Những đại quan tham Trung Quốc nổi tiếng gục ngã trước “ải mỹ nhân”, “bẫy quyền sắc” (Kỳ 5, phần 3): Chu Vĩnh Khang – “Bách Kê vương”

VietTimes -- Bao nuôi người tình đã trở thành một “tiêu chí thành đạt” của quan chức Trung Quốc, như lời một quan tham cấp cao nói trước tòa: “Cán bộ lãnh đạo cấp bậc như tôi ai chả có mấy cô người tình? Đó không phải là nhu cầu sinh lý, mà là biểu trưng của địa vị, nếu không có người ta sẽ coi mình không ra gì”.
Ông Chu Vĩnh Khang và người vợ hai kém 28 tuổi, biên tập viên CCTV-2 Giả Hiểu Diệp.
Ông Chu Vĩnh Khang và người vợ hai kém 28 tuổi, biên tập viên CCTV-2 Giả Hiểu Diệp.

Mối quan hệ giữa quan tham Trung Quốc với “tình nhân” của họ bản chất là sự giao dịch kiểu mua bán quyền - sắc. Có ý kiến cho rằng, đối với quan tham, cái gọi là “tình” ở đây bản chất là “tính” (tính dục, sex), “tình” chỉ là cái vỏ hào nhoáng bên ngoài của mối quan hệ tính dục trần trụi, chỉ là sự giao dịch quyền sắc, giao dịch quyền tiền mà thôi, chẳng liên quan gì đến “tình”.

Chu Vĩnh Khang (sinh năm 1942), nguyên Bộ trưởng Bộ Công an Trung Quốc, từng giữ chức Ủy viên thường vụ Bộ Chính trị khóa thứ 17 và Bí thư Ủy ban Chính trị - Pháp luật trung ương từ năm 2007 đến năm 2012. Trên cương vị đó, Chu giám sát các lực lượng an ninh và các cơ quan thực thi pháp luật của Trung Quốc. Chu Vĩnh Khang bị “lập án điều tra” từ ngày 29/7/2014; ngày 11/6/2015, ông ta bị Tòa án thành phố Thiên Tân kết tội nhận hối lộ, lạm dụng quyền lực và cố ý tiết lộ bí mật nhà nước. Ông ta và người thân trong gia đình ông bị buộc tội nhận hối lộ 129 triệu NDT (hơn 20 triệu USD) và bị kết án tù chung thân.

Chu Vĩnh Khang và một số phụ nữ được cho là có quan hệ tình ái với ông ta.
Chu Vĩnh Khang và một số phụ nữ được cho là có quan hệ tình ái với ông ta.

Trong thông báo kỷ luật Chu Vĩnh Khang của Ủy ban Kiểm tra Kỷ luật Trung ương (UBKTKLTW) có viết, ông ta đã “thông gian với nhiều phụ nữ và dùng tiền đổi sắc, dùng quyền đổi sắc”. Trong thời gian giữ chức trong hệ thống Dầu khí, do “nghiện” gái gú nên Khang bị gọi là “Bách Kê vương” (Ông vua trăm gà) và nhiều lần bị tố giác cưỡng hiếp các phụ nữ thuộc quyền. Khi làm Bí thư tỉnh ủy Tứ Xuyên, Khang cũng nhiều lần cưỡng hiếp phụ nữ, trong đó có cả nhân viên phục vụ nhà khách, cực kỳ dâm loạn.

Chu Vĩnh Khang có quan hệ mật thiết với nguyên Phó chủ tịch Quân ủy Từ Tài Hậu và nguyên Ủy viên Bộ Chính trị  Bạc Hy Lai. Cả ba người này ngoài mua quan bán chức, tham ô và điên cuồng kiếm chác ra, còn có chung thị hiếu là lợi dụng chức quyền để dâm loạn. Báo chí từng nêu: Chu Vĩnh Khang có 6 “hành cung” để dâm lạc ở Bắc Kinh, bao nuôi ít nhất 29 người tình, trong đó có ca sĩ, diễn viên và sinh viên đại học; còn số phụ nữ đã qua tay ông ta thì tới hơn 400 người, trong đó có cô ca sĩ nổi tiếng Thang Sán được Bạc Hy Lai dâng cho.

Bà Vương Thục Hoa (trong vòng tròn), người vợ kết tóc của Chu Vĩnh Khang đã bị ông ruồng rẫy rồi chết trong vụ tai nạn giao thông đầy nghi vấn.
Bà Vương Thục Hoa (trong vòng tròn), người vợ kết tóc của Chu Vĩnh Khang đã bị ông ruồng rẫy rồi chết trong vụ tai nạn giao thông đầy nghi vấn.

