Nhiều bệnh viện tổ chức khám bệnh từ xa cho người dân trong mùa dịch COVID-19

VietTimes -- Trước tình hình dịch COVID-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, để đáp ứng nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong mùa dịch, nhiều bệnh viện đã triển khai dịch vụ khám và tư vấn, chăm sóc sức khỏe tại nhà.
Nhân viên y tế đo thận nhiệt cho người dân đến khám bệnh. Ảnh: Minh Thúy
Nhân viên y tế đo thận nhiệt cho người dân đến khám bệnh. Ảnh: Minh Thúy

PGS. TS. Nguyễn Viết Nhung - Giám đốc Bệnh viện Phổi Trung ương - cho biết: Bệnh viện đã cung cấp dịch vụ đào tạo trực tuyến, hội thảo khoa học, họp trực tuyến thường quy từ lâu. Tuy nhiên, trước nhu cầu khám, chữa bệnh của người dân trong tình hình dịch COVID-19, Bệnh viện đã quyết định cung cấp dịch vụ khám trực tuyến giúp người dân được tư vấn, khám bệnh tại nhà.

Chỉ với vài thao tác đơn giản, người dân không phải ra khỏi nhà, tiếp xúc với nhiều nguy cơ lây bệnh mà vẫn được tư vấn, khám chữa bệnh nhanh chóng, chính xác, kịp thời từ đội ngũ y bác sĩ hàng đầu của Bệnh viện Phổi Trung ương.

Để được khám bệnh từ xa, người dân có thể đăng ký bằng cách tải ứng dụng iSofHcare trên Appstore hoặc CH play, đăng ký tài khoản bằng số điện thoại. Sau đó, tiến hành đặt lịch khám bệnh, người đăng ký có thể lựa chọn bác sỹ với khung giờ khám phù hợp trên ứng dụng.

Phần mềm khám, chữa bệnh trực tuyến. Ảnh: BVCC
Phần mềm khám, chữa bệnh trực tuyến. Ảnh: BVCC

Khi thanh toán chuyển khoản và xác nhận đặt khám hoàn tất, người đăng ký điền thông tin chuyển khoản thụ hưởng trên ứng dụng. Ứng dụng sẽ gửi thông báo xác nhận đặt lịch khám thành công đến người đăng ký.

Với thông báo đặt lịch khám thành công, người dân sẽ thực hiện video call gọi khám trực tiếp với bác sĩ đã lựa chọn.

Sau khi hoàn thành khám bệnh từ xa, người dân sẽ nhận được toàn bộ kết quả khám của mình trên ứng dụng bao gồm kết quả chẩn đoán, lời dặn của bác sĩ, kê đơn thuốc, hẹn khám lại. Trong trường hợp người bệnh muốn thay đổi lịch khám, người đăng ký phải báo lại cho thư ký y khoa trước ít nhất 15 phút so với giờ đặt khám ban đầu.

Bệnh viện Xanh Pôn cũng đã triển khai tư vấn, khám chữa bệnh qua điện thoại nhằm đáp ứng nhu cầu được tư vấn chăm sóc sức khỏe ngay tại nhà, tiết kiệm thời gian và không phải chờ đợi cho người dân.

Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn thăm khám cho trẻ. Ảnh: BVCC
Bác sĩ Bệnh viện Xanh Pôn thăm khám cho trẻ. Ảnh: BVCC

Bệnh viện đã triển khai hoạt động khám, chữa bệnh qua điện thoại từ ngày 20/4. Với dịch vụ này, đội ngũ y bác sĩ Bệnh Viện Đa Khoa Xanh Pôn sẽ đưa ra các tư vấn chính xác, kịp thời về tình trạng sức khỏe cho người dân. Dịch vụ này rất thuận tiện cho những người lớn tuổi, bệnh nhi nhỏ tuổi trong việc di chuyển đường xa, hay những người bận rộn cần tiết kiệm thời gian.

Người dân chỉ cần gọi đến tổng đài 19006155 từ 7h30-12h, 13h30-21 giờ tất cả các ngày trong tuần sẽ nhận được các bác sĩ ở khoa lâm sàng của Bệnh viện tư vấn.

Cùng với đó, để trẻ nhỏ được chăm sóc sức khỏe toàn diện trong thời điểm dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, Trung tâm chăm sóc sức khỏe ban đầu Nhi khoa, Bệnh viện Nhi Trung ương đã triển khai tư vấn khám, chữa bệnh từ xa giúp các gia đình có trẻ nhỏ không phải trực tiếp đến Bệnh viện để khám bệnh, giảm nguy cơ lây nhiễm COVID-19. 

Đáng chú ý, dịch vụ này hoàn toàn miễn phí.

Bệnh viện Nhi Trung ương tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: BVCC
Bệnh viện Nhi Trung ương tư vấn khám chữa bệnh từ xa. Ảnh: BVCC

Với dịch vụ tư vấn sức khỏe nhi khoa trực tuyến, các bậc phụ huynh sẽ được bác sĩ tại Bệnh viện Nhi Trung ương tư vấn cụ thể, chu đáo khi nào trẻ cần đến viện hoặc ở nhà. Nếu trẻ ở nhà gặp vấn đề về sức khỏe, các bậc phụ huynh sẽ được hướng dẫn những việc cần làm trong từng trường hợp cụ thể.

Các bậc phụ huynh có thể đặt lịch hẹn tư vấn sức khỏe nhi khoa trực tuyến hoặc đặt lịch tiêm chủng qua website: suckhoenhikhoa.vn từ 7h-17h hàng ngày để nhận tư vấn miễn phí.