Người dùng mạng xã hội ở Cuba tăng gấp 4 lần trong năm 2016

VietTimes -- Dù còn gặp nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ, nhưng tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội tại Cuba vẫn tăng tới 368%, trong đó số người sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động tăng 385% trong năm 2016 so với năm trước đó.
Người dân Cuba dùng điện thoại di động tại Havana. Ảnh: CNBC.
Người dân Cuba dùng điện thoại di động tại Havana. Ảnh: CNBC.

Một báo cáo của diễn đàn America Society/Council of America (AS/COA) công bố mới đây cho biết, Cuba là nước có tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội tăng mạnh nhất thế giới trong năm 2016.

Dưới tác động của chính sách bao vây, cấm vận kinh tế-thương mại ngặt nghèo của Mỹ, Cuba gặp rất nhiều khó khăn trong việc tiếp cận công nghệ, cũng như lắp đặt hạ tầng viễn thông, bao gồm mạng Internet.

Dù vậy, tỉ lệ người sử dụng mạng xã hội tại Cuba vẫn tăng tới 368%, trong đó số người sử dụng mạng xã hội qua điện thoại di động tăng 385% trong năm 2016 so với năm trước đó.

Tuy nhiên, theo báo cáo của AS/COS dựa trên các số liệu của các tổ chức thống kê Hootsuite và SimilarWeb thì cả 2 chỉ số này đều đứng đầu thế giới.

Cho đến nay, đa phần người dân Cuba vẫn chưa thể truy cập Internet tại nhà mà phải tới các điểm phát dịch vụ wifi công cộng, thường là các công viên, quảng trường và vẫn phải chịu phí dịch vụ rất cao.

Theo thống kê của tổ chức Liên minh viễn thông quốc tế (ITU) thuộc Liên Hợp Quốc, đảo quốc Caribe này hiện có 1.000 điểm truy cập Internet công cộng, bao gồm 200 công viên wifi..