Nhập cảnh Việt Nam bằng tàu hỏa, ông Kim Jong-un đi Mercedes S600 về Hà Nội

VietTimes -- Khoảng 8h15 ngày 26/2, Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un trong trang phục quen thuộc (áo đại cán bốn túi với hàng cúc lớn) tươi cười bước xuống từ đoàn tàu bọc thép tại ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) bắt đầu chuyến công du tới Việt Nam tham dự Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 tại Hà Nội và thăm hữu nghị chính thức Việt Nam.
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng ngày 26/2/2019 (Ảnh: TTXVN)
Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un đã tới ga Đồng Đăng (Lạng Sơn) vào sáng ngày 26/2/2019 (Ảnh: TTXVN)

Đón tiếp Chủ tịch Triều Tiên tại nhà ga có ông Võ Văn Thưởng - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, cùng ông Mai Tiến Dũng - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Lê Hoài Trung - Thứ trưởng Ngoại giao và nhiều quan chức cấp cao khác của Việt Nam.

Sau đó, ông Kim Jong-un đã lên chiếc xe Mercedes S600 Pullman Guard để di chuyển về Hà Nội. Chủ tịch Triều Tiên cũng hạ kính xe để vẫy chào người dân Việt Nam chào đón ông ở hai bên đường.

Theo hãng tin Yonhap, ông Kim Jong-un đã tới thành phố Hành Dương thuộc tỉnh Hồ Nam của Trung Quốc vào lúc 15 giờ 30 ngày 25/2. Đoàn tàu đã không dừng ở Bắc Kinh như nhiều dự đoán hay đi qua Quảng Châu, vốn được cho là quãng đường ngắn nhất từ Bình Nhưỡng tới Việt Nam.

Tháp tùng Chủ tịch Triều Tiên trong chuyến đi này có nhiều quan chức cấp cao, trong đó có bà Kim Yo-jong, Ủy viên dự khuyết Bộ Chính trị, Phó Trưởng ban Ban Tuyên truyền Đảng Lao động Triều Tiên và ông Kim Yong-chol, Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên.

Đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên rời khỏi nhà ga Đồng Đăng (Nguồn: VNExpress)
Đoàn xe của Chủ tịch Triều Tiên rời khỏi nhà ga Đồng Đăng (Nguồn: VNExpress) 

Báo Rodong Sinmun, cơ quan ngôn luận của đảng Lao động Triều Tiên, đã làm nổi bật chuyến thăm hữu nghị chính thức của Chủ tịch Triều Tiên Kim Jong-un tới Việt Nam và dự Hội nghị thượng đỉnh Mỹ- Triều lần thứ 2 với Tổng thống Mỹ Donald Trump, trong đó ca ngợi đây là "hành trình trọng đại của lòng yêu nước".

Được biết, Hội nghị Thượng đỉnh Hoa Kỳ-Triều Tiên lần 2 sẽ diễn ra trong hai ngày 27 và 28/2/2019, tại Hà Nội.

Đây được coi là sự kiện chính trị, đối ngoại quan trọng của Việt Nam trong năm 2019, là biểu hiện sinh động của việc cụ thể hóa chủ trương “Việt Nam là bạn, là đối tác tin cậy của cộng đồng quốc tế”./.

Hãng thông tấn KBS News của Hàn Quốc đưa tin về sự kiện (Nguồn: news.kbs.co.kr)