Người vợ đầu của Chu Vĩnh Khang tên là Vương Thục Hoa, đã qua đời vì tai nạn xe hơi năm 2000 không lâu sau khi ly dị chồng. Theo truyền thông Trung Quốc, một chiếc xe mang biển số cảnh sát vũ trang liên quan đến vụ tai nạn, điều này làm dấy lên nghi ngờ Chu Vĩnh Khang có liên quan đến cái chết của người vợ đầu.

Năm 1968, Chu Vĩnh Khang quen và yêu người đồng nghiệp Vương Thục Hoa rồi kết hôn, năm 1972 họ có cậu con trai Chu Bân. Năm 1976 ông ta được điều động rời cơ sở về Cục thăm dò dầu khí Liêu Hà giữ chức Trưởng phòng thăm dò rồi điều chuyển làm Phó Chủ nhiệm chính trị , chuyển từ kỹ thuật thành quản lý hành chính. Từ đây, sự nghiệp của Chu Vĩnh Khang lên như diều gặp gió: Năm 1985 được giao chức Cục trưởng thăm dò dầu khí Liêu Hà, rồi lên làm đảng ủy viên, Thứ trưởng Bộ Dầu khí khi 43 tuổi. Sau khi cả nhà chuyển về Bắc Kinh, Vương Thục Hoa làm Chủ tịch công đoàn một công ty trực thuộc Bộ, nhưng quan hệ vợ chồng nhanh chóng xấu đi, Vương Thục Hoa từng “đại náo” tại một hội nghị có Chu Vĩnh Khang đến dự vì nghi chồng có người tình…

Người đẹp Diệp Nghênh Xuân, MC của CCTV - một người tình của Chu Vĩnh Khang.
Người đẹp Diệp Nghênh Xuân, MC của CCTV - một người tình của Chu Vĩnh Khang.

Năm 1988, Bộ Công nghiệp Dầu khí bị giải thể, thành lập Tổng công ty Dầu khí Trung Quốc (CNPC), Chu Vĩnh Khang được bổ nhiệm Phó Tổng giám đốc; 8 năm sau trở thành Tổng giám đốc, cấp trưởng bộ. Năm 1997, Chu Vĩnh Khang ly hôn vợ, 2 năm sau bà Vương Thục Hoa bị xe cảnh sát vũ trang đâm chết trong một vụ tai nạn đầy mờ ám, người lái xe gây tai nạn sau khi ra tù vẫn trở lại đơn vị công tác và còn được thăng chức. Sau đó Chu Vĩnh Khang cưới Giả Hiểu Diệp, nữ MC Đài truyền hình trung ương kém ông ta 28 tuổi. Vụ này gây xôn xao dư luận, có tin đồn Chu Vĩnh Khang đã tổ chức cho cấp dưới ám hại vợ cũ. Người con trai thứ hai là Chu Hàm tin rằng mẹ đã bị bố ám hại nên tuyên bố đoạn tuyệt quan hệ cha – con với Chu Vĩnh Khang, thậm chí cấm ông ta đến thăm cháu nội.

Giả Hiểu Diệp sinh năm 1970, quê tỉnh Sơn Đông. Cô từng học Đại Học Bắc Kinh, sau khi tốt nghiệp vào làm việc trong Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc với vai trò biên tập viên kênh truyền hình CCTV-2. Nhưng cô rất ít khi xuất hiện nên mãi sau khi rời khỏi CCTV vài năm, người ta mới biết cô là vợ hai của Chu Vĩnh Khang. Giả Hiểu Diệp ít hơn Chu Vĩnh Khang 28 tuổi. Hai người lấy nhau năm 2001, hiện mọi thông tin về Giả Hiểu Diệp trên các trang mạng Trung Quốc đều bị xóa sạch.

Người đẹp CCTV Thẩm Băng bị điều tra trong vụ án Chu Vĩnh Khang.
Người đẹp CCTV Thẩm Băng bị điều tra trong vụ án Chu Vĩnh Khang.

Ngoài hai người vợ, Chu Vĩnh Khang còn gian dâm với hàng tá người đẹp. Đầu tiên phải kể đến Diệp Nghênh Xuân, nữ MC nổi tiếng của Đài Truyền hình Trung ương (CCTV).

Diệp Nghênh Xuân là biên tập viên tại CCTV từ năm 1998, sau đó trở thành người dẫn chương trình nổi tiếng của đài. Cô từng dẫn nhiều chương trình nổi tiếng như “Thế giới người Hoa”, “Nhịp cầu Hán ngữ”, “Chào Xuân 2012”... và liên tiếp được bình chọn là “MC xuất sắc nhất” nhiều năm liền.

