Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải

Sáng 20/6, trong khi hàng nghìn người tới đưa tiễn phi công Trần Quang Khải thì Bé Khánh Vân - con gái của anh - ngủ mệt, thiếp đi trong vòng tay người thân.
Bé Khánh Vân, con gái của phí công Trần Quang Khải trong lễ tang cha. Người thân anh Khải chia sẻ, anh là người mẫu mực, nghiêm nghị nhưng rất vui vẻ và là hình mẫu để các em, con cháu trong họ hàng noi theo.
Bé Khánh Vân, con gái của phí công Trần Quang Khải trong lễ tang cha. Người thân anh Khải chia sẻ, anh là người mẫu mực, nghiêm nghị nhưng rất vui vẻ và là hình mẫu để các em, con cháu trong họ hàng noi theo.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 1
Sáng 20/6, tại Nhà tang lễ Bệnh viện Quân y 4, Quân khu 4 (thành phố Vinh, Nghệ An) lễ viếng và lễ truy điệu đại tá Trần Quang Khải đã diễn ra trong không khí trang nghiêm.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 2
Tại lời điếu trong lễ truy đại tá Trần Quang Khải, trung tướng Nguyễn Văn Thanh (Chính ủy Quân chủng Phòng không không quân) cho biết, ngày 14//2016, máy bay Su-30 MK2 số hiệu 8585 đã gặp sự cố bất ngờ trên không khi đang làm nhiệm vụ. Đại tá Trần Quang Khải đã hy sinh trong khi thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện chiến đấu.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 3
“Đại tá Trần Quang Khải là phi công cấp 1, Phó trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn Không quân 371, Quân chủng Phòng không - Không quân. Sự hy sinh của đại tá Trần Quang Khải là tổn thất vô cùng to lớn đối với Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng Phòng không không quân và gia đình” – trung tướng Nguyễn Văn Thanh nói.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 4

Đại diện Quân chủng Phòng không Không quân cho hay, trong công tác, đại tá Trần Quang Khải luôn nghiêm túc chấp hành chỉ thị, mệnh lệnh của cấp trên và ân cần hướng dẫn, gần gũi giúp đỡ cấp dưới, được đồng đội, anh em, bạn bè mến phục và tin yêu"Đồng chí đại tá Khải vĩnh viễn ra đi để lại niềm tiếc thương vô hạn. Đồng đội mất đi 1 phi công dày dặn kinh nghiệm, gia đình họ tộc mất đi người con hiếu thảo, một người anh, người em quý mến. Chị Trần Thị Hà vợ - mất đi người chồng nghĩa tình, thủy chung. Bạn bè mất đi một người bạn thân thiết. Đồng chí ra đi để lại danh thơm, tiếng tốt" - tướng Thanh đọc lời điếu.

Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 5
Bé Khánh Vân, con gái của phi công Trần Quang Khải trong lễ tang cha.Người thân anh Khải chia sẻ, anh là người mẫu mực, nghiêm nghị nhưng rất vui vẻ và là hình mẫu để các em, con cháu trong họ hàng noi theo.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 6
Cả đời, anh dành tình yêu lớn nhất cho máy bay và bay lượn trên bầu trời. Vì nhiệm vụ nên mãi tới 40 tuổi anh mới lập gia đình.Vợ anh Khải là giáo viên hợp đồng ở Hà Nội. Hai mẹ con thuê nhà ở thủ đô Hà Nội. Cả gia đình chủ yếu liên lạc qua điện thoại, thi thoảng mới có cơ hội đoàn tụ.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 7
Người tới viếng chia sẻ với nỗi đau của người vợ phi công Trần Quang Khải, trong khi đó cháu Khánh Vân đã ngủ thiếp đi trong vòng tay người thân.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 8
Anh Trần Quang Hùng (em trai phi công Trần Quang Khải) đáp từ: "Gia đình chúng tôi vô cùng cảm động trước nghĩa tình của các đồng chí lãnh đạo, các cơ quan đơn vị, các địa phương, các cụ, các ông, các bà và bạn bè thân hữu… đã dành cho gia đình chúng tôi trong giờ phút đau thương, mất mát này".
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 9
Phó thủ tướng Trịnh Đình Dũng, Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Lương Cường (trái) cùng đồng đội tới viếng đại tá Trần Quang Khải.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 10
Bí thư tỉnh ủy Nghệ An Nguyễn Đắc Vinh cùng đoàn Tỉnh ủy, HĐND và UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 11
Sau đoàn viếng của các cơ quan ban ngành, các đoàn xếp hàng dài chờ vào viếng phi công Trần Quang Khải.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 12
Chị Lê Thị Hưng (47 tuổi, giáo viên trường Tiểu học thị trấn Lam Sơn, huyện Thọ Xuân, Thanh Hóa), bạn 10 năm với anh Khải, kể khi biết lễ truy điệu anh Khải được tổ chức tại Nghệ An, chị đi từ 2h30 sáng, 5h30 có mặt tại Nhà tang lễ. Chị Hưng chia sẻ, trong 10 năm làm bạn, anh Khải rất hòa đồng, thân thiện, vui tính.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 13
Nguyễn Thị Bích Hiến, mẹ của đồng đội đại tá Trần Quang Khải bên cũng có mặt, xúc động trước lễ viếng anh Khải."Mỗi đồng đội của con tôi hy sinh cũng giống như tôi mất đi một người con vậy" - bà Hiền chia sẻ trong nước mắt.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 14
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 15
Sau khi lễ viếng và lễ truy điệu kết thúc, 9h30,Ban lễ tang và gia đình đang di chuyển linh cữu ra xe tang đưa linh cữu đại tá, phi công Trần Quang Khải về Bắc Giang.
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 16
Lễ viếng đại tá Trần Quang Khải tại quê nhà được tổ chức từ 18h ngày 20/6 đến 7h30 ngày 21/6
Những hình ảnh thắt lòng trong đám tang phi công Trần Quang Khải ảnh 17
Người dân và đồng đội vẫy tay vĩnh biệt đại tá Trần Quang Khải.

Theo Zing