Nhân viên nghiên cứu dược nguy kịch vì nhiễm virus herpes B

VietTimes -- Một nhân viên của công ty dược phẩm Nhật Bản tại TP Kagoshima đã nhiễm virus herpes B sau khi thực hiện nghiên cứu thuốc trên khỉ.
Các trường hợp bệnh nhân mắc virus herpes B đều tiếp xúc với khỉ.
Các trường hợp bệnh nhân mắc virus herpes B đều tiếp xúc với khỉ.

Khi bị đau đầu và sốt, nhân viên này đã tới bệnh viện để khám. Các bác sĩ truyền nhiễm khẳng định người này đã nhiễm virus herpes B.

Tuy nhiên, các chuyên gia chưa tìm ra nguyên nhân khiến người này bị nhiễm loại virus nguy hiểm này. Các quan chức của Bộ Y tế Nhật Bản và chính quyền địa phương cho biết, công ty luôn đảm bảo quản lý và kiểm soát chống lại các bệnh truyền nhiễm. Nhân viên này cũng không bị con khỉ cắn hoặc có vết thương hở khi tiếp xúc với khỉ.

Theo báo cáo của Viện nghiên cứu về các bệnh truyền nhiễm Nhật Bản, bệnh nhân này đang trong tình trạng nguy kịch.

Có rất ít người bị nhiễm virus herpes B trên thế giới. Các trường hợp nhiễm virus này đều do tiếp xúc với khỉ. Virus herpes rất nguy hiểm, có thể gây sốt não, rối loạn ý thức, thậm chí tử vong.

Trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh Mỹ cho biết, nguy cơ lây nhiễm virus herpes B từ người sang người rất thấp, ngay cả khi người đó bị con khỉ hoang dã cắn. Thế giới chỉ ghi nhận 1 trường hợp lây từ người sang người. Bên cạnh đó, trong 50 người phát hiện nhiễm virus herpes B từ năm 1932, có 21 người đã chết.

(Theo NHK)