Nhà đương kim vô địch V.League như “chú gấu ngủ đông”

VietTimes -- Thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã hội quân chuẩn bị V.League 2020. Sau hoạt động đi lễ chùa trước mùa giải, người hâm mộ chưa thấy đội bóng có những cuộc tuyển binh rầm rộ như những năm trước đây. Sự chuẩn bị mùa giải của Hà Nội khiến người ta liên tưởng đến những chú gấu ngủ đông.
Các cầu thủ Hà Nội đã bắt đầu khởi động chuẩn bị mùa bóng 2020. Ảnh HNFC.
Các cầu thủ Hà Nội đã bắt đầu khởi động chuẩn bị mùa bóng 2020. Ảnh HNFC.

Do không được tham dự các giải đấu khu vực, nên HLV Chu Đình Nghiêm không quá sốt sắng trong việc tuyển mộ cầu thủ. Bản hợp đồng đáng chú ý nhất chính là đem về ngoại binh Jamaica Gordon Rimario (Thanh Hóa), người đã có 5 bàn thắng và 8 pha kiến tạo trong mùa giải trước.

Tập trung khai thác nội lực

Mùa giải này Hà Nội đang hy vọng tái hợp lại bộ đôi Omar- Rimario, thi đấu rất thành công thời HLV Đức Thắng còn cầm quân ở Thanh Hóa. Nhưng người hậm mộ có 1 chút lo lắng khi cầu thủ người Jamaica rất hay nổi nóng vô cớ, mùa giải năm ngoái Rimario bị 1 thẻ đỏ ở V.League, 1 cúp quốc gia và bị Ban tổ chức V.League phạt nguội 1 lần.

Các hoạt động thường niên đầu mùa giải. Ảnh HNFC.

Các hoạt động thường niên đầu mùa giải. Ảnh HNFC.

Ban lãnh đạo CLB đã quyết định gọi về hai gương mặt xuất chúng nhất trong đội hình của đội bóng vô địch giải hạng Nhất 2019. Đó là trung vệ Bùi Hoàng Việt Anh và tiền đạo Lê Xuân Tú, những cầu thủ xuất sắc nhất trong danh sách 11 cầu thủ biệt phái cho Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

Việc Hà Nội đang sở hữu đội U21 vừa vô địch tại Giải vô địch U21 toàn quốc thì BHL có thể chọn lựa được những vị trí ưng ý, bổ sung cho đội 1. Đến giờ thì Hà Nội cũng đã gia hạn hợp đồng đến năm 2022 với các nhân tố dự bị chiến lược như thủ môn Phí Minh Long, trung vệ Đinh Tiến Thành hay hậu vệ trái Nguyễn Văn Dũng. Việc trung vệ Nguyễn Đại Đồng (giải nghệ) hay Đặng Văn tới xin đi Quảng Nam không ảnh hưởng nhiều đến đội bóng.

Thậm chí tiền đạo Hoàng Vũ Samson sẽ tiếp tục được đem cho Thanh Hóa mượn tới hết hợp đồng thay vì trở lại Hà Nội. Gánh nặng tuổi tác khiến chân sút gốc Nigeria thi đấu không còn lợi hại như xưa và đó là lý do khiến ban huấn luyện CLB Hà Nội không muốn sử dụng anh.

Nhưng chắc chắn việc các cầu thủ của CLB Hà Nội bao gồm các trung vệ Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng, Bùi Hoàng Việt Anh, hậu vệ Đặng Văn Tới, cùng 2 tiền vệ Nguyễn Quang Hải và Trương Văn Thái Quý cùng các cầu thủ ĐT U23 Việt Nam thi đấu VCK U23 châu Á 2020 sẽ ảnh hưởng đến đội bóng.

Nếu U23 Việt Nam vào sâu, phải cuối tháng 1 năm 2020 thì Hà Nội mới hội đủ quân mà chưa biết có lành lặn để bắt đầu tập luyện, lắp ghép đội hình chuẩn bị đá V.League 2020 hay không. Dường như khi quân của đội bóng thủ đô trở thành trụ cột của các đội tuyển, HLV Chu Đình Nghiêm đã quen với những câu chuyện như thế.

Phút thư giãn. Ảnh HNFC

Phút thư giãn. Ảnh HNFC

Có điều khi đạt đến trình độ tuyển thủ quốc gia, các cầu thủ như Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Thành Chung, Trần Đình Trọng…dễ dàng hòa nhập với đội bóng. Thậm chí sau VCK U23 châu Á 2018, HLV Chu Đình Nghiêm còn mạnh dạn cất Quang Hải lên ghế dự bị mà không lo ngại ảnh hưởng đến thành tích CLB vì quân số của Hà Nội có chiều sâu.

Vì khá nhiều lý do, Hà Nội cũng không dự cả giải tập huấn tại Đà Nẵng do SHB.Đà Nẵng tổ chức từ 22/12 đến ngày 30/12 trên sân vận động Hòa Xuân (TP Đà Nẵng). Đây là giải quy tụ 5 đội bóng: SHB Đà Nẵng, Hoàng Anh Gia Lai, Dược Nam Hà Nam Định, Than Quảng Ninh và Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, đá vòng tròn 1 lượt.

Tham gia giải giao hữu ở Malaysia

Nhưng Hà Nội sẽ tham gia giải tứ hùng của 4 đội mạnh tại khu vực Đông Nam Á mang tên "2020 Asia Challenge" - do CLB Selangor (Malaysia) đăng cai với sự tham dự của 3 CLB khách mời hàng đầu Đông Nam Á gồm Persib Bandung (Indonesia), Bangkok United (Thái Lan) và Hà Nội FC (Việt Nam). 

Bangkok United là đội bóng giành vị trí thứ 3 Thái 1- League 2019. Persib Bandung tuy không vô địch giải Indonesia, nhưng đây là đội bóng có bề dày lịch sử lớn mạnh và có những đặc điểm giống với chủ nhà Selangor. Một cuộc đối đầu thú vị của các CLB mạnh của bóng đá Malaysia, Indonesia, Thái Lan, Việt Nam.

Chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại tham gia giải giao hữu quốc tế.Ảnh HNFC

Hà Nội FC chuẩn bị cho chuyến xuất ngoại tham gia giải giao hữu quốc tế Asia Challenge 2020 .Ảnh HNFC

Giải đấu dự kiến khởi tranh trong các ngày 18/1 và 19/1/2020. Giải Asia Challenge 2020 sẽ diễn ra tại sân Shah Alam, mỗi đội sẽ được thi đấu hai trận. Để khuyến khích các trận đấu thêm phần cống hiến, các đội bóng sẽ được tính thêm điểm cho mỗi bàn thắng. Đội vô địch sẽ ra về với giải thưởng lên đến 10.000 USD.

Không phải phân tán lực lượng cho các giải đấu khu vực, người hâm mộ đội bóng thủ đô cho rằng năm nay thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm sẽ lập nhiều kỷ lục mới tại V.League.

Ngoại binh tốt, nội binh đồng đều, khoảng khách giữa cầu thủ chính thức và dự bị không quá xa khiến cho tham vọng của “những đứa con của bầu Hiển” sẽ có cơ sở để thực hiện. Những cái tên như Văn Quyết, Hùng Dũng, Quang Hải, Rimario... sẽ hứa hẹn lôi kéo nhiều khán giả thủ đô đến sân nhiều hơn các mùa giải khác.