nền màn hình mới như LED, OLED cho chất lượng hình ảnh cao hơn hẳn trước đây, mang đến trải nghiệm xem ưu việt.

Công nghệ tấm nền màn hình

Công nghệ tấm nền nằm trong số các yếu tố hàng đầu nên cân nhắc khi mua smart TV. Các tấm nền LCD dù tốt nhưng lại có nhiều nhược điểm đáng chú ý trong thiết kế mà tấm nền LED và OLED không có. Công nghệ mới còn tiêu thụ ít năng lượng hơn trong khi đem lại chất lượng tốt hơn.

Tương thích HDR

Tương thích với HDR là một tính năng “phải có” ngày nay. Đó là bởi vì HDR cho phép tivi hiển thị hình ảnh như chi tiết, độ tương phản và màu sắc đẹp hơn. Nó cũng tạo ra trải nghiệm xem sát với thực tế hơn. Dù nó thường là tính năng dành cho tivi cao cấp, một số tivi thấp cấp và trung cấp hiện tại cũng đã tương thích với HDR.

Cổng kết nối

Cổng kết nối cũng là một yếu tố quan trọng nên cân nhắc. Bạn nên đảm bảo nó có đủ cổng để kết nối với tất cả các thiết bị, dù đó là set-top box, console hay hệ thống âm thanh ngoài. Bạn cũng phải kiểm tra xem nó có nhận diện và hỗ trợ các thiết bị này không vì không hiếm trường hợp một hệ điều hành không nhận thiết bị ngoại vi.

Âm thanh

Âm thanh đóng vai trò lớn trong trải nghiệm xem tivi. Tuy nhiên, với các mẫu tivi mới, bạn sẽ thấy chúng sử dụng thiết kế gần như không viền, khiến phần cứng âm thanh trở nên kém hơn. Đây là lý do vì sao bạn nên kiểm tra âm thanh ngay tại cửa hàng trước khi mua. Nếu cảm thấy thiếu sót, bạn có hai lựa chọn: chuyển sang mẫu khác hoặc dùng sound bar.

Theo ICTNews

https://ictnews.vn/the-gioi-so/hinh-anh-am-thanh/nhung-luu-y-quan-trong-cho-nguoi-mua-smart-tv-lan-dau-192116.ict