Những điểm bị chê trên dòng máy tính Apple

Giá đắt hơn nhiều máy tính Windows: Máy tính Apple thường đắt tiền hơn máy tính Windows, kể cả những máy tính có cùng thông số kỹ thuật. Chẳng hạn chiếc Huawei Matebook X Pro giá 1.500USD, trang bị Core i7, RAM 16GB, màn hình 14 inch sắc nét hơn MacBook Pro. Tuy nhiên, bạn sẽ phải tốn hơn 1.000USD nữa nếu lựa chọn MacBook Pro 13 inch với các thông số kỹ thuật như nhau.

MacBook Pro 13 inch không trang bị chip đồ họa chuyên dụng: Không có MacBook Pro 13 inch nào của Apple được trang bị chip đồ họa chuyên dụng. Việc trang bị chip đồ họa rời sẽ rất hữu ích đối với các chuyên gia mong muốn sở hữu laptop 13 inch nhỏ gọn có thể xử lý các tác vụ nặng về đồ họa. Tuy nhiên, nếu người dùng muốn máy tính xách tay của Apple có chip đồ họa chuyên dụng thì phải lựa chọn phiên bản 15 inch cỡ lớn hơn chứ không có trên phiên bản nhỏ gọn.

Tất cả máy MacBook Pro 15 inch của Apple đều có chip đồ họa chuyên dụng. Tuy nhiên không phải ai cũng cần tới chip đồ họa chuyên dụng. Vì vậy dù không muốn có thì người dùng vẫn phải trả tiền cho con chip này và thường có giá khá đắt. Do đó nếu không muốn tốn tiền cho chip đồ họa thì bạn chỉ có cách là lựa chọn phiên bản nhỏ MacBook Pro 13 inch.

MacBook Pro của Apple không có các cổng phổ biến để kết nối với các thiết bị, thậm chỉ cả iPhone. Cổng USB-C trên MacBook Pro tốt hơn so với USB thông thường về mọi mặt. Tuy nhiên điều đáng nói là MacBook Pro gần đây của Apple chỉ trang bị duy nhất cổng USB-C. Nên bạn không thể cắm USB thông thường hay thẻ SD. Vì vậy để kết nối được với các thiết bị USB thì bạn sẽ phải mua thêm bộ chuyển đổi. Ngay cả iPhone đi kèm với cáp USB thông thường thì bạn cũng không thể cắm vào các máy Mac mới trừ khi phải mua thêm bộ adapter.

MacBook Pros mạnh mẽ nhất của Apple không đạt được sức mạnh đầu đủ, ngay cả sau khi Apple đã khắc phục vấn đề quá nóng. Một số tranh cãi lớn xảy ra khi MacBook Pro 15 inch năm 2018 của Apple không làm mát bộ vi xử lý Intel Core i9 đủ tốt để ngăn máy điều chỉnh hiệu suất nhằm hạn chế những thiệt hại do quá nhiệt gây ra. Một lỗi phần mềm gây ra sự điều chỉnh này và Apple có thể giải quyết bằng một bản cập nhật phần mềm. Bản cập nhật này đã giúp ích rất nhiều nhưng vẫn không đủ để làm mát Core i9 đạt được tốc độ tối đa. Core i9 có thể tăng tốc lên tới 4,8GHz nhưng duy trì tốc độ từ 3,1 đến 3,5GHz. Tóm lại, bộ vi xử lý Core i9 trong MacBook Pro 2018 chưa đạt được tốc độ tối đa mặc dù đã được cập nhật phần mềm. MacBook Pro 15-inch sẽ cần có thiết kế làm mát tốt hơn để hỗ trợ sức mạnh và tản nhiệt cho Core i9.

Không phải ai cũng thích bàn phím ‘bướm’ của Apple: Gần đây nhiều người cho rằng, bàn phím ‘bướm’ của Apple không đáng tin cậy và cảm thấy khó chịu khi phải nhập liệu nhiều. Nhiều người phàn nàn về âm thanh lớn phát ra từ bàn phím ‘bướm’ của MacBook Pro 2016 và 2017, Apple đã cải thiện để chúng hoạt động êm ái hơn trên phiên bản 2018 nhưng vẫn chưa thực sự ấn tượng.

Các tùy chọn máy tính để bàn đi kèm với những thứ bạn có thể không cần hoặc không muốn nhưng vẫn phải trả tiền cho chúng: Nếu bạn muốn có một máy tính để bàn Apple, lựa chọn thực sự duy nhất của bạn là iMac và iMac Pro. Đây là máy tính tất cả trong một và các dòng iMac và iMac Pro đi kèm với màn hình 5K. Màn hình này phù hợp với các chuyên gia về đồ họa. Tuy nhiên nếu bạn không cần màn hình 5K chuyên nghiệp, thì bạn không muốn lãng phí tiền cho loại màn hình này.

Một số máy tính của Apple trang bị các thông số kỹ thuật cũ nhưng giá tương đương hoặc đắt hơn máy tính Windows với các thông số kỹ thuật mới nhất: Apple vẫn bán Mac Mini – máy tính 8 tuổi với mức giá tương đương với các máy tính Windows 10 mới nhất. Apple cũng đã không cập nhật Mac Pro trong chín năm và model giá rẻ nhất mà Apple bán là 3.000USD.

Máy tính Apple không phải là thiết bị tuyệt vời cho game video: Bạn có thể mua máy tính Apple, máy tính để bàn hoặc máy tính xách tay với hầu hết mọi thứ bạn cần dành để chơi game video. Tuy nhiên có hai điểm khiến máy Mac không thể trở thành lựa chọn tốt để chơi game video. Thứ nhất là chip đồ họa không đủ mạnh đối với nhiều game thủ. Thứ hai là rất nhiều trò chơi không có trên máy Mac. Bạn có thể kết nối card đồ họa bên ngoài với một thiết bị gọi là eGPU nhưng chúng sẽ đắt tiền và laptop Windows tích hợp sẵn chip đồ họa sẽ đáng giá hơn nhiều.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201809/nhung-diem-bi-che-tren-dong-may-tinh-apple-613509/