BÀN TRÒN CUỐI TUẦN

Nhìn lại loạt trận bóng đá vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á

VietTimes-- Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á đã diễn ra loạt trận đầu tiên. Thầy trò HLV Park Hang-Seo đã có một trận hòa khá tự hào, trong khi đó Palestine tạo địa chấn châu Á khi bất ngờ đánh bại thế lực hùng mạnh Uzbekistan 2-0.
Ông Park vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình. Ảnh VPF.
Ông Park vẫn chứng tỏ đẳng cấp của mình. Ảnh VPF.

Ông Akira Nishino đã không thể dẫn dắt ĐT Thái Lan thắng ĐT Việt Nam như tuyên bố. Còn chủ nhà Indonesia đã thất bại 3-2 trước láng giềng Malaysia, chúng ta sẽ nhìn rộng ra kết quả 1 số trận đấu khác.

BẤT NGỜ MALAYSIA

MC Bóng tròn: Chúng ta sẽ trao đổi về 2 trận đấu tại bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á vừa diễn ra. Mời các anh.

BLV Khoai môn: Đúng như chúng ta từng nhận định tại bảng G, ngoài UAE trình độ 4 đội bóng Đông Nam Á không quá chênh lệch. Bóng đá Malaysia đã tiến bộ rất nhiều trong thời gian gần đây. Tiền vệ biên Sumareh là cầu thủ gốc Gambia nhập tịch đã có cú đúp bàn thắng rất đẳng cấp.

Trận hòa 0-0 khiến CĐV Thái Lan thất vọng. Ảnh Changsuek

Trận hòa 0-0 khiến CĐV Thái Lan thất vọng. Ảnh Changsuek

BLV Khoai lang tím: Malaysia chính là đối thủ thứ hai của đội tuyển Việt Nam ở bảng G và cuộc tái ngộ sau chung kết AFF Cup 2018 sẽ diễn ra trên sân Mỹ Đình ngày 10-10. 

Ngoài việc Sumareh đang ở đỉnh cao phong độ, những ngoại binh nhập tịch khác như Corbin Ong và Matthew Davies cũng chơi rất chắc chắn và cứng cựa.

MC Bóng tròn: Tôi xem đi xem lại 2 bàn thắng. Sumareh có vẻ như ở một đẳng cấp khác cao hơn các cầu thủ Đông Nam Á ở sức mạnh và tốc độ. Điển hình là cú dốc bóng tốc độ cao bên cánh trái rồi bất ngờ dùng chân phải gảy bóng nhẹ lăn sệt dưới tầm bụng của thủ môn đội Indonesia được xem là pha kết thúc rất lạnh lùng và hiểm. Thế còn ĐT Thái Lan?

BLV Khoai môn: Theo tôi, mặc dù kết quả hòa 0-0 nhưng chúng ta có thể hài lòng. Hai điểm yếu của đội tuyển Việt Nam về mặt tâm lý và về thể lực cơ bản đã được khắc phục.

BLV Khoai lang tím: Đúng rồi, trước đây chúng ta thường có tâm lý sợ thua và cạn pin sau khoảng 65-70 phút thi đấu.

MC Bóng tròn: Chính xác, trên sân sân Thammasat  các học trò ông Park đã không bị cuốn theo đối phương mà chơi theo ý đồ và sự tập trung cao độ của mình. Ý thức và kỷ luật chiến thuật được đề ra rất cao và đặc biệt là tinh thần chiến đấu luôn rất cao.

BLV Khoai môn: Phải nói rằng, bây giờ người Thái lại không tự tin khi dùng chiêu chơi tiểu xảo và bố trí dày đặc hàng tiền vệ, chơi tiền đạo ảo. Chơi sân nhà nhưng ông Akira Nishino lại sợ thua.

BLV Khoai lang tím: Đúng thế, ngay cả những cầu thủ kỹ thuật hàng đầu của họ như Thitipan, hộ công Chanathip thay vì chơi bóng đá cố tình đá xấu và chơi tiểu xảo để chọc tức các cầu thủ Việt Nam. Nhưng Hùng Dũng, Quang Hải và các cầu thủ Việt nam đều rất điềm tĩnh và không để rơi vào cái bẫy đối thủ. Ngược lại, họ cho thấy sự bền bỉ của một tập thể giữ được cái đầu lạnh.

