Những “hiện tượng lạ” trên thị trường ô tô tháng 10

Trong tháng 10/2019, một số mẫu ô tô bất ngờ bán chậm, giảm doanh số tới hàng chục lần mặc dù trước đó có doanh số khá tốt.
Toyota Corolla Altis sụt giảm doanh số mạnh trong tháng 10/2019
Toyota Corolla Altis sụt giảm doanh số mạnh trong tháng 10/2019

Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) vừa công bố doanh số thành viên trong tháng 10/2019. Bên cạnh hiện tượng Mitsubishi Xpander soán ngôi Toyota Vios, có không ít mẫu xe bất ngờ sụt giảm doanh số tới cả chục lần so với tháng trước. Đây là hiện tượng lạ mà thông thường không mấy khi diễn ra nếu như một mẫu xe nào đó đang bán tốt.

Toyota Corolla Altis chỉ bán 73 xe

Trong tháng 10/2019, Toyota Corolla Altis bất ngờ sụt giảm doanh số, từ 318 xe của tháng trước xuống còn chỉ 73 xe. Sự sụt giảm doanh số tới hơn 4 lần so với tháng trước khiến nhiều người bất ngờ bởi dù thấp, lượng xe Corolla Altis bán ra mỗi tháng trước đây vẫn đạt mức trung bình gần 300 xe một tháng.

Trước doanh số tháng 10 khó hiểu kể trên, nhiều người đồn đoán rằng có thể Toyota Corolla Altis tại đại lý đã gần hết xe để chuẩn bị cho phiên bản mới. Tuy nhiên trao đổi với PV, một vài nhân viên đại lý Toyota đều phủ nhận thông tin việc Corolla Altis sắp ra phiên bản mới và không nói gì về việc Corolla Altis có khan hàng tại đại lý hay không.

Toyota Camry 2019 bán chạy không ngờ có thể ảnh hưởng tới doanh số Corolla Altis

Toyota Camry 2019 bán chạy không ngờ có thể ảnh hưởng tới doanh số Corolla Altis

Bên cạnh đó, rất có thể doanh số Toyota Corolla Altis sụt giảm một phần do ảnh hưởng từ Camry nhập khẩu nguyên chiếc Thái Lan. Trong tháng 10/2019 vừa qua, Toyota Camry bán ra tới 821 xe, cao nhất từ trước tới nay nên rất có thể nhiều khách hàng đã chấp nhận chi thêm chưa tới 300 triệu đồng để sở hữu một mẫu xe hoàn toàn mới, phân khúc cao hơn so với Corolla Altis. Hiện nay, phiên bản Toyota Corolla Altis được mua nhiều nhất là 1.8E và 1.8G CVT, giá từ 733 – 791 triệu đồng, thấp hơn Toyota Camry mới bản thấp nhất chỉ từ 238 – 296 triệu đồng.

Suzuki Ciaz bất ngờ bán chậm trở lại

Suzuki Ciaz bất ngờ bán chậm trở lại

Suzuki Ciaz chỉ bán 4 xe

Sau 2 tháng liên tiếp là mẫu ô tô bán chạy nhất của Suzuki tại Việt Nam, Ciaz bất ngờ ế ẩm trở lại khi chỉ bán ra 4 xe trong tháng 10/2019. Trong khi tháng 8 và 9 trước đó, doanh số Suzuki Ciaz đạt lần lượt là 298 và 339 xe. Đã có lúc, Suzuki Ciaz trở thành hiện tượng, được nhiều người bàn tán khi sau một thời gian dài ế ẩm không có gì nổi bật thì Ciaz bất ngờ bán rất chạy dù không có gì thay đổi về mẫu mã, kiểu dáng hay trang bị.

Trao đổi với PV Xe Giao thông, đại diện Suzuki cho biết sang năm 2020 sẽ giới thiệu Suzuki Ciaz phiên bản mới. Hiện tại, các đại lý đang bán nốt những chiếc Ciaz còn lại.

Suzuki Ciaz mới sẽ ra mắt trong năm 2020

Suzuki Ciaz mới sẽ ra mắt trong năm 2020

“Suzuki Ciaz bất ngờ bán chạy trong một vài tháng trở lại đây cũng khiến hãng bất ngờ. Mẫu xe này bán chạy một phần nhờ vào hiệu ứng tốt và sự ảnh hưởng của mẫu Ertiga”, vị đại diện này nói thêm.

Tuy nhiên, khi đươc hỏi về khoảng thời gian Suzuki Ciaz mới ra mắt tại Việt Nam, vị đại diện từ chối tiết lộ chính xác, chỉ nói là sang năm 2020.

Như vậy có thể thấy, Suzuki Ciaz không hề ế ẩm mà rất có thể, lượng xe này tại các đại lý không còn nhiều nên doanh số sụt giảm mạnh. Thậm chí trong 2 tháng cuối cùng của năm 2019 này, khách hàng muốn tìm mua Suzuki Ciaz sẽ gặp đôi chút khó khăn.

Theo báo Giao Thông

https://xe.baogiaothong.vn/nhung-hien-tuong-la-tren-thi-truong-o-to-thang-10-d441706.html