Những bức ảnh chưa bao giờ được công bố của nữ hoàng màn bạc Marilyn Monroe

VietTimes -- Triển lãm “Cận cảnh Marilyn: Chân dung của Milton H. Greeene” tổ chức tại Proud Central Gallery (London), nhiếp ảnh gia Milton H. Greene, người đã được Marilyn Monroe cho phép lưu trữ 5.000 tấm ảnh mà bà chụp tại 52 địa điểm khác nhau, đã chọn ra những bức ảnh đẹp nhất về biểu tượng sắc đẹp của Hollywood trong những năm 50 để giới thiệu lần đầu với công chúng thế giới.
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz

Norma Jeane Mortensen sinh năm 1926 tại Los Angeles, nổi tiếng với nghệ danh Marilyn Monroe là biểu tượng sắc đẹp của Hollywood trong thập niên 1950. Mặc dù sự nghiệp diễn xuất đỉnh cao của bà chỉ kéo dài một thập kỷ nhưng những bộ phim mà bà tham gia (bao gồm: Gentlemen Prefer Blondes, How to Marry a Millionaire) đã thu về doanh thu tổng cộng 200 triệu USD, Marilyn Monroe vẫn thường được nhắc tới như biểu tượng của nền Văn hóa đại chúng (Pop-Culture) của nền điện ảnh Mỹ và thế giới nói chung.

Ảnh MarPop
Ảnh MarPop
Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất thành công, Marilyn Monroe còn được biết tới bởi đời tư phức tạp. Bà Monroe trải qua năm tháng ấu thơ trong cô nhi viện và kết hôn sớm năm 16 tuổi. Trong thời gian làm việc tại một nhà máy năm 1944, bà đã được giới thiệu với một nhiếp ảnh gia từ First Motion Picture Unit và bắt đầu sự nghiệp người mẫu. 2 năm sau, bà Monroe ký hợp đồng với hai hãng phim lớn là 20th Century Fox và Comlumbia Pictures và bắt đầu sự nghiệp diễn xuất chuyên nghiệp.
Triển lãm “Cận cảnh Marilyn: Chân dung của Milton H. Greeene” tổ chức tại Proud Central Gallery (London), nhiếp ảnh gia Milton H. Greene, người đã được Marilyn Monroe cho phép lưu trữ 5.000 tấm ảnh mà bà chụp tại 52 địa điểm khác nhau, đã chọn ra những bức ảnh đẹp nhất về bà Marilyn Monroe trong kho ảnh đồ sộ của mình để lần đầu giới thiệu với công chúng thế giới. Triển lãm sẽ diễn ra tới hết ngày 24/6/2018.

Dưới đây là một vài tấm ảnh ấn tượng tại triển lãm “Cận cảnh Marilyn: Chân dung của Milton H. Greeene”:

Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz
Ảnh: Fubiz