Nhóm trộm liều lĩnh dùng súng tấn công một gia đình ở Sài Gòn

VietTimes - Ngày 10/7, Công an huyện Củ Chi phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ Công an TP.HCM điều tra truy xét nhóm trộm cầm súng và roi điện xông vào nhà dân tấn công, khiến 2 người bị thương.
Ảnh cắt từ camera ghi lại nhóm trộm đột nhập vào nhà dân ở Củ Chi.
Ảnh cắt từ camera ghi lại nhóm trộm đột nhập vào nhà dân ở Củ Chi.

Theo điều tra, khoảng 3h ngày 6/7, ông Hà Văn Ngà (48 tuổi, ngụ huyện Củ Chi) cùng người thân đang ngủ trong nhà ở xã Tân Thạnh Đông, huyệ̣n Củ Chi, TPHCM, thì nghe tiếng động nên thức giấc và thấy qua camera nhóm 4 thanh niên đang tìm cách đột nhập vào nhà mình.

Hình ảnh được camera ghi lại.
Hình ảnh được camera ghi lại.

Nhóm thanh niên chia làm 2 hướng cầm súng tìm cách đột nhập vào phòng của ông Ngà nhưng không được. Nhóm tiếp tục đột nhập vào phòng người con trai là cháu Hà Văn Đ. (15 tuổi, con trai).

Ông Ngà vội điện thoại cho người hàng xóm gần đó báo có nhóm trộm đang đột nhập. Đồng thời, ông chụp lấy bình cứu hỏa mở cửa xông ra.

Lúc này, nhóm thanh niên đã đột nhập vào phòng con trai ông Ngà và khống chế. Thấy ông Ngà, nhóm người này dùng roi điện tấn công. Ông Ngà dùng bình cứu hỏa phản kháng hòng giải cứu người con trai và hô hoán cho người dân.

Sau đó, ông Ngà cùng vợ giằng co với nhóm trộm. Người con trai thoát được tìm cách bỏ chạy về hường vợ chồng ông Ngà. Trong lúc chạy, em bị một thanh niên cầm gậy đánh vào người.

Riêng ông Ngà lấy được khẩu súng hơi bình thường hay để trong nhà làm trang trí giả bộ lên đạn để dọa.

Nạn nhân bị thương.
Nạn nhân bị thương.

Thấy vậy, nhóm trộm bỏ chạy, bỏ lại hiện trường một cây gậy. Trong quá trình rời đi, 1 đối tượng quay lại nổ súng vào gia đình ông Ngà nhưng may mắn không trúng ai.

Sau khi nhóm rời đi gia đình ông phát hiện con chó của gia đình bị trúng đạn. Người thân trong gia đình ông may mắn chỉ bị thương nhẹ.

Công an đã khám nghiệm hiện trường, lấy lời khai, trích xuất camera an ninh truy xét vụ việc. Tại hiện trường, công an không phát hiện đầu đạn, đang nghi ngờ nhóm trộm sử dụng súng bắn đạn bi.

Gia đình ông Ngà cho biết, không có mâu thuẫn với ai. Ông Ngà từng làm nghề kinh doanh bất động sản nhưng đã nghỉ ở nhà chỉ để nuôi cá, trồng rau./.