Người dùng iOS 13.2 có thể tắt tính năng nghe lén của Siri

Apple sẽ đưa vào tùy chọn cho phép người dùng chấp nhận hoặc từ chối bị thu thập dữ liệu giọng nói qua Siri, bắt đầu từ iOS 13.2.

Tính năng mới được TechCrunch phát hiện trên iOS 13.2 beta. Nếu không muốn các cuộc trò chuyện với trợ lý ảo Siri bị ghi âm và gửi về máy chủ Apple, người dùng chỉ cần chuyển sang chế độ tắt.

Người dùng iPhone sẽ không còn bị Siri nghe lén. Ảnh: Digitaltrends.

Người dùng iPhone sẽ không còn bị Siri nghe lén. Ảnh:Digitaltrends.


Bên cạnh đó, Apple bổ sung trình kích hoạt mới cho phép chủ nhân iPhone, iPad hoặc iPod xóa lịch sử ghi âm Siri, kể cả thông tin cũ trước khi lên iOS mới và lịch sử chính tả bằng tay. Nếu người dùng quên thực hiện điều này, dữ liệu cũng sẽ tự động biến mất sau 24 giờ.

Apple có động thái trên sau khi Guardian phát hiện các đoạn ghi âm bởi Siri được thu thập và giao cho đối tác bên thứ ba mà không có sự đồng ý của người dùng. Công ty Mỹ sau đó thừa nhận vấn đề và lên tiếng xin lỗi. Hãng cũng giải thích mục đích việc này là để đánh giá khả năng phản hồi của Siri, xác định nó thường hay gặp lỗi, hiểu nhầm ở đâu hoặc liệu có vô tình kích hoạt không đúng thời điểm. Hãng khẳng định chỉ 1% số hội thoại với Siri đã được gửi tới đối tác để phân tích dữ liệu và danh tính người dùng đã được ẩn đi.

iOS 13.2 hiện được Apple triển khai thử nghiệm từ 10/10. Hệ điều hành này có một số tính năng mới, như gỡ cài đặt ứng dụng nhanh trong màn hình chính, emoji mới, đổi thông số video trong ứng dụng camera... cũng như sửa rất nhiều lỗi đang tồn đọng trước đó.

Theo VnExpress

https://vnexpress.net/so-hoa/nguoi-dung-ios-13-2-co-the-tat-tinh-nang-nghe-len-cua-siri-3995473.html