Người Thái chuẩn bị cho cuộc đối đầu với đội tuyển Việt Nam

VietTimes -- Ba trụ cột Quang Hải, Duy Mạnh, Trọng Hoàng đều đã nhận 1 thẻ vàng, nếu trong trận gặp UAE tiếp tục dính thẻ thì sẽ ngồi ngoài trận gặp Thái Lan. Trong khi đó, hậu vệ Theerathon Bunmathan có một hành động "tẩy thẻ" khôn ngoan ở trận đấu với UAE để chắc chắn có thể ra sân ở trận gặp Việt Nam.

 Tài khoản Facebook được cho là của FAT có tên Thái là Changsuek đã tố cáo thầy, trò HLV Park Hang-seo đã chơi đòn tâm lý trước trận đấu.
Tài khoản Facebook được cho là của FAT có tên Thái là Changsuek đã tố cáo thầy, trò HLV Park Hang-seo đã chơi đòn tâm lý trước trận đấu.

Theo quy định của FIFA tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022, cầu thủ nếu nhận thẻ đỏ trực tiếp hoặc 2 thẻ vàng sẽ phải nghỉ thi đấu trận kế tiếp. ĐT Việt Nam đang có 3 cầu thủ đã phải nhận 1 thẻ vàng gồm: Trọng Hoàng, Quang Hải và Duy Mạnh. Muốn có mặt trong trận đối đầu với Thái Lan, họ phải cẩn thận ở trận UAE trên sân nhà.

Đây thực sự là điều không dễ, nhất là với vị trí thi đấu và lối đá không ngại va chạm của Trọng Hoàng, Duy Mạnh.

Ông thầy người Hàn Quốc cũng từng bị trọng tài phạt thẻ vàng vì lỗi phản ứng trong trận lượt đi trên đất Thái Lan.Điều đó có nghĩa là ngay cả HLV Park Hang-Seo, nếu manh động trong trận gặp UAE thì chúng ta sẽ gặp cảnh “rắn mất đầu” trong trận đấu quan trọng với Thái Lan.

Theerathon đã tìm cách tẩy thẻ để có mặt trong trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh FAT.

Theerathon đã tìm cách tẩy thẻ để có mặt trong trận gặp ĐT Việt Nam. Ảnh Fox.

Nhưng với một người được cho là khá cẩn trọng như ông Park thì người hâm mộ Việt Nam không quá quan ngại về khả năng này.

Người Thái chuẩn bị từ xa

Hiện tại bảng G, tuyển Việt Nam và Thái Lan đang có cùng 7 điểm nhưng thầy trò HLV Park xếp sau người Thái do thua về chỉ số phụ. Nếu giành kết quả tốt trong 2 trận đấu trên sân nhà sắp tới, thầy trò HLV Park Hang Seo sẽ có cơ hội lớn để giành quyền đi tiếp vào vòng sau ở vòng loại World Cup 2022.

Về điểm này, có vẻ như người Thái đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng hơn. Tại vòng loại World Cup 2020, hậu vệ trái Theerathon đã nhận thẻ vàng khi Thái Lan thắng Indonesia 3-0, trận đấu mà anh góp 1 bàn từ chấm phạt đền.

Cầu thủ đang thi đấu tại J1 League trong màu áo CLB Yokohama Marinos được cho là đối thủ xứng tầm với tiền vệ  Văn Toàn, Trọng Hoàng. Hậu vệ số 3 này thi đấu lì lợm, khá nhiều tiểu xảo, giỏi việc phá lối chơi của đối phương. Trong trận lượt đi trên đất Thái Lan, Bunmathan có pha đánh nguội tương đối rõ ràng vào vùng mặt với Nguyễn Trọng Hoàng.

Trọng tài chính Al-Adba Saoud Ali khi đó không có góc quan sát đủ tốt, còn các trợ lý của ông Al-Adba Saoud Ali thì không quan sát thấy nên đã thoát bị nhận thẻ vàng.

Để có thể chắc chắn có mặt trong trận đấu với đội tuyển Việt Nam anh ta tìm cách tẩy thẻ để chủ động ngồi ngoài trận gặp Malaysia. Phút 90+3 của trận đấu giữa Thái Lan và UAE đang có tỷ số 2-1, hậu vệ Theerathon Bunmathan của đội chủ nhà nhận một thẻ vàng do lỗi câu giờ.

Chiếc thẻ vàng này đủ để ngôi sao của ĐT Thái Lan sẽ bị treo giò ở trận đấu với Malaysia. Điều đó giúp Theerathon Bunmathan sạch thẻ để có thể đối đầu với ĐT Việt Nam tại Mỹ Đình ngày 19/11 tới.

Đấu khẩu truyền thông

HLV Nishino Akira:

HLV Nishino Akira: "Chúng tôi sẽ quyết lấy 3 điểm trên sân Mỹ Đình". Ảnh FAT

Những màn đấu khẩu truyền thông của Thái Lan đã được khởi đông từ rất sớm. Tài khoản Facebook được cho là của FAT có tên Thái là Changsuek đã tố cáo thầy, trò HLV Park Hang-seo đã chơi đòn tâm lý trước trận đấu.

"HLV trưởng của ĐT Việt Nam là Park Hang-seo và các ngôi sao trong đội hình của họ đều trả lời báo chí rằng họ đã nắm được điểm yếu của Thái Lan và sẽ trở thành đội đầu tiên ở bảng G đánh bại Thái Lan. Có vẻ như đó chính là đòn tâm lý mà Việt Nam đang tạo ra để khiến tinh thần các cầu thủ Thái Lan không còn được giữ ở trạng thái ổn định", tài khoản Changsuek cho hay.

Tài khoản Changsuek cũng đã tự lý giải về sự tự tin của BHL, cầu thủ Việt Nam: "Trong khoảng thời gian vừa qua, bóng đá Thái Lan không thể vượt qua Việt Nam, dù đó có là ĐTQG, U22 hay bóng đá nữ. Thứ hạng của ĐT Việt Nam trên BXH FIFA cũng cao hơn nhiều so với Thái Lan. Đó là lý do mà Việt Nam đang tỏ ra đặc biệt tự tin trước cuộc đối đầu sắp tới."

Xem ra, mọi việc không chỉ dừng lại ở đây, những ngày tiếp theo, mọi chi tiết về tập luyện, sinh hoạt của 2 đội tuyển sẽ còn tiếp tục được phản ánh trên khắp mặt báo.