Những công trình khảo cổ kỳ lạ được tìm thấy trên trái đất

VietTimes -- Trong thế giới hiện tại, chúng ta thường tin rằng mình có thể dùng khoa học để lý giải mọi thứ xảy ra xung quanh. Nhưng những công trình khảo cổ kỳ lạ dưới đây chắc chắn bạn chưa thấy bao giờ và các nhà khoa học vẫn đau đầu không thể giải thích được nguồn gốc xuất xứ của nó.

1. Tàn tích Atlit Yam

Được phát hiện vào năm 1984 ngoài khơi bờ biển Israel, Tàn tích Atlit Yam là một ngôi làng cổ đại hoàn toàn chìm dưới nước. Nhiều cấu trúc của nó vẫn được bảo tồn với một số bộ xương người cũng được tìm thấy, bao gồm cả mẹ và con. Cả hai được cho là đã chết vì bệnh lao. Điều bí ẩn xung quanh ngôi làng là nó chìm sâu dưới đại dương ở một nơi rất xa thềm lục địa và không có kết nối nào với đất liền.

2. La bàn Antikythera

La bàn Antikythera

Được gắn nhãn là máy tính Hy Lạp cổ đại được gửi từ người ngoài hành tinh, La bàn Antikythera được phát hiện trong một vụ đắm tàu biển sâu vào năm 1900. Nó có thể theo dõi chính xác đường đi của mặt trời, mặt trăng và các hành tinh, và không sử dụng bất kỳ công nghệ tiên tiến. Nguồn gốc chính xác và  cơ chế hoạt động của La bàn này vẫn còn là một bí ẩn.

3. Người thằn lằn Ubaid

Trượng người thằn lằn Ubaid

Bộ lạc Ubadian sống ở Mesopotamia thời tiền sử khoảng 4.000 năm trước công nguyên, và họ đã tương đối tiến bộ trong thời đại của họ. Trong số các cổ vật được tìm thấy, Lizardmen Ubaid là một cổ vật vẫn còn gây bối rối các nhà khảo cổ. Chúng đều là những bức tượng và tượng nhỏ trông giống người thằn lằn. Những gì họ đại diện là bí ẩn quan trọng. Một số người nói rằng họ đại diện cho các vị thần của bộ lạc, nhưng điều này đã bị các nhà khảo cổ học phủ nhận, nhiều người còn đưa ra giả quyết về loài vật đầu người đuôi thằn lằn từng tồn tại ở thời tiền sử.

4. Viên đá bí ẩn Winnipes Bolog

Viên đá bí ẩn Winnipes Bolog

Viên đá bí ẩn Winnipes Bolog được phát hiện vào năm 1872 bởi những công nhân xây dựng ở Seneca A. Ladd. Một di tích hình quả trứng có nguồn gốc người Mỹ bản địa, không ai có thể thực sự hiểu nó là gì hoặc nó đến từ đâu. Nhiều di tích hình quả trứng khác giống như nó đã được tìm thấy trên khắp thế giới, nhưng đây là lần đầu tiên được tìm thấy ở Bắc Mỹ. Trong khi nhiều giả thuyết được đưa ra, rất ít trong số chúng thực sự giải thích được bí ẩn xung quanh nó.

5. Lăng mộ của Hoàng đế đầu tiên của Trung Quốc

Lăng mộ của Hoàng đế Trung Quốc  đầu tiên
Lăng mộ của Hoàng đế Trung Quốc đầu tiên

Lăng mộ của Hoàng đế Trung Quốc  đầu tiên được phát hiện vào năm 1974 bởi những người nông dân và nó trở thành một trong những khám phá lớn nhất trong lịch sử. Đội quân đất nung nổi tiếng được khai quật và gần đó là ngôi mộ chôn dưới một ngọn đồi. Nhưng những gì bên trong ngôi mộ vẫn là một bí ẩn khi các nhà khảo cổ từ chối khai quật địa điểm này. Theo các tài liệu lịch sử, ngôi mộ có một dòng thủy ngân bao quanh và các mẫu đất khiến cho việc khai quật có thể gây nguy hiể tới tính mạng. Đến nay, ngôi mộ vẫn còn là một bí ẩn chưa được giải mã.

