Nhân tình chính khách Nemtsov là “bồ nhí” nghị sĩ Ukraine

Những tình tiết đặc biệt bắt đầu xuất hiện trong quá trình điều tra vụ sát hại nhà chính trị Nga Boris Nemtsov. Theo thông tin Vesti có được. Bạn gái Neemtsov là người tình của Chỉ huy trưởng trung đoàn Cận vệ quốc gia Ukraine "Dnepr-1", đại biểu quốc hội Ukraine Yurii Birch.
Nhân chứng chính vụ ám sat Nemcov, người mẫu Anna Duritskaya - tình nhân của George Birch
Nhân chứng chính vụ ám sat Nemcov, người mẫu Anna Duritskaya - tình nhân của George Birch

Như tin tức truyền thông quốc tế: Chiều muộn ngày 27.02, tại trung tâm Moscow xảy ra một trong những vụ ám sát đình đám nhất của nước Nga trong những năm gần đây. Nạn nhân vụ ám sát Boris Nemtsov là một trong những chính khách đối lập, khi ông này cùng với bạn tình Anna Duritskaya sau bữa ăn tối tại một khách sạn hạng sang ở Moscow đã quyết định đi dạo theo cầu Bol'shoi Moskvoret gần điện Kremlin

Khi đôi tình nhân đang dạo bước thì kẻ sát nhân bất ngờ chạy tới, bắn liên tiếp vào lưng của Nemtsov và tẩu thoát trên một chiếc xe màu trắng vừa chạy tới. Nhân chứng quan trọng Anna Duritskaya hoàn toàn không có khả năng tường trình lại điều gì rõ ràng với các nhân viên điều tra, giải thích rằng đã bị sốc và thật sự quá hoảng sợ. 

Nhiều hãng truyền thông đăng tin, Anna Duritskaya là người mẫu ảnh Ukraine, nhưng các phóng viên báo Comsomol Moscow đã chứng minh rằng Anna hoàn toàn không phải là một người mẫu nổi danh, ảnh của cô không xuất hiện trên các tạp chí có tiếng, cô gái cũng chưa bao giờ được tỏa sáng trên bất cứ sàn diễn thời trang nào. Các đồng nghiệp của Anna nhận xét rằng cô gái không có tham vọng trở thành người mẫu chuyên nghiệp, nhưng lại rất sáng giá trong giới đàn ông. 

Người mẫu ảnh Kiev Anna Duritskaya, nhân chứng chính của vụ sát hại chính khách đối lập Nemsov

Chỉ huy trưởng Trung đoàn tình nguyện Cận vệ quốc gia Ukraine, đại biểu quốc hội Ukraine  Yuri Birch

Theo báo "Nashey versi", giữa những người bạn trai thân mật có đại biểu quốc hội nhiều tai tiếng Ukraine đồng thời là chỉ huy trung đoàn tình nguyện Cảnh vệ Quốc gia, "Dnepr-1" khá tàn nhẫn Yuri Birch. 

Điều này có thể đã được xem xét như một dấu hiệu khả năng của hành vị ám sát Nemtsov, được gọi là dấu vết “Ukraine” Nhà phân tích chính trị Nga nổi tiếng Sergei Markov cho rằng rằng âm mưu sát hại chính khách đối lập được (an ninh quốc gia Ukraine – SBU) nhằm gây mất ổn định tình hình chính trị ở Nga. 

Theo cơ quan điều tra Nga, đạn sử dụng để sát hại Nemsov có nguồn gốc sản xuất từ nhiều nhà máy khác nhau, điều này cho thấy hoặc sát thủ rất chuyên nghiệp để đánh lạc hướng điều tra, hoặc hoàn toàn nghiệp dư và một điều khác lạ là sát thủ đã đã không giết nhân chứng chủ chốt của vụ án.

Anna Duritskaya và mẹ cô là Inna Duritskaya đã xuất hiện trên nhiều kênh truyền hình khác nhau (được thực hiện bởi CNN) để nói về vụ sát hại Boris Nemtsov.

