Người vợ Ukraina của cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ trình bày trước tòa điều gì?

VietTimes  – Chiều nay 17/12, vợ của cựu Chủ tịch AVG Phạm Nhật Vũ - bà Kolmakova Ekaterina Valerievna, sinh năm 1980– đã xuất hiện trước tòa với tư cách người làm chứng, theo yêu cầu của Tòa án.
Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ Phạm Nhật Vũ trình bày trước tòa
Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna - vợ Phạm Nhật Vũ trình bày trước tòa

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna cho rằng: “Chồng tôi đã nhận thức rõ những sai phạm và trước khi bị bắt giam đã về nhà động viên vợ con khắc phục, không thể cho nhà nước bị thiệt hại. Chúng tôi tôi gom góp hơn 1 năm, vay mượn rất nhiều để trả lại số tiền gốc và lãi. Đến thời điểm này, chúng tôi phải mang khoản nợ gần 1.000 tỉ đồng”.

Người vợ của Phạm Nhật Vũ cho rằng “chồng tôi là người duy nhất, theo tôi biết trong lịch sử các vụ án của Việt Nam, đã thu xếp để chủ động khắc phục hậu quả vụ án với số tiền lớn như vậy. Là người vợ tôi chứng kiến sự việc khi xảy ra, chồng tôi đã đứng lại chịu trách nhiệm, không trốn tránh, không bỏ đi dù có cơ hội ở nước ngoài dù nhiều người khuyên. Anh ấy nhiều lần tâm sự với tôi là phải khắc phục tiền cho nhà nước, không trốn tránh đi đâu hết”.

Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna
Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna

“Tôi dù sống ở Việt Nam đã nhiều năm và hòa nhập và coi Việt Nam như quê hương thứ hai nhưng có nhiều cái như văn hóa, phong tục khác và rất nhiều cái khác tôi không thể nào đạt được như người Việt Nam. Đối với tôi, anh Vũ là sợi dây lớn nhất và duy nhất gắn bó tôi với xã hội, với cuộc sống ở đây, nếu anh bị làm sao thì mẹ con tôi vô cùng bế tắc” - Bà Kolmakova Ekaterina Valerievna bày tỏ.

Trước tòa, bà Kolmakova Ekaterina Valerievna trình bày: “Tôi nói như vậy không phải là kêu ca, phàn nàn mà chỉ xin được trình bày để HĐXX xem xét khoan hồng vì ông Vũ đã chủ động khắc phục hậu quả, chịu trách nhiệm.”