Nhà cung cấp truyền hình cáp đối mặt với thách thức cạnh tranh từ kết nối không dây

Hãy tưởng tượng một thế giới không có dây điện. Nhắn tin, cuộc gọi điện thoại và phương tiện truyền thông, tất cả đều phát trực tuyến tới tất cả màn hình của bạn, dù ở bất cứ nơi nào. Đó chính là giấc mơ của những người không thích dây cáp.
Truyền hình cáp sẽ gặp phải sự cạnh tranh của các dịch vụ không dây
Truyền hình cáp sẽ gặp phải sự cạnh tranh của các dịch vụ không dây

Amazon.com công bố vào tháng Tám rằng Prime Video đang tiến tới chuyển sang sử dụng các hộp cáp Comcast.  Từ Lester Holt đến Kardashians, Comcast đã trở thành một người khổng lồ trong ngành phát sóng. Đây là công ty mẹ của Xfinity, NBC, NBC Universal, USA Network, Telemundo và E!. Trong năm 2017, doanh nghiệp có doanh thu 84 tỷ USD này đã trở thành công ty truyền thông và truyền hình cáp lớn thứ hai ở Hoa Kỳ.

Thật không may, kể từ năm 2015, tăng trưởng doanh thu của Comcast đã chậm lại. Đáng lo ngại hơn, trong thời đại Netflix, YouTube và Amazon Prime, khách hàng đang bắt đầu từ chối dịch vụ của nó.

Các công ty cáp phải tự trách bản thân. Fast Company báo cáo rằng kể từ năm 2000, hóa đơn vệ tinh hoặc truyền hình cáp trung bình tăng trưởng đáng kinh ngạc 74%, từ 60 USD đến 100 USD. Và điều này khiến khách hàng cảm thấy như họ đang lừa gạt.

Kết quả là họ hủy bỏ sử dụng dịch vụ truyền hình cáp. Hàng quý đều có một số lượng lớn khách hàng hủy đăng ký dịch vụ cáp vì giá thành đắt đỏ và thay vào đấy là ký hợp đồng với các dịch vụ truyền hình trực tuyến qua Internet. Vào năm 2017, tất cả các đài truyền hình hàng đầu đều bị sụt giảm số người đăng ký. Comcast giảm 150.000 người sử dụng.

Đưa Amazon Prime Video đến cạnh tranh với dịch vụ Xfinity là một nỗ lực cuối cùng để ngăn chặn sự thiệt hại ngày càng gia tăng đối với ngành truyền hình cáp. Prime Video có một danh mục các chương trình được đánh giá cao, các sự kiện trực tiếp và 160 kênh/ứng dụng cao cấp, bao gồm HBO, Showtime, Starz và Cinemax.

Thật không may, không thể xem thường những gì Xfinity thêm vào kênh truyền hình trực tuyến của họ. Nếu khách hàng truy cập trực tiếp vào Amazon, họ có thể xem chương trình ở mọi nơi, trên mọi thiết bị. Họ thậm chí có thể tải xuống chương trình yêu thích của họ cho iPhone, iPad và thiết bị Android.

Vào tháng 7 năm 2018, eMarketer, một công ty nghiên cứu tiếp thị kỹ thuật số, ghi nhận tốc độ hủy bỏ dịch vụ cáp dây đang tăng chóng mặt. Công ty New York dự đoán số lượng cáp dây bị hủy sẽ đạt con số 33 triệu vào năm 2018, và 55,1 triệu vào năm 2022, tương đương 20,8% thị trường truyền hình trả tiền truyền thống.

Và nó sẽ tồi tệ hơn nhiều khi Disney ra mắt dịch vụ phát trực tuyến vào năm 2019. Dịch vụ House of Mouse, sau khi “nuốt” 21st Century Fox, sẽ là một cửa hàng mua sắm đa phương tiện cho tất cả mọi thứ từ các bộ phim Star Wars, Marvel và Pixar, cho đến các chương trình truyền hình kéo dài như The Family Guy và The Simpsons. Nó là một kho báu thực sự, và tất cả sẽ có sẵn như dưới dạng một ứng dụng trả tiền.

Cách tốt nhất để tham gia xu hướng này là trở thành các nhà cung cấp truyền thông thực tuyến. Các công ty truyền thông trực tuyến lớn đang xây dựng mạng lưới tốt hơn, với nhiều băng thông hơn. Mục tiêu cuối cùng là cung cấp một sản phẩm để cạnh tranh trực tiếp với ngành công nghiệp truyền hình cáp. Mạng LTE hiện tại đủ tốt để truyền trực tuyến một cách hiệu quả. Mạng 5G thế hệ tiếp theo sẽ cung cấp tốc độ nhanh gấp 100 lần.

Bản tải xuống của video có độ phân giải cao hoàn chỉnh sẽ xuất hiện chỉ sau vài giây. Nó sẽ nhanh hơn hầu hết các kết nối cáp WiFi gia đình. Và nó sẽ thực sự mạng không dây.

Với toàn bộ viễn cảnh về phương tiện truyền thông hướng tới việc phát trực tuyến qua Internet, việc kết hợp các gói ứng dụng trông giống như một gói truyền hình cáp sẽ không quá khó. Các phương tiện truyền thông sẽ bắt chước Netflix, với các ứng dụng cho mọi nền tảng.

Tất cả các phương tiện truyền thông sẽ trở nên di động và sẽ hiển thị trên tất cả các màn hình chỉ với một vài thao tác hoặc vuốt.

T-Mobile là công ty trực tuyến không dây tốt nhất trong cả nước. John Legere, giám đốc điều hành của T-Mobile đã chấp nhận một mô hình kinh doanh dịch vụ khách hàng tập trung. Những người đăng ký mới đang quan tâm nhiều tới lựa chọn này.

Trong quý tài chính thứ hai, báo cáo ngày 01 tháng 8, công ty đã có thêm 1,6 triệu thuê bao ròng mới. Điều đó đánh dấu 21 quý liên tiếp với hơn 1 triệu lượt đăng ký bổ sung ròng. Tỷ lệ lệ khách hàng ngừng đăng ký là 0,95%, mức thấp kỷ lục đối với ngành này.

Doanh thu tăng 4% lên 10,6 tỷ USD so với năm ngoái. Lưu chuyển tiền mặt tăng 61%, lên 774 triệu USD. Đây quả thực là những con số ấn tượng, T-Mobile đứng trước một cơ hội lớn. Đó là cạnh tranh với các công ty truyền hình cáp. Đây là một trận chiến mà công ty có thể và nên giành chiến thắng với sự tập trung vào khách hàng. Nó sẽ có nghĩa là một bước nhảy vọt trong doanh thu. Nó sẽ thay đổi hình dạng và phương thức sử dụng phương tiện truyền thông. T-Mobile chỉ giao dịch ở mức 11x. Vốn hóa thị trường là 50 tỷ USD. Khi so sánh, Verizon Communications đang phát triển chậm hơn và có vốn hóa thị trường 275 tỷ USD.

Theo Tạp chí Thông tin & Truyền thông

http://ictvietnam.vn/xa-hoi-so/nha-cung-cap-truyen-hinh-cap-doi-mat-voi-thach-thuc-canh-tranh-tu-ket-noi-khong-day.htm