Nhật Bản thu hút khách nước ngoài dịp Olympic và Paralympic 2020 bằng công nghệ cao

Ngày 14/6, Nhật Bản thông báo kế hoạch cung cấp thông tin bằng nhiều thứ tiếng và truy cập Wi-fi miễn phí tại 300 tuyến giao thông công cộng.

Cụ thể, vào khoảng tháng 3/2020, Nhật Bản sẽ triển khai hỗ trợ tiếng nước ngoài và truy cập Wi-fi miễn phí tại 100 trạm xe buýt và các tuyến tàu hoạt động giữa các sân bay và các điểm du lịch nổi tiếng của nước này. Chính phủ Nhật Bản sẽ trợ cấp gần một nửa chi phí hỗ trợ này.

Ngoài ra, các văn phòng liên lạc đặc biệt sẽ được thiết lập tại 87 điểm du lịch, trong đó có các điểm được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa thuộc Liên hợp quốc (UNESCO) công nhận là di sản thế giới và các công viên quốc gia nhằm hỗ trợ các hướng dẫn viên du lịch bằng tiếng Anh đang hoạt động hiện nay. Chính phủ Nhật Bản cũng có kế hoạch lắp đặt các thiết bị hỗ trợ soi chụp khi nhập cảnh tại sân bay Haneda, cảng Hakata ở tỉnh Fukuoka và cảng Hitakatsu ở tỉnh Nagasaki vào tháng 3-2020.

Nhật Bản sẽ triển khai các biện pháp này nhằm đạt mục tiêu đề ra là thu hút 40 triệu lượt du khách nước ngoài vào năm 2020, thời điểm Tokyo đăng cai tổ chức Thế vận hội Olympic và Thế vận hội dành cho người khuyết tật Paralympic.

Chiếc xe tự hành e-Palette của Toyota sẽ là phương tiện di chuyển quan trọng tại Tokyo vào năm 2020.

Khoảng thời gian nói trên cũng sẽ là dịp để các tập đoàn hàng đầu Nhật Bản phô diễn năng lực công nghệ. Một ví dụ điển hình là việc toàn bộ các vận động viên tới Nhật Bản thi đấu sẽ đi lại bằng những xe điện tự hành hoàn toàn mang tên e-Palette của Toyota.

Ngoài e-Palette, Toyota còn cung cấp khoảng 3.000 xe dành cho các hoạt động chính thức của Olympics, trong đó bao gồm cả những mẫu xe thương mại đầu tiên trên thế giới sử dụng pin nhiên liệu hydro như sedan Mirai và chiếc xe buýt Sora.

Những xe này đều sử dụng nguồn điện sinh ra từ phản ứng hóa học giữa hydro và oxy. Đây là một trong những công nghệ năng lượng mới mà Toyota và các nhà sản xuất phương tiện khác đã dành nhiều công sức phát triển trong thời gian qua.

Đáng chú ý, toàn bộ các xe phục vụ trong Olympics và Paralympics 2020 đều sẽ được trang bị thiết bị không dây nhằm thu thập và phân tích dữ liệu vận hành, từ đó góp phần đảm bảo việc di chuyển thuận lợi nhất có thể.

Tàu Shinkansen thế hệ mới có tốc độ đạt tới 505 km/giờ.

Ban tổ chức Olympics và Paralympics 2020 ước tính sẽ có khoảng 15 triệu khách tham dự trong suốt thời gian diễn ra sự kiện. Trong bối cảnh sức ép di chuyển lên khu vực trung tâm đô thị Tokyo sẽ không nhỏ, các giải pháp di chuyển ứng dụng năng lượng sạch và tiết kiệm nhân lực như vậy sẽ là hết sức cần thiết.

Đáng chú ý, nếu tình hình thuận lợi, thế hệ tàu siêu tốc Shinkansen mới cũng sẽ được Nhật Bản đưa vào vận hành nhằm kịp phục vụ nhu cầu đi lại của Tokyo trong thời gian diễn ra Olympics và Paralympics 2020. Loại tàu mới có tốc độ lên tới 505 km/giờ, vượt xa mức 320 km/giờ của thế hệ hiện nay.

Theo  VnMedia

http://vnmedia.vn/the-thao/201906/nhat-ban-thu-hut-khach-nuoc-ngoai-dip-olympic-va-paralympic-2020-bang-cong-nghe-cao-635065/