Nhà sáng lập VNG tung ứng dụng gọi xe thuần Việt cạnh tranh Grab, Go-Viet

CEO của ứng dụng gọi xe be là ông Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của VNG.
Tên tuổi mới sẽ gia nhập thị trường là be - Ứng dụng đặt xe cho người Việt
Tên tuổi mới sẽ gia nhập thị trường là be - Ứng dụng đặt xe cho người Việt

Theo báo cáo mới nhất của Google và Temasek, quy mô của thị trường gọi xe Việt Nam hiện rơi vào khoảng 500 triệu USD, với tốc độ tăng trưởng trung bình là 41%. Tới năm 2025, dự báo sân chơi này sẽ đạt ngưỡng 2 tỷ USD, với tốc độ tăng trưởng 29%/năm.

Trong đó, Grab được cho là đơn vị đang dẫn đầu về thị phần ứng dụng gọi xe tại Việt Nam, nhất là sau khi công ty này thâu tóm Uber Việt Nam vào tháng 4 năm nay.

Trước thế "độc quyền" của Grab, một loạt ứng dụng gọi xe đã liên tục xuất hiện tạo ra áp lực cạnh tranh thị phần gay gắt với Grab. Trong đó nổi bật nhất là Go-Viet - công ty được hậu thuẫn bởi Go-Jek Indonesia, hay FastGo của Tập đoàn Nexttech...

Và dường như cuộc chiến tại sân chơi này vẫn chưa có dấu hiệu chậm lại, khi xuất hiện thêm một tên tuổi mới sẽ gia nhập thị trường là be - Ứng dụng đặt xe cho người Việt.

"be giúp giải quyết nhu cầu đi lại hằng ngày, đồng thời mang đến những trải nghiệm dịch vụ chất lượng vượt trội" - ứng dụng đặt xe be cho biết.

Theo những thông tin ban đầu, CEO của ứng dụng gọi xe be là ông Trần Thanh Hải, đồng sáng lập và là cựu Giám đốc kỹ thuật của VNG (trước đây là VinaGame).

Bên cạnh đó, be còn được phát triển bởi đội ngũ kỹ sư Việt Nam có thâm niên làm việc tại các quốc gia công nghệ phát triển như Mỹ (thung lũng Silicon), Singapore và các tập đoàn công nghệ lớn cả ở Việt Nam và quốc tế.

"Chúng tôi mong muốn trở thành một phần không thể tách rời trong cuộc sống hàng ngày của mỗi người Việt Nam. Chúng tôi luôn nỗ lực đổi mới và hoàn thiện chính mình để góp phần vào sự phát triển của xã hội", Fanpage ứng dụng be khẳng định.

Theo mô tả của ứng dụng này, be trước mắt sẽ cung cấp 2 loại hình dịch vụ: beBike - Dịch vụ đặt xe 2 bánh, beCar - Dịch vụ đặt xe 4 bánh, và trong tương lai là beCar 7 chỗ.

Bộ nhận diện, cũng như trang phục của các tài xế be chủ đạo là 2 màu: vàng và xanh đen. Hiện tại, ứng dụng gọi xe be vẫn chưa công bố ngày ra mắt chính thức. Chỉ biết rằng, thông tin về ứng dụng be mới bắt đầu được lan truyền từ tháng 11/2018.

Một số nguồn tin cho hay, ứng dụng gọi xe be hiện đã và đang tuyển dụng tài xế tại khu vực TP. HCM. Ngoài ra, chưa rõ các chính sách gọi xe, hay mức chiết khấu dành cho các tài xế của ứng dụng này là bao nhiêu.

Theo The Leader

https://theleader.vn/nha-sang-lap-vng-tung-ung-dung-goi-xe-thuan-viet-canh-tranh-grab-go-viet-1543906866844.htm