Ngày 8/2, hãng thông tấn TASS trích lời của một đại diện hãng sản xuất súng đạn Kalashnikov Concern, cho biết, trong năm 2014, hãng đã phải vật lộn rất nhiều để có thể đối phó với những lệnh cấm vận và phong tỏa thị trường vũ khí dân sự do các nước phương Tây áp đặt.
Tuy nhiên, kết thúc năm 2014, Kalashnikov đã đạt doanh thu 3 tỷ ruble (khoảng 46 triệu USD).
"Doanh thu của chúng tôi đã tăng hơn 700 triệu ruble so với năm 2013 và lợi nhuận ròng đạt 88 triệu ruble (1,33 triệu USD). Đây là lần đầu tiên sau 7 năm công ty mới có lãi”, đại diện của Kalashnikov cho biết.
Những số liệu mà Kalashnikov đưa ra được dựa theo tiêu chuẩn kế toán của Nga – khác biệt đôi chút so với chuẩn kế toán quốc tế. Người đại diện của Kalashnikov cho biết thê, tổng lợi nhuận ròng của hãng trong năm qua đạt 5 tỷ ruble (73 triệu USD).
Hồi tháng 12 vừa qua, Kalashnikov đã thực hiện một chiến dịch “tái định vị thương hiệu” nhằm mục đích tiếp cận dễ dàng hơn đối với nhưng khách hàng ở ngoài châu Âu và Bắc Mỹ như châu Mỹ Latinh, châu Phi hay Đông Nam Á.
Theo: InfoNet