Hãng tin CNN cũng đã tiến hành cuộc phỏng vấn với Inna Duritskaya, mẹ của người mẫu ảnh, được coi là đang bị sốc sau vụ tấn công Nemtsov. Người mẫu ảnh 23 tuổi hiện đang là tâm điểm sự chú ý của tất cả các báo phương Tây.

bà Inna  Duritskaya, mẹ của người mẫu Anna Duritskaya
Bà Inna Duritskaya, mẹ của người mẫu Anna Duritskaya nói: "Boris nemsov là tình yêu lớn của con gái bà."

Inna Duritskaya, trả lời phỏng vấn CNN đã nói, con gái bà Anna kể lại rằng Boris Nemtsov khăng muốn đi bộ từ chỗ ăn tối về căn hộ của anh ta ở Trung tâm thành phố Moscow.

“Anna đã chờ Boris trong nhà hàng. Họ ăn tối và ra ngoài, Anna muốn đi xe nhưng Boris khăng khăng đòi đi bộ, ông ta muốn đi bộ dọc theo cây cầu lớn ở Moscow, cô gái đã nắm tay ông ta và cả hai cùng bước đi. Anna nghe thấy tiếng súng, Boris co gập người lại và ngã xuống đất. Khi Anna hiểu và biết được chuyện gì đã xảy ra, cô đã bị sốc và hoàn toàn không nhìn thấy điều gì đã xảy ra xung quanh. Hơn thế nữa, ông Boris đã bị bắn từ phía sau lưng.” Bà Inna thuật lại với CNN.

Bà Inna nói thêm: Anna Duritskaya bị sốc nặng sau vụ án mạng và gọi ngay cho mẹ cô ở Ukraine đầu tiên sau khi biết Nemtsov bị bắn. Dễ dàng tìm được dấu vết và kiểm trả nội dung cuộc gọi.

Hãng truyền thông Fort Russ đã đưa ra 3 khả năng sau cuộc phỏng vấn của CNN với bà Inna, mẹ của Anna Duritskaya .

1. Anna đã nói sự thật: Thấy rõ rằng Nemtsov là mục tiêu của cuộc tấn công do Anna không bị thương, ngoại trừ tình huống cướp của giết người do hoàn toàn không có dấu hiệu cướp, kẻ sát nhân đã tẩu thoát ngay sau khi bắn nhưng bằng cách nào kẻ giết người lại biết Nemtsov và Duritskaya sẽ đi bộ chính xác về hướng này và đợi sẵn trên cầu để giết ông ta sau đó bỏ chạy? Tại sao không đợi ông ta ở gần nhà và sát hại? Những câu hỏi này không được giải đáp theo phỏng vấn của CNN, điều đó dẫn đến khả năng thứ 2.

2. Anna đã nói dối để che đậy sự thật: Nếu như Anna nói đã thuyết phục Boris đi bộ về nhà qua cây cầu ở Moscow, thì rõ ràng cô gái đã có liên quan dẫn đến cái chết của Boris Nemtsov. Nếu coi vụ giết Nemtsov như một kế hoạch dự định trước, thì kẻ sát nhân phải biết chắc chắn đôi tình nhân sẽ đi chính xác qua cây cầu gần điện Kremlin, ngoại trừ trường hợp tổ chức giết người đã bố trí nhiều sát thủ khác nhau ở những hướng Boris có khả năng đi qua. Điều này cho thấy có nhiều khả năng Anna Duritskaya còn dấu giếm thông tin liên quan đến cái chết của Boris.

3. Inna đang nói dối để che đậy cho Anna. Hoàn toàn không thể biết rõ Anna đã nói gì khi gọi điện hoặc kể chuyện cho mẹ cô, nhưng rõ ràng bà mẹ đã là một phần của câu chuyện. Có thể nhóm những người biết mối quan hệ Nemtsov-Doritskaya và những việc làm hàng ngày của họ rất hẹp nhưng chắc chắn có mẹ cô gái. Bằng chứng là cô gái gọi cho người đầu tiên sau vụ ám sát là mẹ cô.

Theo: QPAN