Nhật Bản: Sàn giao dịch tiền mật mã Zaif bị hack, 59 triệu USD đã bị đánh cắp

Tin tặc đã cướp quyền quản lý và ăn cắp 4,5 tỷ yên từ người dùng ví nóng, cũng như 2,2 tỷ yên từ tài sản của công ty, với tổng cộng số tiền mất cắp lỗ lên đến 6,7 tỷ yên hoặc khoảng 59,7 triệu USD của sàn giao dịch tiền mật mã Zaif.

Tin tặc được cho là đã đánh cắp 59 triệu USD tiền mật mã từ sàn giao dịch tiền mật mã Nhật Bản Zaif, Cointelegraph Nhật Bản đưa tin ngày 19 tháng 9.

Theo một nguồn tin trong nước, như là hậu quả của lỗ hổng bảo mật vào ngày 14 tháng 9, tin tặc đã cướp quyền quản lý và ăn cắp 4,5 tỷ yên từ người dùng ví nóng, cũng như 2,2 tỷ yên từ tài sản của công ty, với tổng cộng số tiền mất cắp lỗ lên đến 6,7 tỷ yên hoặc khoảng 59,7 triệu USD.

Tech Bureau Inc, công ty điều hành sàn giao dịch Zaif, đã tuyên bố trong thông cáo báo chí rằng sàn giao dịch đã phát hiện ra lỗi máy chủ vào ngày 17 tháng 9, sau đó Zaif đã tạm ngưng việc gửi tiền và rút tiền. Vào ngày 18 tháng 9, sàn giao dịch nhận ra rằng lỗi là một vụ tấn công và báo cáo sự việc với cơ quan quản lý tài chính Nhật Bản FSA. Tin tặc đã lấy cắp 5.966 bitcoin (BTC) cùng với một số Bitcoin Cash (BCH) và MonaCoin (MONA).

Theo Tech Bureau Inc, Tập đoàn tài sản số Fisco sẽ giúp Zaif bù đắp tài sản của khách hàng bị mất bằng cách cung cấp 5 tỷ yên (44,5 triệu USD). Tech Bureau đã thỏa thuận với Fisco để bác bỏ hơn một nửa số giám đốc và kiểm toán viên của công ty ngoài Fisco trở thành cổ đông lớn trong công ty.

Sàn giao dịch tiền mật mã Zaif là sàn lớn nhất thứ 101 về khối lượng giao dịch, theo CoinMarketCap.

Đầu năm nay, Zaif đã thừa nhận một "trục trặc hệ thống" cho phép người dùng tạm thời nhận được hàng ngàn tỷ USD giá trị của Bitcoin (BTC) miễn phí trong tháng Hai. 16 khách hàng đã vô tình có thể “giao dịch” bằng tiền yên cho tiền mật mã với tỷ lệ 0 yen cho mỗi coin.

Theo ICT News

http://ictnews.vn/internet/blockchain/nhat-ban-san-giao-dich-tien-mat-ma-zaif-bi-hack-59-trieu-usd-da-bi-danh-cap-172745.ict