Nhóm Đảo mèo trên Facebook vì sao bị “bay mầu“?

Đảo mèo là một trong những group cộng đồng yêu động vật lớn nhất trên Facebook Việt Nam. Tuy nhiên, group Đảo mèo đã "bay mầu” từ tối qua 8/4.

Cộng đồng của group Đảo mèo đã cảm thấy bất ngờ khi không thể truy cập vào nhóm Facebook này từ tối qua (8/4). Đây là một nhóm tập hợp những người yêu thích vật nuôi với khoảng hơn 2 triệu thành viên, rất nhiều trong số này là những thành viên hoạt động tích cực. 

Ở thời điểm hiện tại, khi tìm kiếm thông tin về Đảo mèo, cộng đồng mạng chỉ còn thấy những group cùng tên, vừa mới lập và có số lượng thành viên khiêm tốn. Chính vì vậy, nhiều giả thuyết đã được đặt ra về việc vì group Đảo mèo lại bị cho “bay mầu". 

Nhóm Đảo mèo với hơn 2 triệu thành viên đã không còn có thể tìm kiếm được trên Facebook. Ảnh: Trọng Đạt
Nhóm Đảo mèo với hơn 2 triệu thành viên đã không còn có thể tìm kiếm được trên Facebook. Ảnh: Trọng Đạt

Theo ông Lê Quốc Phong - sáng lập viên group Đảo mèo, nhóm này đã bị Facebook xóa bỏ do những vấn đề liên quan đến bản quyền ảnh. Một phần nguyên do được cho là từ bộ nhận diện hình ảnh của Facebook. 

"Những ảnh mèo bình thường, dễ thương, không có gì phản cảm cũng bị Facebook gắn cờ sai phạm. Nhiều ảnh do thành viên tự chụp gửi lên cũng bị Facebook báo vi phạm bản quyền", ông Phong bức xúc.

Ông Phong cũng cho biết, thời gian gần đây, ngày nào group Đảo mèo cũng nhận được cảnh báo của Facebook dù đội ngũ admin đã biên tập rất cẩn thận. Do vậy, chính bản thân ông cũng chưa thực sự hiểu chính sách bản quyền của Facebook ra sao và vì lý do gì group Đảo mèo lại bị "bay mầu".

Theo Vietnamnet