Nhận diện đối thủ Malaysia

VietTimes-- LĐBĐ Malaysia (FAM) đã triệu tập 25 tuyển thủ theo đề xuất của HLV Tan Cheng Hoe để chuẩn bị cho trận “đại chiến” với tuyển Việt Nam trên sân Mỹ Đình ngày 10.10. Ngoài ra có 7 cầu thủ nằm trong danh sách dự phòng để thay thế trong trường hợp có cầu thủ bị chấn thương.
LĐBĐ Malaysia (FAM) đã triệu tập 25 tuyển thủ đội tuyển quốc gia theo đề xuất của HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh FAM
LĐBĐ Malaysia (FAM) đã triệu tập 25 tuyển thủ đội tuyển quốc gia theo đề xuất của HLV Tan Cheng Hoe. Ảnh FAM

4 cầu thủ nhập tịch

Ông Tan Cheng- Hoe bổ sung 2 cầu thủ, hậu vệ Aidil Zafuan Abd Radzak (CLB Johor Darul Ta'zim) và tiền vệ Abdul Halim Saari (Selangor) những người từng cùng Malaysia giành ngôi á quân tại AFF Cup 2018 và loại Hadin Azman (của CLB Felda United, Malaysia).

Tiền vệ gốc Gambia Mohamadou Sumareh (25 tuổi, cao 1,79m), hậu vệ cánh phải Matthew Davies (24 tuổi, cao 1m79, gốc Australia), hậu vệ trái La'Vere Corbin-Ong (28 tuổi, 1m84, gốc Anh) và tiền vệ Brendan Gan (31 tuổi, 1m80, gốc Australia) vẫn được HLV Tan Cheng- Hoe tiếp tục tin cậy. Những cầu thủ đang thi đấu tại giải quốc nội Malaysia như Safawi Rashid, Talaha, Adam Nor Azlin hay Shahrul Saad chắc chắn sẽ vẫn là trụ cột chính của ĐT quốc gia nước này.

Đúng như nhận định của HLV Park Hang-Seo: “ĐT Malaysia vẫn giữ một sự tiến bộ vững chắc và thực sự đang là đối trọng lớn nhất của tuyển Việt Nam so với các đối thủ cùng khu vực bên cạnh tuyển Thái Lan”.

Nhận diện đối thủ Malaysia ảnh 1

Tiền vệ gốc Gambia Mohamadou Sumareh (25 tuổi, cao 1,79m) là cái tên đáng chú ý nhất trong số các cầu thủ nhập tịch. Ảnh FAM

Trong 2 trận đấu gặp Indonesia và UAE bảng G vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á ĐT Malaysia đã cho thấy sự tiến bộ rõ nét trong chiến thuật 4-2-3-1. Hàng công HLV Tan Cheng- Hoe xây dựng với trung phong cắm Norshahrul, cùng với  2 cầu thủ chạy cánh là Sumareh và Rasid và tiền vệ kiến tạo Syafiq Ahmad.

Ông thầy người Hàn Quốc còn đánh giá hàng công ĐT Malaysia còn mạnh hơn ĐT Việt Nam.

HLV Park Hang Seo đánh giá sức mạnh của đội tuyển Malaysia đã được cải thiện rất nhiều so với màn trình diễn của họ tại AFF Cup 2018 vừa qua: “Trước trận đấu trợ lý của tôi đã đi xem Malaysia, còn tôi xem trận Indonesia gặp Thái Lan. Tôi cũng xem qua video trận Malaysia thua UAE 1-2. HLV của họ như cũ, nhưng có sự thay đổi một số cầu thủ”.

“Tôi thấy hàng tấn công của Malaysia so với AFF Cup đã sắc hơn rất nhiều. Rõ ràng là hàng thủ của Việt Nam sẽ vất vả hơn khi hàng công của Malaysia mạnh hơn trước”.

Theo kế hoạch ĐT Malaysia trước khi sang Hà Nội quyết đấu với tuyển Việt Nam lúc 18 giờ ngày 10.10, họ sẽ có trận giao hữu trước với tuyển Sri Lanka ngày 5.10 trên sân nhà Bukit Jalil. Sau trận này, HLV Tan Cheng Hoe sẽ gút danh sách 23 tuyển thủ Malaysia để bay sang Hà Nội chuẩn bị thi đấu. 

Quyết thắng chủ nhà VN

Chúng tôi quyết dành 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Ảnh FAM

Chúng tôi quyết dành 3 điểm trên sân Mỹ Đình. Ảnh FAM

HLV Tan Cheng Hoe tuyên bố muốn giành trọn 3 điểm dù phải làm khách tại chảo lửa Mỹ Đình trước đội tuyển Việt Nam."Chúng tôi muốn giành 3 điểm. Mục tiêu xa hơn của Malaysia là vào giai đoạn 3 vòng loại World Cup 2022. Sau trận thua UAE, chúng tôi hiểu rằng không được phép thất bại một lần nữa”.

Ông cho biết đã xem rất kỹ lối chơi 3 hậu vệ của ĐT Việt Nam: “Nếu thất bại, tâm lý của đội sẽ đi xuống. Khi ấy, chúng tôi hoàn toàn có thể phải nhận thêm các trận thua khác. Vì thế, mọi trận đấu sắp tới đều quan trọng. Tôi đã nghiên cứu kỹ đội tuyển Việt Nam, cũng như xem lại nhiều lần trận đấu của họ với Thái Lan.

Malaysia đang có sự chuẩn bị kỹ lưỡng. Chúng tôi tìm kiếm thêm các giải pháp để giành chiến thắng ở Hà Nội".