Vụ điển hình, gây chấn động nhất là Chu Vĩnh Khang cùng Diệp Nghênh Xuân chơi trò “xa chấn" (rung xe - từ lóng người Trung Quốc dùng để chỉ những cặp làm chuyện trai gái trên xe ô tô) tại hầm để xe siêu thị Parson Bắc Kinh hôm 29/11/2013, chỉ 2 ngày trước khi ông ta bị bắt tạm giam. Toàn bộ quá trình “rung xe” của cặp tình nhân già - trẻ này đã bị nhân viên điều tra của UBKTKLTW theo dõi và bí mật ghi hình mà cả hai không hề hay biết.

Người đẹp CCTV Lưu Phương Phi cũng bị dính vào nghi án tình ái với Chu Vĩnh Khang.
Người đẹp CCTV Lưu Phương Phi cũng bị dính vào nghi án tình ái với Chu Vĩnh Khang.

Một người tình khác cũng rất nổi tiếng của Chu Vĩnh Khang là Thẩm Băng, nữ MC xinh đẹp của CCTV. Thẩm Băng sinh năm 1976, từng tốt nghiệp đại học Triết Giang. Để giúp chồng là chủ công ty địa ốc bán được các căn hộ, cô ta đã lên giường với Chu Vĩnh Khang. Thẩm Băng ly hôn với chồng rồi chuyển sang giữ chức vụ Giám đốc Trung tâm thông tin của Ủy ban Chính trị pháp luật trung ương mà Chu Vĩnh Khang là Bí thư. Có người nói Chu Vĩnh Khang có tình cảm thật với Thẩm Băng, nhưng khi biết đến những sự mặc cả lợi ích từng lần lên giường của họ thì chẳng ai còn tin rằng giữa họ là mối quan hệ tình cảm đơn thuần. Lại thêm, không chỉ mỗi Thẩm Băng được Chu Vĩnh Khang  đưa lên giường, nên nếu nói ông ta lụy tình với Thẩm Băng thì rõ là nực cười. Đối với Thẩm Băng, Chu Vĩnh Khang  giống như Thượng đế toàn năng có thể giúp cô ta vạn sự như ý, muốn gì được nấy; nhưng đối với Chu Vĩnh Khang  lại khác, ông ta không phải mất ăn mất ngủ vì có được Thẩm Băng hay không, không có được Thẩm Băng thì ông ta vẫn còn hàng bầy người đẹp khác chờ để được “lâm hạnh”. Vấn đề của Chu Vĩnh Khang  chỉ là tuổi tác và sức khỏe khiến ông ta “lực bất tòng tâm” mà thôi.

Lý Tiểu Manh bị bắt vì liên quan đến vụ án Chu Vĩnh Khang.
Lý Tiểu Manh bị bắt vì liên quan đến vụ án Chu Vĩnh Khang.

Một người đẹp ở CCTV nữa dính vào quan hệ với Chu Vĩnh Khang là Lưu Phương Phi. Một nguồn tin chưa xác thực tiết lộ, Lưu Phương Phi thông qua nhiều mối quan hệ đã trở thành “bạn thân” của Bạc Hy Lai, đồng thời thông qua Bạc tiến tới “quan hệ đặc biệt” với Chu Vĩnh Khang.

Lưu Phương Phi từng là “con cưng” của CCTV, từng được làm MC chính trong chương trình Gặp nhau cuối năm của Trung Quốc từ 2006 đến 2008. Tuy nhiên, nghi án “tình tay ba” giữa cô với Bạc Hy Lai và Chu Vĩnh Khang đã khiến cô bị thất sủng tại CCTV.  

Người đẹp thứ tư ở CCTV bị nghi có quan hệ tình ái với Chu Vĩnh Khang là Lý Tiểu Manh. Người đẹp này sinh năm 1973, tốt nghiệp Đại học Truyền thông Trung Quốc, là phóng viên và người dẫn chương trình của CCTV.

Được biết, Lý Tiểu Manh đã kết hôn và sinh con gái năm 2012. Tuy nhiên, mọi thông tin về chồng cô vẫn là điều “bí mật” với giới truyền thông. Ngày 31/7/2014, Lý Tiểu Manh đã bị cơ quan chức năng bắt giam điều tra do có liên quan đến Chu Vĩnh Khang.

Lý Hiểu Mai và Chu Vĩnh Khang
Lý Hiểu Mai và Chu Vĩnh Khang

Chu Vĩnh Khang còn có một người tình khác là Lý Hiểu Mai, báo chí cho biết người này rất được Chu Vĩnh Khang yêu chiều vì có kỹ năng phòng the siêu hạng. Nhờ mối quan hệ với Chu Vĩnh Khang mà thông qua một đệ tử của ông ta là Phó Tổng giám đốc Tập đoàn Dầu khí quốc gia (CNPC) Tưởng Khiết Mẫn, Công ty Hồng Cảng của Lý Hiểu Mai đã giành được những chỉ tiêu dầu khí béo bở, kinh doanh hệ thống kho dầu, trạm xăng, kiếm lợi hàng trăm triệu Nhân dân tệ.

(Còn tiếp)