Người dùng Uber có thêm hình thức đặt xe và thanh toán qua ví điện tử Momo

VietTimes -- Sáng nay (29/11), Uber và MoMo vừa chính thức ký kết hợp tác chiến lược người dùng MoMo có thể đặt những chuyến xe Uber trực tiếp ngay trên ứng dụng MoMo. Đồng thời, hàng triệu hành khách Uber cũng có thêm một hình thức thanh toán mới qua MoMo được tích hợp sẵn trên ứng dụng Uber.
Từ nay, người dùng có thể đặt xe Uber, thanh toán ngay trên ứng dụng ví điện tử MoMo, Ví điện tử MoMo sẽ trở thành một trong ba phương thức thanh toán chính của dịch vụ Uber tại Việt Nam
Từ nay, người dùng có thể đặt xe Uber, thanh toán ngay trên ứng dụng ví điện tử MoMo, Ví điện tử MoMo sẽ trở thành một trong ba phương thức thanh toán chính của dịch vụ Uber tại Việt Nam
Với hợp tác này, dự kiến người dùng Uber sử dụng hệ điều hành Android và toàn bộ 5 triệu người dùng MoMo trên Android và iOS chính thức sử dụng tính năng thanh toán cước phí Uber bằng MoMo hoặc đặt xe Uber trực tiếp qua ứng dụng MoMo từ ngày 1/1/2018.

Cái bắt tay với Momo là một bước tiến mới cho công ty khởi nghiệp có giá trị nhất thế giới ở Đông Nam Á. Hiện nay, Uber mới chỉ cho khách hàng thanh toán bằng tiền mặt hoặc thẻ tín dụng/ghi nợ.

“Sự hợp tác giữa MoMo và Uber là một mối lương duyên vượt qua trăm ngàn thử thách suốt 18 tháng qua khi các kỹ sư của cả 2 bên đã làm việc vượt thời gian và không gian giữa Mỹ và Việt Nam để cho ra đời đứa con chung: “Thanh toán MoMo trên Uber”. Đứa con này chắc chắn sẽ là một niềm hy vọng mới và sáng giữa Việt Nam và thế giới để từng bước giúp xã hội Việt Nam chuyển đổi từ một nền kinh tế tiền mặt sang phi tiền mặt trong tương lai gần. Sự hợp tác này chắc chắn cũng là động lực lớn để giúp 2 công ty phát triển mạnh mẽ về người dùng cho mỗi bên”, ông Phạm Thành Đức, Tổng Giám đốc MoMo nói.

Được quỹ cổ phần của Standard Chartered và Goldman Sachs đầu tư, MoMo có 5 triệu người sử dụng để thanh toán hóa đơn tiện ích, mua vé máy bay và truy cập các dịch vụ khác. Uber đưa ra quyết định này trong bối cảnh các đối thủ cạnh tranh như Grab và hãng xe ôm công nghệ Indonesia Go-Jek áp dụng các nền tảng thanh toán số ngay trong ứng dụng để thu hút người tiêu dùng.

Mặc dù dân số Đông Nam Á khá cao - 620 triệu, nhiều người trong khu vực vẫn chưa tiếp cận được với các dịch vụ ngân hàng và vẫn quen dùng tiền mặt. "Châu Á có một hệ sinh thái thanh toán độc đáo và chúng tôi cam kết phục vụ khách hàng theo cách họ muốn", Brooks Entwistle - Giám đốc kinh doanh của Uber châu Á - Thái Bình Dương - phát biểu trong một tuyên bố. Ông cho biết hãng sẽ mở rộng các lựa chọn thanh toán, bao gồm ví điện tử.
Được biết, ứng dụng Ví MoMo hiện nay đã có mặt trên 2 hệ điều hành phổ biến: iOS và Android với hơn 5 triệu người dùng. Là nền tảng thanh toán di động cũng như thúc đẩy nền kinh tế không tiền mặt. MoMo hiện là đối tác của 12 Ngân hàng và thẻ quốc tế. Người dùng MoMo có thể thanh toán mọi tiện ích hàng ngày như Điện/Nước/Internet/Truyền hình cáp; Mua vé Máy bay, vé xe, vé tàu hỏa; Mua vé xem phim tất cả rạp; Đặc dịch vụ giúp việc; Mua hoa tươi…; Đóng vay trả góp của tất cả các công ty tài chính lớn.