Nhận quà tết, hàng ngàn công nhân dính phải hàng giả

Công đoàn công ty mua gần 5.700 bịch bột nêm tặng công nhân dịp cuối năm, nhưng khi công nhân sử dụng thì “ngã ngửa” vì đây là hàng giả.
Đoàn liên ngành kiểm tra các gói bột nêm Knorr tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex
Đoàn liên ngành kiểm tra các gói bột nêm Knorr tại Công ty TNHH Quốc tế Chutex

Ngày 6-2, Chi cục Quản lý thị trường phối hợp cùng cảnh sát kinh tế tỉnh Bình Dương lập biên bản, niêm phong hơn 4.500 bịch bột nêm Knorr loại 900gram bị làm giả.

Đây là số bọt nêm đã thu lại được trong tổng số gần 5.700 bịch mà công đoàn Công ty TNHH quốc tế Chutex (18 đường Thống Nhất, KCN Sóng Thần II, thị xã Dĩ An, Bình Dương) đã phát cho công nhân.

Đại diện công ty Unilever VN xác minh các sản phẩm
Đại diện công ty Unilever VN xác minh các sản phẩm

Theo thông tin ban đầu, vào dịp cuối năm, công đoàn Công ty Chutex phát cho mỗi công nhân một gói quà, gồm: đường, dầu ăn, bột ngọt và một gói hạt nêm hiệu Knorr.

Tuy nhiên, sau khi đem về sử dụng, một số công nhân phát hiện gói Knorr có dòng chữ hạn sử dụng đáng lẽ phải ký hiệu “HSD” nhưng bị in sai thành “HSS”, bao bì cũng nhợt nhạt không giống các gói Knorr mà công nhân hay sử dụng. Khi mở gói, công nhân cũng nhận thấy các hạt nêm không có màu đậm và không giống hạt nêm Knorr chính hãng.

Đến ngày 2-2, công ty Chutex đã ra thông báo cho toàn thể công nhân ngưng sử dụng sản phẩm bột nêm trong gói quà tặng và nộp lại vào ngày 6-2. Đồng thời, Chutex cũng báo lên cơ quan chức năng.

Tại buổi làm việc ngày 6-2, đại diện Công ty Unilever Việt Nam khẳng định số bột nêm trên không phải hàng của công ty sản xuất.

Trong khi đó, đại diện công đoàn công ty cho biết số hạt nên nói trên được công đoàn đặt mua thông qua nhà phân phối và phía công đoàn cũng chỉ biết lô hàng bị làm giả sau khi nhận được phản ánh của công nhân.

Ông Nguyễn Thành Danh - Phó chi cục trưởng Chi cục Quản lý thị trường Bình Dương cho biết, trước mắt, đoàn liên ngành sẽ tạm giữ toàn bộ lô hàng giả trên. Do tổng số hàng bị làm giả lớn nên cơ quan chức năng không loại trừ khả năng xử lý hình sự.

Theo Tuổi trẻ