Nhà báo Trần Đăng Tuấn tự ứng cử đại biểu Quốc hội

 Nguyên Phó tổng giám đốc VTV Trần Đăng Tuấn đã tới Ủy ban bầu cử TP Hà Nội nộp hồ sơ tự ứng cử đại biểu QH.
Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh: Tiền Phong
Nhà báo Trần Đăng Tuấn. Ảnh: Tiền Phong

Trên trang facebook cá nhân của mình, nhà báo Trần Đăng Tuấn vừa cho biết, ông đã quyết định tự ứng cử ĐBQH.

Ông chia sẻ: “Lý do duy nhất cho quyết định này là tôi thấy: Đúng là không cần vị trí nào vẫn có thể làm điều hữu ích. Nhưng nếu là đại biểu Quốc hội, sẽ có nhiều điều kiện để làm những điều đúng, điều hữu ích cho cộng đồng hiệu quả hơn”.

Nhà báo Trần Đăng Tuấn lý giải vì sao ông quyết định tự ứng cử: "Tôi không quá thiếu thực tế. Kể cả nếu sau hiệp thương, tên tôi có trong danh sách để bầu, thì cơ hội trúng cử của tôi, một người tự ứng cử, khách quan mà nhìn nhận, là không nhiều.

Dù vậy, tôi quyết định tự ứng cử, vì giờ đây tôi nghĩ rằng: Lấy lý do xác suất thành công quá nhỏ mà không làm điều gì đó cần làm, thường chỉ là cách biện hộ cho sự yếu đuối.

Hướng đến mục tiêu trúng cử, nhưng tôi không để chuyện trúng hay không trúng cử thành áp lực. Tôi quyết định không bỏ qua cơ hội nhỏ làm những việc hữu ích lớn. Nếu cơ hội nhỏ đó không thành hiện thực, thì tôi sẽ vẫn luôn có những cơ hội lớn để làm các việc hữu ích nhỏ".

Ông cho rằng: "Cơ hội bao giờ cũng có, quan trọng là thái độ của chúng ta với các cơ hội mà thôi".

Nhà báo Trần Đăng Tuấn sinh năm 1957, là tiến sĩ chuyên ngành Truyền hình.

Ông từng đảm nhiệm các vị trí như: Trưởng Ban Biên tập kênh giải trí VTV3, Trưởng Ban Thư ký Biên tập Đài Truyền hình Việt Nam (VTV), Giám đốc Hãng phim truyền hình, Phó Tổng giám đốc VTV, Tổng giám đốc AVG - Truyền hình An Viên...

Ông cũng là một nhà từ thiện nổi tiếng với chương trình tiêu biểu là "Bữa cơm có thịt".

Trước đó, người phụ nữ có “giọng nói huyền thoại” chinh phục bao thế hệ khán giả truyền hình là NSƯT Kim Tiến cũng được Hội thánh Tin lành Hà Nội đề cử ĐBQH khóa mới.

Bà là một trong những phát thanh viên đầu tiên của Ban thời sự VTV và cũng là một trong những người dẫn chương trình truyền hình đầu tiên kể từ khi VTV lên sóng.

Theo VNN