Nhật Bản nghiên cứu chế tạo mặt nạ in 3D y như người thật

Được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt, sản phẩm hiện được tung ra thị trường với giá 2.650 USD và được nhiều công ty công nghệ chú ý.
Ảnh: REUTERS
Ảnh: REUTERS

Theo Reuters, công ty REAL-f đã dành hai năm để phát triển một phương pháp dịch "dữ liệu" trên khuôn mặt từ những bức ảnh chất lượng cao sang mặt nạ in 3D.

Mỗi mặt nạ được in 3D bằng nhựa (bao gồm cả nhựa cây và nhựa tổng hợp) sẽ sao chép các chi tiết nhỏ nhất trên khuôn mặt của một người, từ các mạch máu, màu mắt đến nếp nhăn, độ căng của da.

Osamu Kitagawa, nhà sáng lập REAL-f, cho biết: "Chúng tôi muốn mặt nạ được sử dụng trong tương lai cho mục đích y tế và phát triển robot hình người với chi phí thấp hơn, đồng thời giúp hỗ trợ phát triển thêm công nghệ nhận dạng khuôn mặt.

Hy vọng rằng các nhà phát triển sẽ nâng cao độ chính xác của công nghệ nhận diện khuôn mặt bằng cách sử dụng những mặt nạ 3D này trong việc thực hiện kiểm tra và ngăn chặn các vấn đề an ninh."

Hiện REAL-f đang nhận được khoảng 100 đơn đặt hàng, có cả những công ty xe hơi để đào tạo công nghệ phát hiện người lái ngủ gật. Được biết, Apple cũng sử dụng mặt nạ này để kiểm tra lỗi khi đăng nhập vào iPhone X bằng Face ID.

Nhật Bản nghiên cứu chế tạo mặt nạ in 3D y như người thật - Ảnh 2.

Theo Tuổi Trẻ

https://congnghe.tuoitre.vn/nhat-ban-nghien-cuu-che-tao-mat-na-in-3d-y-nhu-nguoi-that-20181122104020209.htm