MC Bóng tròn: Nhưng chúng ta vẫn có những điểm yếu?

BLV Khoai môn: Tiến Linh, tiền đạo đá cao nhất có tâm lý khá căng cứng và thi đấu chưa đạt yêu cầu, đôi chân Quang Hải đã mỏi mệt.

BLV Khoai lang tím: Thủ môn Văn Lâm cũng đã có những pha bóng thiếu sự bình tĩnh, phát bóng hỏng 2 lần.

MC Bóng tròn: Tôi muốn nói rộng thêm về vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Bảng A trên sân nhà Bacolod tràn trề hy vọng có 3 điểm nhưng Philippines đã thua đậm 2-5 trước Syria. Tại bảng C  Campuchia chuẩn bị rất kỹ nhưng trên sân nhà ở Phnom Penh, bị Hong Kong cầm hòa 1-1.

BLV Khoai môn: Bảng D trên sân quốc gia Singapore, chủ nhà đã cầm hòa Yemen 2-2, trong đó có bàn mở tỉ số của con trai Fandi Ahmad. Dẫn trước nhưng sau đó Singapore lại là đội rượt đuổi để có bàn gỡ 2-2 ở phút 51. Còn  tại thủ đô Ulaan Baatar, Mông Cổ thắng Myanmar 1-0 (bảng F).

BLV Khoai lang tím: Bất ngờ lớn nhất mang tên Palestine. Palestine tạo địa chấn châu Á khi bất ngờ đánh bại thế lực hùng mạnh Uzbekistan 2-0. Điều đáng nói là người dẫn dắt Uzbekistan chính là HLV có số má Hector Cuper với mục tiêu lần đầu đưa Uzbekistan góp mặt ở Qatar 2022.

Hàng loạt CĐV Malaysia đã bị chủ nhà tấn công sau khi đội khách lội ngược dòng thắng Indonesia 3-2. Ảnh AFC.
Hàng loạt CĐV Malaysia đã bị chủ nhà tấn công sau khi đội khách lội ngược dòng thắng Indonesia 3-2. Ảnh AFC.

THÁI LAN CÓ PHẢI LÀ ĐỐI THỦ?

MC Bóng tròn: Trở lại vấn đề Thái Lan, liệu trận lượt về chúng ta có thắng được đối thủ đầy duyên nợ này trên sân Mỹ Đình hay không?

BLV Khoai môn: Công bằng mà nói, ĐT Thái Lan vẫn cầm bóng, giữ bóng ở khu vực giữa sân rất tốt, Supachok mới 21 tuổi nhưng cho thấy sự nguy hiểm của mình. Nhưng lối chơi quá rắn cũng làm hại chính họ. Thitipan đã bị rách cơ đùi.  Với những chấn thương như vậy, Thitipan sẽ mất 4-5 tuần để hồi phục.  

HLV Akira Nishino đã phải gọi bổ sung 2 cầu thủ là trung vệ Patcharapol Inthanee (Muangthong United) và tiền vệ Anon Amornlerdsak (Bangkok United) để đá với Indonesia. Việc thiếu vắng Thitipan là một tổn thất rất lớn với đội tuyển Thái Lan. Đây là tiền vệ đa năng và đang thi đấu rất hay tại Nhật Bản. 

BLV Khoai lang tím: Trong bóng đá, hòa sân khách không có nghĩa sẽ dễ dàng thắng trên sân nhà. Có thể khẳng định, ĐT Thái Lan vẫn là tập hợp những cầu thủ đẳng cấp, cái họ thiếu là cần một nhà cầm quân để gắn kết cái tập thể đó lại.

MC Bóng tròn: Chính xác, ông Akira Nishino mới có 7 ngày làm việc với các học trò. Trước khi đụng độ lượt về với ĐT Việt Nam trên sân Mỹ Đình, ông và các học trò sẽ có các trận đấu để hoàn thiện đội hình, trước mắt là cuộc đụng độ chủ nhà Indonesia.

BLV Khoai môn: Cục diện bảng G đang trở nên khó lường nhưng sau trận đầu ra quân khả quan, tôi vẫn tin ĐT của chúng ta sẽ tiến bộ theo từng trận đấu.

MC Bóng tròn: Nhiều người hâm mộ cũng có cùng suy nghĩ với chúng ta, xin cám ơn mọi người về cuộc trao đổi khá thú vị, nhiều thông tin này.