Người tạo ra cổng USB tiết lộ lý do chúng ta phải chịu cảnh cắm cổng USB sai chiều

Một trong những người tạo ra cổng USB đã giải thích lý do tại sao chúng ta lâu nay phải chịu cảnh luôn cắm cổng này sai chiều.
Hình minh họa
Hình minh họa

Cắm ngược USB là một trong những trải nghiệm quen thuộc nhất trong thời đại kỹ thuật số. Những lúc bạn muốn cắm dây USB vào máy thì dường như, bạn luôn luôn cắm sai chiều trong lần đầu tiên. Không quan trọng là bạn đã mua chiếc cáp đó bao nhiêu hay có biểu tượng trên đó hay không, bạn vẫn luôn luôn cắm sai.

Và mới đây, trong một bài phỏng vấn được công bố trên trang DesignNews, chuyên gia Ajay Bhatt của Intel đã trao đổi khá dài về lý do tại sao công nghệ phổ biến này đã và đang làm nhiều người nổi đóa lâu nay. Ajay Bhatt là một thành viên trong nhóm phát triển công nghệ USB. Thậm chí, ngay tại thời điểm bắt đầu phát triển, họ thừa biết rằng nếu họ làm cổng kết nối có khả năng cắm cả hai chiều như cổng USB Type C và Lightning hiện nay thì người dùng sẽ có trải nghiệm tốt hơn. Nhưng điều đó sẽ tốn 2 lần dây và nhiều mạch hơn, dẫn đến tăng chi phí.

"Nếu bạn tốn nhiều tiền ngay từ ban đầu cho một công nghệ không rõ tốt xấu ra làm sao thì nó có thể chẳng còn tồn tại nữa. Đó từng là nỗi sợ hãi của chúng tôi. Bạn phải cân nhắc về mức giá khi mới khởi đầu", Bhatt cho hay.

Bhatt cũng đã chia sẻ thêm là lúc khởi đầu, nhóm phát triển cổng USB cũng tập trung vào việc để có tốc độ truyền tải cao hơn FireWire.

Nói tóm lại là việc cổng USB không cắm được cả hai nhiều ngay từ đầu như cổng Type C và Lightning hiện nay là do nhóm phát triển muốn tiết kiệm chi phí, giúp cổng này có giá rẻ hơn. Vì vậy, nếu bạn có khó chịu vì cắm sai chiều thì hãy nhớ đó là cách tiết kiệm chi phí nhé.

Theo VnReview

http://vnreview.vn/tin-tuc-xa-hoi-so/-/view_content/content/2341023/nguoi-tao-ra-cong-usb-tiet-lo-ly-do-chung-ta-phai-chiu-canh-cam-cong-usb-sai-chieu