Những dấu hiệu báo bạn có thể đã bị ung thư

Ho kéo dài, đầy hơi liên tục hay việc giảm cân đột ngột đều là những triệu chứng đáng lo ngại và cần đến bệnh viện ngay lập tức.
Những dấu hiệu báo bạn có thể đã bị ung thư

Đau vùng xương chậu hoặc đau bụng ở nữ giới

Đau vùng xương chậu cộng với việc đau bụng có thể là triệu chứng của ung thư buồng trứng. Nếu đây là cơn đau liên quan với đầy hơi, khó ăn hoặc đi tiểu khó khăn thì cần đến bệnh viện ngay lập tức.

Ngoài ung thư buồng trứng, những bệnh ung thư khác cũng có thể có các triệu trứng trên, nhưng cũng có khả năng đó là một khối u lành tính.

Nếu bác sỹ kết luận ung thư buồng trứng đồng nghĩa với việc các triệu chứng trên đã tồn tại trong một thời gian, hoặc có những thay đổi đột ngột.

Ho trong một thời gian dài ở cả nam và nữ

Cảm lạnh thường gây ra ho nhưng nếu là một đợt ho kéo dài thì có thể do nguyên nhân khác như ung thư tuyến giáp, ung thư phổi hoặc ung thư vòm họng.

Ngoài ra, hút thuốc lá là nguyên nhân gây ra ho, người hút thuốc lá cũng có nhiều khả năng bị ung thư phổi.

Chảy máu âm đạo bất thường ở nữ giới

Bất kỳ triệu chứng chảy máu bất thường sau khi mãn kinh hoặc không đúng chu kỳ kinh nguyệt có thể sẽ là một dấu hiệu của ung thư nội mạc tử cung hay cổ tử cung.

Khi điều này xảy ra, nếu không phải ung thư cũng có thể là triệu chứng viêm đường sinh dục và nên đến bệnh viện ngay lập tức.

Việc đau đầu gối, hông và đùi ở nam giới

Bệnh ung thư tuyến tiền liệt có thể gây ra đau lưng, cũng có thể đi kèm với các cơn đau đầu gối, hông và đau đùi.

Ngoài ra, ung thư tinh hoàn cũng có thể gây ra những nỗi đau trên, vì vậy nếu tình trạng trên xảy ra nhiều lần, cần phải thận trọng.

Sưng hạch bạch huyết ở cả nam và nữ

Khắp cơ thể đều có hạch bạch huyết, trong đó hạch ở cổ và nách là dễ dàng nhận biết nhất. Thông thường, cảm lạnh thường gây ra sưng hạch bạch huyết nhưng nếu qua cả tháng mà không chữa khỏi thì rất có thể đó là dấu hiệu của ung thư.

Sự sụt giảm đột ngột về trọng lượng của cả nam và nữ

Cân nặng giảm mạnh mà không rõ nguyên nhân là một trong những triệu chứng của nhiều bệnh ung thư khác nhau.

Nếu đột ngột giảm ít nhất 5kg trong thời gian ngắn thì có thể là hệ quả được gây ra bởi ung thư tuyến tụy, dạ dày, thực quản hoặc ung thư phổi.

Áp lực lớn hoặc các vấn đề về tuyến giáp cũng có thể gây ra việc giảm cân đột ngột.

Việc thay đổi màu da của cả nam và nữ

Những thay đổi trên da có thể là một dấu hiệu của ung thư da. Vì vậy cần đến bệnh viện nếu phát hiện bất kỳ thay đổi nào.

Hiện tượng đầy hơi ở phụ nữ

Việc thường xuyên đầy hơn mà không rõ nguyên nhân có thể là một dấu hiệu của ung thư buồng trứng.

Nếu đầy hơi xảy ra quá đột ngột, kèm theo đau khung xương chậu, thói quen bài tiết thay đổi, thường xảy ra vào ban ngày, và xảy ra nhiều lần trong tuần thì cần lập tức đến bệnh viện.

Đàn ông đau lưng dai dẳng

Mặc dù đau lưng không nhất thiết được gây ra bởi ung thư, nhưng ung thư ruột kết và ung thư tuyến tiền liệt chắc chắn sẽ dẫn đến đau lưng dai dẳng. Ung thư tuyến tiền liệt có thể gây đau xương hông và lưng.

Hiện tượng kiệt sức xuất hiện ở cả nam và nữ

Mệt mỏi và kiệt sức vẫn không mất đi sau khi nghỉ ngơi thì có thể nó là dấu hiệu của một vài căn bệnh nghiêm trọng như bệnh bạch cầu. Vì vậy, nếu điều này xảy ra, hoặc điều trị sớm để tránh hối tiếc.

Tinh hoàn nam giới thay đổi

Cách tốt nhất để ngăn ngừa bệnh ung thư tinh hoàn là thường xuyên kiểm tra tinh hoàn để phát hiện sự thay đổi. Nếu có khối u, cảm giác nặng nề hoặc những thay đổi khác thì nên lập tức đến khám bác sỹ.

Sự thay đổi ngực của nam giới và nữ giới

Nhiều người nghĩ rằng chỉ có phụ nữ mới bị ung thư vú nhưng không phải vậy. Việc thường xuyên kiểm tra sự thay đổi của vùng ngực là phương pháp phòng chống ung thư.

Thông thường đàn ông thường coi nhẹ vấn đề ung thư vú hơn phụ nữ nhưng 1% bệnh nhân ung thư vú là nam giới, và thường chỉ được phát hiện khi ung thư đã ở giai đoạn cuối.

Sự thay đổi trong khoang miệng của cả nam và nữ

Thay đổi xảy ra trong khoang miệng có thể là một dấu hiệu của ung thư miệng, đặc biệt là ở những người hút thuốc cần hết sức chú ý đềi này.

Khi phát hiện các đốm trắng, đỏ trong khoang miệng và những thay đổi khác cần đến nha sỹ để được kiểm tra ngay lập tức.