Nhiễu mẫu iPhone đời cũ 'đứt gánh' với iOS 13

Nhiều khả năng sẽ có một loạt thiết bị đời cũ của Apple không được hỗ trợ nâng cấp iOS 13, bao gồm thiết bị chỉ mới 3 năm tuổi iPhone SE.

Theo dự đoán của iPhonesoft.fr, iOS 13 sẽ không xuất hiện trên một loạt iPhone đời cũ, bao gồm iPhone 5, iPhone SE và iPhone 6. Chưa kể đến iPad đời cũ và iPod Touch.

Khi Apple công bố iOS 12, hệ điều hành này hỗ trợ tất cả sản phẩm đang chạy trên nền tảng iOS 11, bao gồm iPhone 5s, thậm chí hãng còn khẳng định thiết bị đời cũ sẽ có hiệu năng tốt nhất có thể với phiên bản hệ điều hành mới.

iPhone SE mới 3 năm tuổi nhưng có nguy cơ không thể "lên đời" iOS 13. Ảnh: TechRadar.

Ra mắt vào năm 2014, iPhone 6 và iPhone 6 Plus là những sản phẩm thành công vang dội của Apple, nắm giữ danh hiệu thế hệ iPhone bán chạy nhất trong lịch sử.

Không lên được iOS 13 là điều rất đáng tiếc đối với iPhone SE, phiên bản này chỉ xuất hiện trên thị trường được 3 năm và có cấu hình tương đương với iPhone 6s. Trong khi đó, iPhone 5s dường như được ưu ái khi được nâng cấp đến 5 phiên bản iOS, từ iOS 8 đến iOS 12.

Nhiều khả năng lý do chính của việc loại bỏ iPhone SE khỏi danh sách cập nhật iOS 13 là Apple muốn ngừng hỗ trợ phiên bản màn hình 4 inch. Do đó, iPod Touch cũng có thể ngừng cập nhật ở iOS 12.

Với máy tính bảng, iPhonesoft.fr cho rằng chỉ iPad mini 2 và iPad Air sẽ không thể cài đặt iOS 13. Đây là 2 dòng thiết bị ra mắt vào năm 2013, cùng năm với iPhone 5s.

Thông tin chính thức về khả năng nâng cấp lên iOS 13 sẽ được Apple công bố cùng lúc với thời điểm ra mắt phiên bản này tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển WWDC.

Theo Zing

http://news.zing.vn/nhieu-mau-iphone-doi-cu-dut-ganh-voi-ios-13-post945084.html