Những bằng chứng cho thấy Galaxy S10 không thua kém iPhone XS

Với Galaxy S10e, S10 và S10 Plus, Samsung hiện cung cấp ba giải pháp đối đầu với iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max của Apple. Mặc dù các flagship của Apple luôn rất ấn tượng, nhưng dưới đây là bằng chứng dòng S10 của Samsung thực sự không hề lép v.

Hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ mở rộng microSD: Bổ sung dung lượng bộ nhớ trong cho máy là tính năng không có gì mới trong cuộc cạnh tranh giữa Samsung và Apple. Galaxy S10 tiếp tục truyền thống đó khi cung cấp tùy chọn khe cắm thẻ nhớ microSD, do đó người dùng có thể mở rộng dung lượng lưu trữ lên tới 512GB trên cả ba phiên bản S10 mới của Samsung.

Đây là giải pháp mở rộng khả năng lưu trữ cho Galaxy S10 ít tốn kém nhất và hiệu quả nhất so với việc mua chiếc iPhone XS với bộ nhớ trong lớn có giá đắt hơn nhiều. Thẻ nhớ Samsung dung lượng 512GB có gia chỉ khoảng 130 USD hoặc thẻ nhớ 128GB chỉ với 20,99 USD.

Giắc cắm tai nghe: Trong khi hầu hết smartphone cao cấp đã từ bỏ giắc cắm tai nghe có dây, bao gồm cả iPhone XS thì Samsung vẫn luôn trung thành với giải pháp truyền thống đó là hỗ trợ giắc cắm tai nghe 3.5mm trên tất cả các smartphone của hãng, bao gồm cả dòng Galaxy S10 vừa ra mắt.

Rõ ràng hiện nay vẫn còn rất nhiều người dùng thật sự thích việc nghe nhạc thông qua giắc cắm tai nghe có dây chuẩn 3.5mm trực tiếp trên smartphone, thay vì phải sử dụng giắc cắm chuyển đổi hoặc dùng tai nghe không dây chẳng may hết pin giữa chừng.

Wireless PowerShare: Mặc dù Samsung không phải là hãng đầu tiên sử dụng công nghệ sạc ngược không dây trên smartphone (Huawei Mate 20 Pro là thiết bị đầu tiên), nhưng với viên pin dung lượng lớn nên việc chia sẻ dung lượng pin khi cần trên dòng Galaxy S10 với các thiết bị, phụ kiện khác hỗ trợ sạc không dây là rất hữu ích.

Ví dụ người dùng iPhone XS chỉ cần đặt mặt lưng lên mặt lưng của Galaxy S10e, S10 hoặc S10 Plus và điện thoại sẽ được sạc. Tính năng Wireless PowerShare không chỉ sạc cho điện thoại mà nó còn hỗ trợ cả smartwatch, tai nghe không dây...

Gấp đôi dung lượng lưu trữ: Dòng Galaxy S10 của Samsung có bộ nhớ thấp nhất lên tới 128GB, cho dù bạn chọn model nào, đó là Galaxy S10e, S10 hay S10 Plus. Nhưng iPhone XS có bộ nhớ khởi điểm chỉ với 64GB.

Trong khi phiên bản iPhone XS có bộ nhớ tối đa 512GB, Galaxy S10 Plus có dung lượng lên tới 1TB. Vì vậy, bạn sẽ nhận được gấp đôi dung lượng lưu trữ từ Samsung chỉ với hơn 150 USD so với 512GB của iPhone XS Max.

Giá tốt hơn: Cả Galaxy S10e và iPhone XR đều có giá khởi điểm 749 USD, nhưng Galaxy S10 với giá 899 USD lại thấp hơn 100 USD so với iPhone XS (999 USD). Với mức giá 999 USD, Galaxy S10 Plus cũng rẻ hơn 100 USD so với iPhone XS Max (1.099 USD). Như vậy Samsung đã gia nhập câu lạc bộ điện thoại 1.000 USD, nhưng các flagship của hãng không đắt như Apple.

Pin lớn hơn, thời lượng pin dài hơn: Samsung lần này đã “nhồi nhét” pin có dung lượng lớn hơn vào Galaxy S10 với 3.400 mAh và S10 Plus lên tới 4.100 mAh, đây cũng là mức dung lượng pin lớn nhất từ trước đến nay trên điện thoại Samsung. Đó là cao hơn rất nhiều so với trên iPhone XS có pin chỉ 2.658 mAh và iPhone XS Max là 3.174 mAh.

Trong bài kiểm tra pin thực tế khi lướt web liên tục qua 4G, S10 Plus đã kéo dài 12 giờ 35 phút, trong khi Phone XS Max chỉ đạt 10 giờ 38 phút. Galaxy S10 xếp ngay phía sau với 10 giờ 19 phút, nhưng đó vẫn dài hơn 30 phút so với 9 giờ 41 trên iPhone XS.

Camera Ultrawide: Mặc dù cả iPhone XS và Galaxy S10 đều có ống kính tele, nhưng chỉ có Galaxy S10 có ống kính góc siêu rộng Ultrawide mới mang đến cho bạn góc nhìn 123 độ về những gì phía trước ống kính camera đang chụp.

Nhờ ống kính này, người dùng có thể chụp nhiều cảnh hơn với một lần chụp, thậm chí có thể sử dụng ống kính này để chụp ảnh toàn cảnh còn ấn tượng hơn. Điều mà camera của iPhone XS không làm được.

Cảm biến vân tay siêu âm: Trong khi iPhone XS đã loại bỏ cảm biến vân tay và chỉ sử dụng chức năng bảo mật khuôn mặt thì Galaxy S10 của Samsung dù vẫn sử dụng cảm biến vân tay nhưng với một công nghệ tiên tiến hơn nhiều, đó là tích hợp cảm biến vân tay dưới màn hình.

Samsung Galaxy S10 và S10 Plus là model đầu tiên của hãng dùng công nghệ siêu âm, quét vân tay 3D siêu nhạy và bảo mật, mở khóa nhanh chóng ngay cả khi tay ướt.

Camera selfie: Trong khi iPhone XS bố trí camera selfie ở vị trí tai thỏ mép trên màn hình dày và thô thì Galaxy S10 và S10 Plus tinh tế hơn nhiều khi sử dụng công nghệ camera ẩn xuống dưới màn hình.

Samsung gọi đó là màn hình Infinity-O và màn hình chỉ chừa một “nốt ruồi nhỏ” để đặt camera selfie, cho tỷ lệ hiển thị màn hình lên đến 93,4%, cao hơn rất nhiều so với mức 86% trên iPhone XS.

Theo XHTT

http://xahoithongtin.com.vn/tin-anh/201904/nhung-bang-chung-cho-thay-galaxy-s10-khong-thua-kem-iphone-xs-630394/