Những điều dễ bị hiểu sai về pin của iPhone

Không có cách nào có thể cải thiện tuổi thọ pin của iPhone bằng cách thay đổi một vài cài đặt cụ thể hoặc cách bạn sử dụng chúng. Dưới đây là những sai lầm phổ biến nhất mà người dùng iPhone dễ gặp phải hiện nay.

Đóng các ứng dụng mà bạn không sử dụng để tiết kiệm pin

Có vẻ như nhiều người nghĩ rằng việc “cưỡng chế” tắt các ứng dụng trên smartphone có thể tiết kiệm pin. Họ thường nhấn nút Home hai lần, sau đó vuốt lên trên các ứng dụng khác nhau mà họ đã sử dụng trước đây cho đến khi không còn ứng dụng nào hiển thị trong cửa sổ này. Trên thực tế, hành động này không tiết kiệm pin và thực sự có thể sử dụng thêm tài nguyên khi bạn mở lại các ứng dụng bạn đã tắt hoàn toàn.

Thậm chí, Giám đốc điều hành phần mềm của Apple đã xác nhận điều này qua email gửi tới một người dùng. “Bạn chỉ nên đóng một ứng dụng khi chúng không phản hồi”, Apple đã viết trên một trang hỗ trợ.

Sạc điện thoại qua đêm có thể làm hỏng pin

Trong nhiều năm, một số người dùng đã nhấn mạnh rằng, cắm điện thoại thông minh của bạn trong khi bạn ngủ có thể làm hại cho pin. Có lẽ điều này có ý nghĩa nhiều năm trước nhưng giờ đã bị thổi phồng. Thay vào đó, thời lượng pin của bạn tùy thuộc vào “số chu kỳ” hoặc số lần bạn đã sạc pin trong suốt thời gian tồn tại của chúng.

Các smartphone hiện đại bao gồm cả iPhone có chức năng quản lý năng lượng tiên tiến, tức là sẽ không mất nhiều thời gian cần thiết để sạc và cũng không cần phải cắm sạc đủ 100% mới rút ra.

Thay pin giá 29USD của Apple sẽ cải thiện tuổi thọ pin của thiết bị

Năm ngoái Apple dính bê bối về việc bị phát hiện rằng, Apple đã giảm sức mạnh của bộ vi xử lý iPhone có pin cũ và đã sử dụng lâu. Về cơ bản, Apple đã làm cho một số iPhone chạy chậm hơn. Để làm người dùng nguôi giận, Apple đã cập nhật phần mềm và thay pin giá 29USD cho người dùng. Tuy nhiên, việc thay thế pin không có nghĩa là sẽ giải quyết tất cả các vấn đề tuổi thọ pin của bạn.

Tắt các cài đặt như Bluetooth và Wi-Fi sẽ luôn tiết kiệm pin

Các tiêu chuẩn đối với Bluetooth và Wi-Fi nói rằng, khi chúng được bật và không sử dụng, chúng không sử dụng nguồn điện, vì vậy bạn không cần phải tắt chúng để có thể kéo dài thêm vài phút sử dụng pin.

Trên thực tế, nếu bạn có Apple Watch và tắt Bluetooth, chúng không chỉ ngăn Apple Watch hoạt động chính xác mà còn có thể tiêu hao pin nhanh hơn. Tuy nhiên, nếu bạn đang ở trong một khu vực có kết nối di động kém, điều đó có thể ảnh hưởng tiêu cực đến tuổi thọ pin của bạn. Bật chế độ Airplane Mode trong các loại tình huống này có thể tiết kiệm pin. Trên thực tế, Wi-Fi sử dụng ít điện năng hơn nhiều so với mạng di động, do đó Apple khuyên bạn luôn bật kết nối WiFi.

Chế độ tự động điều chỉnh độ sáng màn hình làm giảm thời lượng pin iPhone

Nhiều người cho rằng, việc tự kiểm soát độ sáng màn hình iPhone sẽ giúp kéo dài thời lượng pin hơn cho thiết bị này. Tuy nhiên, Apple khẳng định, thiết lập chế độ tự động điều chỉnh độ sáng của họ thực sự giúp tiết kiệm pin cho iPhone. Để bật tính năng này, bạn có thể truy cập vào Settings > General >Accessibility >Display Accommodations > Auto-Brightness. Ngoài ra khi bạn làm mờ màn hình theo cách thủ công trong Control Center, chúng sử dụng ít năng lượng hơn. Tuy nhiên đôi khi bạn quên điều chỉnh màn hình sáng trở lại và sẽ phải nheo mặt sử dụng ở màn hình điện năng rất thấp.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/trai-nghiem/201808/nhung-dieu-de-bi-hieu-sai-ve-pin-cua-iphone-611639/