Người trẻ ở Mỹ rất bất cẩn với mật khẩu đăng nhập mạng

VietTimes -- Mật khẩu là công cụ đơn giản nhất để bảo vệ dữ liệu cho các cá nhân khi truy nhập vào mạng internet. Ấy vậy mà rất nhiều người trẻ ở Mỹ lại tỏ ra rất bất cẩn với "người vệ sĩ" của mình, họ thường dùng một mật khẩu cho nhiều tài khoản đăng nhập khác nhau.
Hình minh họa: BI
Hình minh họa: BI

An ninh mạng đã trở thành một từ thông dụng khi các công ty lớn như Yahoo và Equifax vẫn trở thành nạn nhân của những vụ xâm phạm dữ liệu khổng lồ. Mặc dù cho có những sự cố tầm lớn như thế, nhưng nhiều người vẫn giữ thái độ "điều đó sẽ không xảy ra với tôi" trong việc thường xuyên phải đổi mật khẩu của họ và tiến hành các bước cần thiết để tự bảo vệ mình. Thay đổi mật khẩu là một trong những cách dễ nhất để bảo vệ bạn trực tuyến, nhưng một khảo sát gần đây do YouGov tiến hành cho thấy có tới 28% người trẻ ở Mỹ sử dụng cùng một mật khẩu cho hầu hết các tài khoản trực tuyến của họ.

Như chúng ta có thể thấy trong biểu đồ dưới đây của Statista, những người trẻ tuổi từ 18-34 tuổi đặc biệt bất cẩn với mật khẩu. Đây là thống kê đáng ngạc nhiên khi xem xét rằng thế hệ trẻ thường dành một phần lớn cuộc sống trực tuyến của họ và lẽ ra nên biết rõ các quy tắc trên đường đi ngay từ bây giờ.

Theo Business Insider