Người dùng iPad Pro không thể mở khóa xe hơi vì bệnh lạ của Apple Pencil

VietTimes – Trong bản cập nhật tài liệu hỗ trợ Apple Pencil, “Táo Khuyết” đã lên tiếng cảnh báo về “tác dụng phụ” của chiếc bút này khiến người dùng iPad không thể mở khóa xe.
Quá trình sạc Apple Pencil bằng iPad Pro có thể khiến chìa khóa từ xa của ô tô ngừng hoạt động. Ảnh CNET
Quá trình sạc Apple Pencil bằng iPad Pro có thể khiến chìa khóa từ xa của ô tô ngừng hoạt động. Ảnh CNET

Theo Apple, đây là một sự cố kỳ lạ xảy ra do nhiễu tín hiệu giữa iPad Pro, Apple Pencil và thiết bị điện tử xác thực (key fob) tích hợp trên chìa khóa từ xa.

Thiết bị điện tử xác thực (key fob) là thành phần phổ biến hiện nay trên các loại chìa của ô tô và một số xe máy. Nó tạo mã bảo vệ ngẫu nhiên và thay đổi định kỳ trong khoảng 30-60s, tương tự như TokenCard.

Apple cho biết sự cố này chỉ có thể xảy ra khi Apple Pencil đang trong quá trình sạc. Nếu Apple Pencil đã đầy pin và chỉ kết nối từ tính với iPad Pro thì sẽ không gây ra hiện tượng nhiễu tín hiệu.

Giải pháp để khắc phục sự cố này đơn giản là ngắt kết nối giữa iPad Pro và Apple Pencil, hoặc di chuyển thiết bị xa khỏi chìa khóa.

Ngắt kết nối giữa Apple Pencil Ảnh: Apple
Ngắt kết nối giữa Apple Pencil Ảnh: Apple

Apple cho biết: “Nếu Apple Pencil (Thế hệ 2) đang sạc bằng iPad Pro, với thiết bị điện tử xác thực (key fob) đặt cạnh, thì sự cố nhiễu tín hiệu có thể khiến bạn không thể mở khóa xe.

Khi sự cố này xảy ra, bạn chỉ cần di chuyển iPad Pro ra xa khỏi chìa khóa, hoặc gỡ Apple Pencil khỏi iPad Pro và cất trữ riêng. Khi Apple Pencil sạc xong thì sự cố nhiễu tín hiệu sẽ chấm dứt”

Được biết, Apple đã đưa ra khuyến cáo dựa trên phản hồi trên diễn đàn của công ty. Ngày 6/2, một người dùng đã báo cáo không thể khởi động xe hơi khi gắn Apple Pencil vào cổng nam châm của iPad Pro.

Theo 9to5mac