6. Kiếm Viking Ulfberht

Kiếm Viking Ulfberht

Có niên đại từ 800 đến 1.000 CE, khoảng 170 thanh kiếm Viking đã được phát hiện cùng với dòng chữ Ulfberht khắc trên chúng. Điều bí ẩn là sự khéo léo đáng kinh ngạc cho thời gian đó. Các nhà khảo cổ đang gặp khó khăn bởi sự tinh khiết của kim loại mà họ nghĩ không thể thực hiện được cho đến khi Cách mạng Công nghiệp. Với những thanh kiếm quý hiếm và mạnh mẽ như vậy, nhiều người tin rằng chúng có thể được coi là huyền thoại vào thời điểm đó và được sử dụng bởi những người Viking ưu tú nhất.

7. Bộ xương Atacama

Bộ xương được tìm thấy ở Atacama

Năm 2003, các nhà nghiên cứu đã phát hiện ra một bộ xương kỳ quái và nhỏ trông giống người ở sa mạc Atacama. Có biệt danh là Ata, bộ xương chỉ dài 6 inch (15 cm), khiến nhiều người tin rằng đó là bào thai hoặc người ngoài hành tinh. Sau khi thực hiện xét nghiệm DNA trên bộ xương, họ phát hiện ra nó không phải bào thai mà là con người đã trưởng thành. Vì vậy, làm thế nào nó lại nhỏ như vậy? Không ai thực sự biết.

8. Codex Gigas

Kinh thánh của quỷ dữ

Codex Gigas, còn được gọi là Kinh thánh của quỷ dữ, là một bản thảo lớn được tìm thấy ở Cộng hòa Séc ngày nay. Rất nhiều bí ẩn bao quanh cuốn sách, như ai là tác giả, họ mất bao lâu để viết cuốn sách, và tại sao họ lại đặt quỷ dữ ở vị trí đầu tiên?

9. Dogu

Tượng Dogu

Được tạo ra trong thời kỳ Jomon của văn hóa Nhật Bản, Dogu là những di tích điêu khắc nhỏ thường được tìm thấy trong các vòng tròn mộ hoặc đá. Đây được coi là một loại gốm sớm nhất trên thế giới. Điều bí ẩn về chúng là không rõ chúng được sử dụng vào việc gì cho văn hóa Jomon. Trong khi một số người nghĩ rằng họ có thể là bằng chứng ban đầu của người ngoài hành tinh, thì những lời giải thích thực tế hơn chỉ ra đây là bức tượng pháp sư hoặc tượng thần biểu trưng cho sự sinh sản.

10. Bản thảo Voynich

Bản thảo Voynich

Các nhà khảo cổ cho rằng bản thảo thường là một chủ đề khô khan. Nhưng bản thảo Voynich là một ngoại lệ. Nó được viết bằng ngôn ngữ hoặc mật mã mà các nhà nghiên cứu vẫn chưa dịch hoặc giải mã được, làm cho nó trở thành một bí ẩn không thể lý giải.

11. Đĩa Volgograd

Khu vực tìm thấy đĩa Vologorod
Khu vực tìm thấy đĩa Vologorad

Trong quá trình khai quật, các nhà nghiên cứu ở Nga đã phát hiện ra những chiếc đĩa khổng lồ có tên là đĩa Volgograd được làm bằng vonfram. Một số giống như đĩa bay khiến các nhà khảo cổ học đưa ra giả thuyết họ là người ngoài hành tinh trong tự nhiên. Trong khi chúng vẫn còn là một bí ẩn, lý thuyết cho rằng rất có thể là chúng hình thành từ xói mòn.

12. Bức tường Sacsaywaman

Bức tường Sacsaywaman

Sacsaywaman là một bức tường đá khổng lồ được xây dựng bởi người Inca từ hàng ngàn năm trước. Những viên đá nặng tới 200 tấn. Làm thế nào họ có thể điêu khắc một cách thành thạo và di chuyển những tảng đá khổng lồ này vẫn còn là một bí ẩn.

Theo List 25