Nguồn cung iPhone 11 dần “cạn kiệt” do virus corona

VietTimes -- Các nhà bán lẻ iPhone tại New York cho biết họ đang gặp rất nhiều khó khăn trong việc nhập những mẫu iPhone 11.
Nguồn cung iPhone 11 đang dần "cạn kiệt" do dịch Covid-19 (Ảnh: theverge)
Nguồn cung iPhone 11 đang dần "cạn kiệt" do dịch Covid-19 (Ảnh: theverge)

Theo một báo cáo mới từ New York Post, các nhà bán lẻ iPhone tại New York đang bắt đầu "cạn kiệt" những chiếc iPhone 11. Một trong những vấn đề lớn nhất của các nhà bán lẻ iPhone là họ không biết khi nào họ sẽ nhận được những lô hàng iPhone 11 mới. Dịch Covid-19 vẫn đang diễn ra hết sức phức tạp, điều này ảnh hưởng rất nhiều đến chuỗi cung ứng của Apple. Việc vận chuyển những lô hàng từ Trung Quốc sang Mỹ rất khó khăn.

Nhà mạng AT&T ở phía bờ Đông Manhattan cho biết công đoạn nhập những chiếc iPhone 11 phải mất đến nhiều tuần. Trong khi đó nhà mạng Verizon không bị ảnh hưởng nhiều do họ chỉ nhập chủ yếu những chiếc điện thoại gập và những mẫu điện thoại Samsung chứ không nhập iPhone.

Foxconn - đối tác sản xuất iPhone chính của Apple (Ảnh: CNBC)
Foxconn - đối tác sản xuất iPhone chính của Apple (Ảnh: CNBC)

Nguyên nhân được cho là bởi nhà máy Foxconn (đối tác sản xuất iPhone chính của Apple) đã bị đóng cửa nhiều ngày liền vì dịch Covid-19 bùng phát tại Trung Quốc. Vừa qua nhà máy sản xuất mô-đun camera cho iPhone là LG Innotek tại Hàn Quốc cũng phải đóng cửa vì có nhân viên bị nhiễm virus Corona và buộc họ phải ngừng làm việc để cách ly cũng như xịt thuộc khử trùng toàn bộ nhà máy.

Apple là một trong số những công ty công nghệ lớn bị ảnh hưởng bởi đợt dịch lần này. Các hãng điện thoại lớn của Trung Quốc như Huawei, Xiaomi hay thậm chí cả đối thủ lớn của Apple là Samsung cũng bị ảnh hưởng không nhỏ do đợt dịch bệnh lần này.

Nguồn: 9to5mac