Những điều chưa biết về mèo đốm gỉ - loài mèo hoang dã nhỏ nhất thế giới

VietTimes – Mèo đốm gỉ được mệnh danh là loài mèo nhỏ bé và quý hiếm nhất thế giới. Hãy chiêm ngưỡng những hình ảnh ghi lại khoảnh khắc đáng yêu của loài mèo này qua ống kính của BBC.
Nguồn: BBC

Loài mèo hoang dã này có kích thước rất nhỏ, một con đực trưởng thành có kích cỡ chỉ như một con mèo con, thậm chí có thể nằm gọn trong lòng bàn tay của bạn. Kích thước nhỏ bé này giúp chúng có lợi thế khi chạy trốn kẻ thù, dễ dàng ngụy trang trong những đống lá.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Mèo đốm gỉ thường có tập tính sống cô độc nhưng cũng khá năng động và tinh nghịch như các loài mèo khác. Đôi mắt của chúng mạnh gấp gần 6 lần mắt người, thuận tiện cho việc khám phá thế giới rộng lớn xung quanh.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Loài mèo này thường sống ở châu Á, Ấn Độ và Sri Lanka, gần đây nhất được phát hiện  ở Nepal. Mèo đốm gỉ ưa sống tại các khu rừng có thảm thực vật rậm rạp và những nơi có nhiều tảng đá lớn.

Ảnh: BrightSide
Ảnh: BrightSide

Hiện tại, loài mèo đốm gỉ quý hiếm này đang đứng trước nguy cơ bị tuyệt chủng do nạn săn bắt. Quần thể mèo hoang dã này hiện đã được liệt vào Sách Đỏ, cần được khoanh vùng và bảo tồn bởi luật pháp các nước.

Theo BrightSide